Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2016] Nikon KeyMission 360 กับ Action Camera ระดับ 4K Ultra HD และถ่ายได้ 360 องศา

เรียกได้ว่าในงาน CES 2016 ครั้งนี้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์มากมายทั้งในส่วนของคอมพิวเตอร์ สินค้าไอที อุปกรณ์เสริมต่างๆ รวมไปถึงยังมีในส่วนของกล้องดิจิตอลหลากหลายประเภทด้วย ซึ่ง Nikon

เรียกได้ว่าในงาน CES 2016 ครั้งนี้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์มากมายทั้งในส่วนของคอมพิวเตอร์ สินค้าไอที อุปกรณ์เสริมต่างๆ รวมไปถึงยังมีในส่วนของกล้องดิจิตอลหลากหลายประเภทด้วย ซึ่ง Nikon ที่เป็นหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพ ได้เปิดตัว Nikon KeyMission 360 กับ Action Camera ถ่ายภาพ 4K และถ่ายวีดีโอ 360 องศาได้ ที่ต้องบอกว่าเป็นครั้งแรกของ Nikon ที่เดียวที่มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ Action Camera เพื่อมาต่อกรกับคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง GoPro ที่เป็นเจ้าตลาดอยู่ในขณะนี้

Advertisement

แน่นอนว่านอกเหนือจากในงาน CES 2016 ทาง Nikon จะเปิดตัวกล้อง DSLR ตัวเด่นอย่าง D5 และ D500 แล้ว ส่วนของ Nikon KeyMission 360  ก็มีความน่าสนใจไม่น้อยเลย ด้วยความสามารถและคุณสมบัติมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกันน้ำระดับที่ดำน้ำได้ถึง 30 เมตร พร้อมกันฝุ่นและทานทนกับอุณภูมิที่ต่ำๆ ได้อย่างสบายๆ แต่มีโดดเด่นจริงๆ เป็นในเรื่องของดีไซน์ที่ติดตั้งกล้องมาทั้ง 2 ด้าน เพื่อรองรับการถ่ายภาพและวีดีโอได้ 360 องศา ส่วนคุณภาพของการถ่ายก็ได้ระดับความละเอียดที่ 4K Ultra HD ที่ทำให้ภาพมีคมชัดมากๆ รวมไปถึงยังมีระบบกันสั่นขั้นเทพอย่าง Vibration Reduction (VR) ซึ่งจะช่วยลดการสั่นไหวขณะถ่ายทำ ส่วนการรับชมหรือดาวน์โหลดก็สามารถใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่นเฉพาะของ Nikon บนมือถือสมาร์ทโฟนได้ ด้วยการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi, Bluetooth หรือ NFC

nikonkeymission360head

อย่างไรก็ตามสำหรับ Nikon KeyMission 360 ยังไม่ได้เปิดเผยในส่วนของราคาแต่อย่างใด แต่ก็คาดว่าน่าจะมีราคาที่ไม่สูงจนเกินไปนัก เพราะจะว่าไปก็มีคู่แข่งมากมายในตลาดอยู่ แม้ว่า Nikon KeyMission 360 จะโดดเด่นกว่าก็ตามเถอะ ทางทีมงาน NotebookSPEC คิดว่าน่าจะมีราคาไม่เกิน 20,000 บาท หรืออาจจะถูกกว่านั้นครับ โดย Nikon จะพร้อมวางจำหน่าย Nikon KeyMission 360 ในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2016 นี้

nikonkeymission360side

ที่มา : petapixel

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

Accessories review

SJCAM C300 กล้องแอ็คชั่น 4K กันสั่น พร้อมลุยทุกที่ แบต 2 ก้อนหน้าจอ Dual screen มุมกว้างสะใจ SJCAM C300 กล้องแอ็คชั่น ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นจุใจ เหมาะกับสายลุย เหล่าเอ็กซ์สตรีม และนักผจญภัยที่ชอบความท้าทาย ด้วยกล้องมุมกว้าง 154 องศา ดีไซน์สวยจับกระชับมือ พร้อมหน้าจอ...

IT NEWS

GoPro บริษัทผู้ผลิตกล้องแบบ Action Cam ที่ครองใจผู้ใช้งานขาลุยมาตั้งแต่ปี 2009 นั้น ล่าสุดได้ออกมาประกาศความสำเร็จของบริษัทประจำปี 2020 ว่าจนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานั้นทางบริษัทสามารถที่จะทำยอดจำหน่ายกล้อง GoPro ได้ทั้งหมดทะลุ 40 ล้านเครื่องไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว GoPro กับยอดจำหน่ายมากกว่า 40 ล้านเครื่อง ถึงแม้ว่าในปัจจุบันกระแสความนิยมการใช้งานกล้องจริงๆ นั้นจะลดลงเนื่องจากผู้ใช้หันไปใช้งานกล้องที่มาพร้อมกับสมาร์ทโฟนมากขึ้น ทว่าก็ไม่สามารถปฎิเสธได้เลยว่า GoPro นั้นสร้างความแตกต่างให้กับกล้องของตัวเองกับการเป็น ActionCam...

Buyer's Guide

ชี้เป้าแต่ของไอที งานนี้เห็นแล้วก็อดไม่ได้ ใครกำลังเล็งๆ GoPro เอาไว้ แต่ยังไม่ตัดใจซื้อราคาเกือบ 15,000 บาท งานนี้จัดได้ เพราะที่จัดมาให้ล่าสุด GoPro Hero 7 หยุดที่ 10,999 บาท เกือบหลุดหมื่นไปแล้ว ของใหม่แน่นอน กับราคาลดลงไปเกือบ 5 พันบาท ถ้าพลาดคราวนี้ ก็ไม่รู้จะจัดอีกทีเมื่อไร เรื่องฟีเจอร์ไม่ต้องอธิบายมาก เพราะ Action camera...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก