Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[CES 2016] Griffin โชว์เปลี่ยนพอร์ท USB-C ของเครื่อง MacBook รุ่นใหม่ให้กลายเป็น MagSafe

สำหรับท่านผู้ใช้ MacBook รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับพอร์ท USB Type-C เพียงพอร์ทเดียวนั้นอาจจะเป็นอะไรที่เหมือนฝันร้ายเพราะต้องทำตัวให้ชินกับการที่โน๊ตบุ๊คมีพอร์ทเชื่อมต่อเพียงพอร์ทเดียวครับ

สำหรับท่านผู้ใช้ MacBook รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับพอร์ท USB Type-C เพียงพอร์ทเดียวนั้นอาจจะเป็นอะไรที่เหมือนฝันร้ายเพราะต้องทำตัวให้ชินกับการที่โน๊ตบุ๊คมีพอร์ทเชื่อมต่อเพียงพอร์ทเดียวครับ ครั้นจะอาศัย Adapters และ hubs ที่เอาไว้ใช้ขยายพอร์ทเพิ่มนั้นก็ต้องรอนานกว่าเดิมเพราะจนกระทั่งวันนี้ทาง Apple ก็ยังไม่ปล่อยออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และถึงจะมี Adapters และ hubs แล้วก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่เพิ่มเข้ามาอีกได้อย่างการที่เวลาคุณถอดสายเชื่อมต่อออก(ด้วยแรงที่มากจนเกินไป) อาจจะทำให้เครื่อง MacBook ที่สุดแสนจะเบานั้นลอยขึ้นมาได้ครับ

Griffin BreakSafe Magnetic USB-C adapter for MacBook 600

Advertisement

ในงาน CES 2016 นี้ทาง Griffin จึงได้ทำการเปิดตัว BreakSafe Magnetic USB-C adapter ซึ่งความสามารถของมันนั้นก็คือเปลี่ยนพอร์ท USB Type-C บนเครื่อง MacBook ให้กลับไปมีความสามารถเหมือนกับ MagSafe อีกครั้ง ซึ่งในคราวนี้แหละครับไม่ว่าคุณจะไปพลาดโดนสายปลั๊กออกมายังไงก็ไม่หลุดเนื่องจากว่าตัว BreakSafe Magnetic USB-C adapter จะทำการเชื่อมต่อกับสายด้วยสนามแม่นเล็กเล็กๆ เช่นเดิม

BreakSafe Magnetic USB-C adapter จะมีด้วยกัน 2 ส่วนคือส่วนที่เป็นแท่งสำหรับเอาไว้เชื่อมกับพอร์ท USB Type-C โดยส่วนแท่งนี้จะมีขนาดเพียง 12.8 mm เท่านั้นทำให้มันค่อนข้างที่จะเล็กมากและก็ไม่มีความจำเป็นที่คุณจะต้องไปถอดเข้าถอดออกครับ อีกส่วนหนึ่งจะเป็นสายยื่นออกมาที่ฝั่งหนึ่งจะเป็นพอร์ท USB Type-C ส่วนอีกฝั่งหนึ่งจะเป็นหัวเชื่อมต่อแม่เหล็กเอาไว้ต่อติดกับส่วนของแท่ง(ด้วยสนามแม่เหล็ก) โดยส่วนของสายนี้จะมีความยาวอยู่ที่ 1.8 m ทำให้คุณใช้งาน USB Type-C พอร์ทได้สะดวกง่ายขึ้นกว่าเดิมครับ(เพราะเหมือนกับมีการรวมเอาเทคโนโลยี MagSafe ไปด้วย)

ทั้งนี้ Griffin ได้บอกเอาไว้ว่าจะเริ่มต้นจำหน่าย BreakSafe Magnetic USB-C adapter นี้ในช่วงเดือนเมษายนพร้อมๆ กันทั่วโลก สนนราคาอยู่ที่ $39.99 หรือประมาณ 1,440 บาทครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

สายชาร์จโน๊ตบุ๊ค USB-C ดีๆ ปี 2024 นี้หาซื้อง่ายมาก แถมรองรับกำลังสูง 240 วัตต์เลยนะ! ปี 2024 นี้โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น ต่างพากันใส่พอร์ต USB-C Full Function ซึ่งต่อหน้าจอแยก DisplayPort และชาร์จไฟแบบ Power Delivery ได้มาให้ สายชาร์จโน๊ตบุ๊คที่รองรับมาตรฐาน...

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟคอม ของสำคัญที่ถูกมองข้ามแต่ควรใส่ใจเลือกให้ดี! ปลั๊กไฟคอมเป็นอุปกรณ์สำคัญซึ่งโดนมองข้ามบ่อยๆ คิดว่าแค่มีเอาไว้เสียบแล้วจ่ายไฟได้ก็พอแล้วไม่ต้องซื้อแพงมากก็ได้ ซึ่งความคิดนั้นผิดมหันต์เพราะมันคือจุดจ่ายไฟให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ หากซื้อแบบราคาถูกๆ ไม่มี มอก. แค่พอจ่ายไฟได้ พอเจอกระแสสูงโหลดเยอะจนความร้อนสูงขึ้นจนตัวปลั๊กละลายเกิดอัคคีภัยและปัญหาอื่นๆ ตามมาในภายหลังซึ่งไม่มีผลดีต่อชีวิตอย่างแน่นอน เรื่องการเลือกปลั๊กไฟคอมใหม่สักอันก็ไม่ได้ยากอะไรมาก ถ้าเอาแบบง่ายๆ ก็ซื้อจากแบรนด์ชั้นนำมีตรา มอก. ติดอยู่เท่านี้ก็ได้ สำคัญคือห้ามซื้อปลั๊กพ่วงแบบไม่มีฟิวส์เพราะผิดกฏหมาย แล้วเลือกแบบเป็นเบรกเกอร์ให้ระบบตัดไฟแทนจะปลอดภัยเวลาโหลดไฟเกิน แต่ถ้าลงรายละเอียดว่าควรดูเรื่องอะไร ให้เช็คตามนี้Advertisement ดูสเปคว่าตัวปลั๊กรับวัตต์และแอมป์ได้เท่าไหร่ ถ้าใช้กับพีซีควรเป็น 2300W 10A...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก