Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2016] LG เปิดตัวหน้าจอแบบ OLED ขนาด 18 นิ้วที่สามารถม้วนเป็นวงได้เหมือนหนังสือพิมพ์

ในงาน Consumer Electronics Show หรือ CES ในช่วงที่ผ่านมา 2 – 3 ปีนั้นทาง LG มักจะนำเอาหน้าจอที่มีความยืดหยุ่นมาแสดงในงานโดยตลอดครับ ซึ่งหากจะว่าไปแล้วหน้าจอแบบยืดหยุ่นได้ของทาง LG

ในงาน Consumer Electronics Show หรือ CES ในช่วงที่ผ่านมา 2 – 3 ปีนั้นทาง LG มักจะนำเอาหน้าจอที่มีความยืดหยุ่นมาแสดงในงานโดยตลอดครับ ซึ่งหากจะว่าไปแล้วหน้าจอแบบยืดหยุ่นได้ของทาง LG ก็จะมีการพัฒนามากขึ้นทุกๆ ปี(และส่วนใหญ่แล้วก็จะนำไปใช้บนสมาร์ทโฟนซีรีส์ Flex ของตัวเอง) สำหรับในปีนี้นั้นทาง LG ได้ก้าวไปไกลกว่าเดิมด้วยการนำหน้าจอแบบ OLED ขนาด 18 นิ้วที่มีความสามารถยืดหยุ่นถึงขนาดที่ทำการม้วนพับจนเหมือนกับหนังสือพิมพ์ได้มาทำการแสดงครับ

หมายเหตุ – ในงาน CES 2015 ที่ผ่านมานั้นทาง LG ค่อนข้างที่จะนำเสนอหน้าจอแบบม้วนพับได้ในรูปแบบของแนวคิดมากกว่า แต่ปีนี้ LG ได้ทำแนวคิดดังกล่าวให้กลายเป็นจริงขึ้นมาแล้วครับ

Advertisement

LG OLED 18-inch display roll up 600

อย่างไรก็ตามแต่แนวคิดของหน้าจอแบบที่สามารถม้วนพับได้นั้นไม่ได้มีเพียงบริษัท LG เท่านั้นครับที่ได้มีการนำเสนอมาโดยตลอด บริษัทใหญ่ๆ ที่มีชื่อเสียงทางด้านการผลิตหน้าจออย่าง Sony, Samsung และ Sharp เองก็มีหน้าจอที่ใช้แนวคิดคล้ายๆ กันออกมาโชว์ด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้นจากหน้าจอตัวใหม่ที่ทาง LG ได้นำมาแสดงในงาน CES 2016 นี้ทำให้เราได้เห็นว่า LG มีแนวคิดในการใช้งานหน้าจอแบบม้วนพับได้ดังกล่าวแตกต่างไปจากผู้ผลิตรายอื่นที่ส่วนมากมักจะลงเอยด้วยการกลายมาเป็นสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตและทีวีครับ จากสิ่งที่ LG ให้เห้นนั้นทำให้เราวาดภาพได้ถึงหนังสือแนวใหม่ที่สามารถจะม้วนเก็บไว้ในกระเป๋าของท่านได้เลยหล่ะครับ

ทั้งนี้นอกจากหน้าจอแบบม้วนได้ขนาด 18 นิ้วนี้แล้วทาง LG ยังได้มีการนำหน้าจอแบบโค้งขนาด 25 นิ้วมาจัดแสดงไว้ด้วย โดยความพิเศษของเจ้าหน้าจอตัวดังกล่าวนี้ก็คือมันไปอยู่ในรถยนต์แทนครับ(บริเวณที่ใช้ในการแสดงเกี่ยวกับรถยนต์)

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare 360° Alpha Pet ซึ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้านเป็นครั้งแรก โดดเด่นด้วยฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ PET Mode  ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีประสิทธิ์ภาพที่มากกว่า กรองไรขนสัตว์ได้ดียิ่งกว่าเดิมถึง 30% ช่วยลดกลิ่นสัตว์เลี้ยงภายในห้องได้ถึง 94%  และฟิลเตอร์กรองสำหรับกำจัดมลพิษทางอากาศและกลิ่นได้มากถึง 4 เท่า...

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเกมมิ่งมอนิเตอร์ UltraGear พาเนล OLED ที่เร็วที่สุดในตลาด ด้วยอัตรารีเฟรชเรทถึง 240Hz และเวลาตอบสนอง 0.03ms (GtG) มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นจอโค้งขนาด 45 นิ้ว (45GR95QE) และรุ่นจอแบนขนาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก