Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

[CES 2016] Intel โชวล้ำ!!! ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ร่วมพัฒนากับ New Balance และ Oakley

อินเตอร์เนชั่นแนล คอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ โชว์, นครลาสเวกัส – 6 มกราคม 2559 – อินเทล คอร์ปอเรชั่น นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเพื่อสร้างประสบการณ์ตื่นตาตื่นใจในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการยกระดับวงการกีฬาไปสู่โลกดิจิทัล ไปจนถึงวิทยาการความก้าวหน้าด้านสุขภาพ เพื่อปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ผ่านดนตรี ศิลปะ วิทยาการหุ่นยนต์ และสิ่งประดิษฐ์ นอกจากนี้ อินเทลยังได้ประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ พร้อมเผยโฉมผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สร้างความมหัศจรรย์ให้ชีวิต

nb-digital-sport-640x480

Advertisement

นายไบรอัน เคอซานิทช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอินเทล กล่าวถึงความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าวงการกีฬาด้วยการนำเทคโนโลยีและการวิเคราะห์ข้อมูลมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการยกระดับประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย อินเทลประกาศความร่วมมือกับสถานีโทรทัศน์ช่องกีฬา ESPN* และ Red Bull Media House* เพื่อออกแบบโซลูชั่นส์ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับนักกีฬา และจะสร้างประสบการณ์การชมกีฬาที่น่าทึ่ง นอกจากนี้ยังร่วมมือกับแบรนด์กีฬาชื่อดังอย่าง New Balance* และ Oakley*เพื่อพัฒนาอุปกรณ์กีฬาให้ทันสมัยและออกแบบให้เหมาะกับแต่ละบุคคลมากยิ่งขึ้น

503549222

เทคโนโลยีของอินเทลยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คน คิดค้น สร้างสรรค์ และค้นหาสิ่งแปลกใหม่ นายไบรอัน เคอซานิทช์ ได้ประกาศความร่วมมือระยะยาว กับ The Recording Academy® ในโครงการ Next Generation of GRAMMY® Momentsพร้อมให้การสนับสนุนทางด้านเทคโนโลยี เพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงและมีส่วนร่วมกับศิลปิน ด้วยวิวัฒนาการของเทคโนโลยีในวงการเพลง โดยจะเริ่มต้นประเดิมโครงการด้วยศิลปินไอคอนระดับโลก เจ้าของ 6 รางวัลแกรมมี่อวอร์ด “เลดี้ กาก้า”

ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการเน้นย้ำเทรนด์แห่งอนาคตทั้ง 3 ประการ ซึ่งนายเคอซานิทช์ เคยกล่าวไว้ ได้แก่ โลกยุคใหม่ที่เชื่อมโยงกัน, เทคโนโลยีที่สามารถทำงานได้เหมือนประสาทสัมผัสของมนุษย์, และประมวลผลที่สามารถปรับแต่งเพื่อรองรับความต้องการเฉพาะบุคคลได้มากขึ้นกว่าเก่า

“เทคโนโลยีมีบทบาทมากขึ้น ในการทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และการเข้าถึงได้มากขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน” นายเคอซานิทช์ กล่าว “ในยุคปัจจุบันที่ผู้คนเลือกประสบการณ์การใช้งานมากกว่าตัวผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยีของอินเทลได้เป็นตัวกระตุ้นในการสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่และตื่นตาตื่นใจให้เกิดขึ้น รวมถึงเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาสังคมและโลกที่เราอยู่”

นายเคอซานิทช์เน้นย้ำว่าอินเทลยังคงให้ความสำคัญกับประเด็นความท้าทายทางสังคม ที่แวดวงอุตสาหกรรมเทคโนโลยีกำลังเผชิญ รวมถึงการวางแผนรับมือต่อต้านการคุกคามทางออนไลน์ ร่วมกับ Vox Media* และ Re/code* เพื่อสนับสนุนความหลากหลายและการเข้าถึง โดยนายเคอซานิทช์ยังยืนยันว่าอินเทลกำลังก้าวสู่อีกขั้นที่มากกว่าการเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมการประมวลผล แต่ยังให้ความสำคัญในด้านจริยธรรมและการพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยจะใช้วัสดุจากแหล่งแร่ที่ปราศจากความขัดแย้งในผลิตภัณฑ์ที่มากขึ้น

“เมื่ออินเทลเริ่มต้นดำเนินงานกับปัญหาความขัดแย้งเกี่ยวกับแหล่งแร่ธาตุและช่องว่างทางความหลากหลายและการเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ทุกคนล้วนบอกกับเราว่าเป้าหมายของเรานั้นเป็นสิ่งที่เป็นอุดมคติและเป็นไปไม่ได้” นายเคอซานิทช์ กล่าว “ความพยายามของเราทุกคนแสดงให้เห็นว่าเราสามารถทำธุรกิจด้วยวิธีใหม่ที่ช่วยพัฒนาความเป็นมนุษย์”

รายละเอียดด้านล่างจากการบรรยายในงาน อินเตอร์เนชั่นแนล คอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ โชว์ 2016

ยกระดับประสบการณ์กีฬาสู่โลกดิจิทัล

  • อินเทล ประกาศความร่วมมือกับสถานีกีฬา ESPN นำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดเพื่อยกระดับการแสดงผลข้อมูลในการแข่งขันกีฬา X Games Aspen 2016 ด้วยประสิทธิภาพของชิปอินเทล® เคียวรี่™ ที่นำไปติดตั้งไว้บนสโนว์บอร์ด เพื่อใช้ในการแข่งขัน Snowboard Slopestyle และ Snowboard Big Air ประเภทชาย เพื่อแสดงผลข้อมูลการแข่งขันแบบเรียลไทม์ เช่น การหมุมตัวกลางอากาศ ความสูงของการกระโดด ระยะทางในการกระโดด ความเร็ว และแรงในการลงสู่พื้น การเข้าถึงข้อมูลเหล่านี้ช่วยให้ผู้เข้าแข่งขันสามารถพัฒนาฝีมือ นอกจากนี้ในการรับชมการแข่งขัน ผู้ชมทั้งทางบ้านและในสนามสามารถรับฟังการวิเคราะห์ที่รวดเร็ว สร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ การแข่งขันจะถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง ESPN และ ABC*
  • อินเทล และ Red Bull Media House ประกาศความร่วมมือระดับโลกซึ่งจะขยายผลไปยังแพลตฟอร์มและช่องทางที่หลากหลายมากขึ้น นายอานเดรอาส กาล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยีของ Red Bull Media House ได้ปรากฎตัวบนเวทีคู่กับนายเคอซานิทช์ เพื่อสาธิตความสามารถของเทคโนโลยีอินเทล เคียวรี่ ที่ช่วยให้นักกีฬาและผู้ชม สามารถรับข้อมูลสมรรถนะของนักกีฬาจากการแข่งขันได้ทันที พร้อมกันนี้ยังได้กล่าวถึงผลงานการพัฒนาอีกมากมายที่กำลังจะตามมาในปี 2559 นี้
  • อินเทล ร่วมมือกับ Replay Technologies เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ในการรับชมให้กับแฟนกีฬาทั้งผู้ชมทางบ้านและในสนามแข่งขัน ด้วยเทคโนโลยี FreeD™ จากReplay ซึ่งทำให้ผู้ชมสามารถรับชมช่วงเวลาสำคัญของการแข่งขันย้อนหลังได้จากหลากหลายมุมมองและยังสามารถตัดต่อและแชร์คลิปในแบบของตัวเองได้อีกด้วย เทคโนโลยี FreeD™ ขับเคลื่อนโดย อินเทล® คอร์™ โปรเซสเซอร์ เจอเนอเรชั่นที่ 6 และ อินเทล เซิร์ฟเวอร์ เพื่อนำเสนอประสบการณ์ความบันเทิงเหนือระดับ

new-balance-using-intel-realsense-technology-3d-printed-running-shoe6

เปลี่ยนโฉมวิทยาการเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

  • อินเทล และ New Balance ประกาศความร่วมมือทางกลยุทธ์ในการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับอุปกรณ์สวมใส่ (Wearable) ที่เชื่อมโยงนักกีฬาเข้ากับเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬา โดยเป็นส่วนหนึ่งของแผนกกีฬาดิจิทัลของ New Balance นายเคอซานิทช์และ นายร็อบ เดอมาร์ตินี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ New Balance ได้สวมรองเท้าวิ่งซึ่งผลิตโดยเฉพาะจากเทคโนโลยี 3-D printed midsoles ขับเคลื่อนด้วยอินเทล® เรียลเซนส์™ และยังได้เผยถึงแผนการพัฒนานาฬิกาข้อมือสำหรับนักกีฬา ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงเทศกาลวันหยุด ปลายปี 2559
  • Oakley และ อินเทล เผยโฉม Radar Pace แว่นตาอัจฉริยะที่มาพร้อมระบบสั่งการด้วยเสียงและให้คำแนะนำแบบเรียลไทม์ เป็นครั้งแรกในโลก Oakley เป็นแบรนด์แรกในเครือ Luxottica ที่อินเทลร่วมพัฒนาแว่นตาสำหรับกีฬาระดับพรีเมี่ยมที่มาพร้อมระบบอัจฉริยะ ด้วยเทคโนโลยีของอินเทลผสานกับกระบวนการผลิตที่ประณีตและวัสดุที่มีคุณภาพของ Oakley แว่นตาอัจฉริยะนี้จะช่วยให้นักวิ่ง นักปั่น และผู้รักการออกกำลังกาย ได้รับข้อมูลและผลวิเคราะห์ในขณะฝึกซ้อมหรือแข่งขัน เพื่อติดตามผลงานและพัฒนาศักยภาพของตนเองแบบเรียลไทม์

oakley

ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์:

  • ศิลปินระดับไอคอนชื่อก้องโลก เลดี้ กาก้า เจ้าของ 6 รางวัลแกรมมี่อวอร์ด ได้แถลงการณ์วันนี้ถึงความร่วมมือกับอินเทล หลังจากที่อินเทลได้ประกาศความร่วมมือระยะกลางกับ เดอะ เรคคอร์ดดิ้ง อคาเดมี (The Recording Academy®) ภายใต้โครงการ Next Generation of GRAMMY®  Moments ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงสัปดาห์การแจกรางวัลแกรมมี่อวอร์ด ในเดือนกุมภาพันธ์ ศกนี้ เลดี้ กาก้า กล่าวว่า “ อินเทลได้ร่วมมือกับ เฮ้าส์ ออฟ กาก้า (Haus of Gaga) เพื่อริเริ่มโครงการที่จะนำเสนอเทคโนโลยีที่สร้างจากความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ ความร่วมมือนี้เป็นการสร้างแรงบันดาลใจเพื่อย้ำเตือนโลกถึงความสำคัญของการปลูกฝังนวัตกรรม” แม้ว่าเลดี้ กาก้า จะไม่แสดงผลงานใหม่ล่าสุดสำหรับโครงการครั้งนี้ แต่เธอให้คำมั่นสัญญาว่าจะนำเสนอประสบการณ์ที่โลกจะไม่มีวันลืม
  • กลุ่มรายการโทรทัศน์ของ เอ็มจีเอ็ม* พร้อมด้วยประธานฝ่ายรายการดิจิทัล นาย มาร์ค เบอร์เน็ตต์ ได้ร่วมกับนายเคอซานิทช์ บนเวทีเพื่อนำเสนอตัวอย่างของ รายการการแข่งขัน America’s Greatest Makers ซี่งเป็นรายการแข่งขันของนักประดิษฐ์ที่มีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขาให้กลายเป็นความจริง ตั้งแต่การพัฒนาระบบดูแลสุขภาพ วิธีการสื่อสารแบบใหม่ ไปจนถึงการทดสอบขอบเขตของจินตนาการ รายการนี้จะออกอากาศเป็นครั้งแรกในช่วงกลางปีนี้ทางสถานีโทรทัศน์ ทีบีเอส (TBS) โดยรายการนี้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือครั้งใหญ่ที่รวมถึงการได้ออกอากาศทางการรายงานข่าวของ CNN.com* Bleacher Report* และแบรนด์อื่นๆในเครือของเทอร์เนอร์อีกด้วย นอกจากนี้แล้ว ยังมีการเปิดตัวศูนย์ข้อมูลความรู้ออนไลน์ www.americasgreatestmakers.com เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับนักประดิษฐ์ นวัตกรรมล่าสุด และการอบรมเกี่ยวกับเทคโนโลยี รวมทั้งข้อมูลดิจิทัลที่น่าสนใจในทุกๆสัปดาห์อีกด้วย
  • ความเป็นผู้นำของอินเทลในการบูรณาการ การรับรู้มนุษย์กับเทคโนโลยีต่างๆ ยังคงเป็นไปอย่างเข้มแข็ง: ในอากาศยานไร้คนขับ หรือ UAVs นายเคอซานิทช์ได้สาธิตเครื่อง ยูนีค ไต้ฝุ่น เอช (Yuneec* Typhoon H*) ที่มีเทคโนโลยี อินเทล เรียลเซนส์ ซึ่งช่วยให้ตัวเครื่องมีความสามารถในการหลบเลี่ยงการปะทะ และจะวางจำหน่ายในช่วง ครึ่งปีแรกของปีนี้ สำหรับด้านวิทยาการหุ่นยนต์ นายเคอซานิทช์ได้นำเสนอพาหนะส่วนตัวแบบเครื่องเซคเวย์* จากแบรนด์ ไนน์บ็อท* ซึ่งสามารถแปลงร่างเป็นหุ่นยนต์ได้ แพลตฟอร์มที่ใช้เป็นตัวกล้อง อินเทล เรียลเซนส์ ZR300 สำหรับขับเคลื่อนในสภาพแวดล้อมต่างๆ ได้อย่างดีและสามารถตอบโต้กับผู้ใช้งานและเซ็นเซอร์ต่างๆภายในบ้านได้อย่างชาญฉลาด เนื่องจากมีการใช้หน่วยประมวลผล อินเทล อะตอม เซคเวย์ต้องการที่จะวางจำหน่ายหุ่นยนต์นี้และจะริเริ่มด้วยการนำเสนออุปกรณ์สำหรับดีเวลลอปเปอร์ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

 

พัฒนาประสบการณ์ด้านอื่นๆ:

  • นายเคอซานิทซ์ได้ไฮไลท์แผนสำหรับความพยายามในการต่อต้านการคุกคามบนโลกออนไลน์ ร่วมกับ Vox Media* และ Re/code* โครงการนี้จะเริ่มขึ้นในวันที่ 7มกราคม และจะช่วยให้โลกอัจฉริยะและเชื่อมโยงใบนี้ กลายเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยและครอบคลุมมากขึ้น
  • การตรวจสอบบัญชีจากหน่วยงานภายนอก และการตรวจสอบความน่าเชื่อถือโดยตรงผ่านองค์กรด้านห่วงโซ่อุปทานของอินเทล จะสามารถยืนยันได้ว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมมากกว่าหน่วยประมวลผลของบริษัทนั้น ผ่านกระบวนการผลิตอย่างมีจริยธรรม การดำรงซึ่งความรับผิดชอบภายใต้ห่วงโซ่อุปทานนั้น เป็นกระบวนการต่อเนื่องของอินเทล
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

INTEL

ณ งานอีเว้นท์ IFA Berlin (Internationale FunkAusstellung Berlin) งานโชว์นวัตกรรมอันเก่าแก่ที่จัด ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี อินเทลได้นำซีพียู Intel Core Ultra 200V Series รุ่นใหม่ล่าสุดมาเปิดตัวพร้อมโชว์ประสิทธิภาพอันเหนือชั้น ไม่ว่าจะพลังประมวลผล, การจัดการพลังงานแบตเตอรี่ได้ดีขึ้น รวมถึงมีพลังประมวลผล AI ถึง 120...

IT NEWS

โมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200V series มอบประสิทธิภาพการประมวลผลสุดล้ำของ AI พร้อมทำงานสอดประสานและเพิ่มสเกลขุมพลังให้กับเหล่าผู้ผลิตแล็ปท็อปชั้นนำ 5 กันยายน 2567 – Intel เปิดตัวโมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 200V series สุดยอดโปรเซสเซอร์ตระกูล x86 ที่ทรงประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่เคยมีมา นอกจากจะส่งมอบศักยภาพที่เหนือชั้นแล้ว ยังเปี่ยมด้วยขุมพลังของโปรเซสเซอร์...

REVIEW

Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 ไลฟ์สไตล์Intel® Core™ Ultra 7 แบตอึด จอสัมผัสพับได้ 360 องศา Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊คทำงานในสไตล์ 2-in-1 แบบพกพาได้ หน้าจอสัมผัส 14″ ความละเอียดสูง OLED PureSight...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก