Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

4 สเปคประกอบคอมฯเล่นเกม 2016 แนะนำ สำหรับคนงบน้อย(งบ 14,000 บาท) แต่อยากเล่นเกมลื่นๆ !!!

เกมเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันกันไปแล้ว เพราะเกมออกนอกเหนือจากที่จะเล่นเพื่อความบันเทิงส่วนบุคคลแล้วยังมีประโยชน์

เกมเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันกันไปแล้ว เพราะเกมออกนอกเหนือจากที่จะเล่นเพื่อความบันเทิงส่วนบุคคลแล้วยังมีประโยชน์อีกมากมายในหลายๆ แง่มุมเช่น ฝึกภาษา พบเจอเพื่อนใหม่ๆ เข้าสังคม สร้างรายได้ และอื่นๆ อีกมากมาย แต่ครั้นจะเล่นเกมก็จำเป็นต้องมีเครื่องเล่นเกมเสียก่อน แต่กับคนงบน้อยๆ อย่างเราๆ การจะหาเครื่องเล่นเกมแพงๆ สักเครื่องกูดูจะเกิดนตัวไป ในบทความนี้ทางเว็บไซด์ NotebookSPEC จึงมาขอแนะนำ 4 สเปคประกอบคอมฯเล่นเกม 2016 แนะนำ สำหรับคนงบน้อย(14,000 บาท) แต่อยากเล่นเกม !!! แบบไม่รวมจอ ให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน

 

Advertisement

gtx960-teaser

 

1

GTX950 กับ Pentium

สำหรับสเปคนี้เป็นสเปคสำหรับคนงบน้อยแต่ต่อยหนักมากๆ เพราะงบ 14,000 บาท ได้การ์ดจอระดับ GTX950 กันเลยทีเดียวถือว่าในเรื่องการเล่นเกมหายห่วงแน่นอนส่วนแรมก็มีให้มากถึง 8GB และหน่วยประมวลผลกลางระดับ Pentium G3240 ขับการ์ดจอระดับนี้ได้สบายๆ เกมไหนที่ว่าแน่ๆ เจอสเปคระดับนี้ไปเล่นลื่นทุกรายแน่นอน ที่ความละเอียดระดับ 1600x900px – 1920x1080px ที่คุณภาพกราฟฟิกระดับ Medium-High แต่อย่าลืมปิด AA – AF – V-Sync ด้วยละปรับไม่เป็นจะมาโทษสเปคไม่ดีไม่ได้นะ

spec

 

 

2

GTX750TI กับ Skylake

ใครอยากเปรี้ยวใช้ Intel Skylake-Gen6 1151 เชิญทางนี้เลย สเปคนี้เหมาะกับคนที่อยากทันสมัยใช้สเปคที่รวดเร็ว และสดใหม่ๆ มากอย่าง DDR4 เราก็มีมาให้นะด้วยแกนหลักอย่าง Pentium G4400 แรงไม่แพ้ Core i3 เจ็นก่อนๆ เลยแถมได้แรม DDR4 ถึง 8GB และการ์ดจอระดับ GTX750TI แรงไม่ใช่น้อยเลยนะคุณ เกมไหนเหรอมาเถอะลื่นแน่นอนๆ คอคงคอขวดไม่มีถามถึงเพราะซีพียูแรงพอตัวเลยละเล่นเกม GTA 5 , CS:GO , DotA2 หรือเกมไหน Full-HD ขอให้บอก

spec (1)

 

 

 

3

Core i3-6100 แรงๆ เร็วๆ

เอาใจคนงบน้อยเหมือนเช่นเคย แต่ตัวนี้ปรับ CPU ให้แรงขึ้นมาอีกระดับสำหรับคนที่กังวลเรื่องการประมวลผลแถมยังได้แรมแบบ DDR4 อยู่เช่นกันและได้ Core i3 เจ็นใหม่อย่าง Skylake 1151 ด้วยนะเออ ส่วนการ์ดจอเองลดลงมาเหลือเป็น Radeon R5 250X อยู่ ถามว่าแรงไหมก็ยังพอใช้ได้แต่เกมเมอร์ที่เน้นเฟรมเรทต้องมีขัดใจกันบ้างละ เพราะสเปคนี้อยู่ในเกณฑ์เล่นเกม Full-HD Medium ได้อยู่แต่อาจจะไม่ลื่นฟรุ้งฟริ้งมากเท่ามใด แต่การันตีว่าเล่นได้ระดับ 25FPS+ แน่นอน

spec (2)

 

 

4

GTX 960 กับ Celeron ก็มา

เอาซิ๊ใครที่บ้าเล่นเกม 2016 แบบปรับภาพสูงจริงๆ ต้องสเปคนี้เลยที่ถามว่าจะมีคอขวดบ้างไหมบอกได้เลยว่าอาจจะมีบ้างกับเกมที่ใช้ซีพียูเยอะๆ หรือฉากเยอะๆ อย่างพวก Total Wars แต่กับเกมอย่าง CS:GO , Far Cry4 รับรองได้ภาพสวยสมใจอยากแน่นอน สเปคระดับ GTX960 กับ Celeron ขับไหวแน่นอนฟันธงแต่จะให้ดีเพิ่มตังอีกสักนิดนึงไปลง CPU เพิ่มเป็น Pentium ขึ้นไปจะฟินสุดๆ เลยละนะ แต่คนงบน้อยทางเลือกไม่มากผมเข้าใจอยู่ว่าต้องการสิ่งที่ดีที่สุด สเปคนี้ละใช่เลยซีพียูชน FX-4100 ได้สบายๆ

spec (3)

 

ถูกใจกันไหมครับกับ 4 สเปคประกอบคอมฯเล่นเกม 2016 แนะนำ สำหรับคนงบน้อย(งบ 14,000 บาท) แต่อยากเล่นเกมลื่น บอกได้เลยว่าแต่ละตัวนั้นคุ้มค่าเกินราคาแน่นอน แถมยังตอบสนองตัณหาของผู้เล่นได้ชัวร์ๆ และสามารถเล่นเกมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ARK: Survival Evolved , Point Blank , CS:GO , DotA 2 , Far Cry 4 , GTA 5 , Fallout 4 หรือเกมอื่นๆ ได้ลื่นๆ อย่างแน่นอนถ้าปรับภาพให้พอดีกีบตัวเครื่อง ส่วนถ้าใครอยากแรงเพิ่มขึ้นไปอีกก็อัพเกรดฮาร์ดแวร์เพิ่มเติมไปอีกก็ไม่เลวนะครับ ที่สำคัญอย่าลืมหาจอสวยๆ มาต่อพ่วงกับคอมพิวเตอร์ด้วยละครับจะได้อรรถรสที่ดีที่สุดในการเล่นเกม ส่วนถ้าใครมีสเปคอื่นๆ มาแนะนำก็อย่าลืมมาแชร์กันนะ อยากอ่านบทความประเภทไหนจัดสเปคงบเท่าไรก็รีเควสกันมาได้เลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Buyer's Guide

จัดสเปคคอม 5 เซ็ตใหม่ล่าสุด Intel และ AMD เริ่มแค่ 10,000 ทำงาน เล่นเกม ตัดต่อ แคสสตรีมตัวจบ จัดสเปคคอม 5 สเปคช่วงปลายปี 2023 เริ่มต้นแค่ 10,000 บาท สำหรับพีซีพื้นฐาน ไปจนถึงคอมทำงาน เกมมิ่งพีซี และงานซอฟต์แวร์เฉพาะทาง รวมถึงการไลฟ์สตรีม...

CONTENT

เมนบอร์ดเสีย 10 ขั้นตอน ช่วยแก้ไขและเช็คอาการแบบง่ายปี 2022 แนวทางการส่งซ่อมและเคลม เมนบอร์ดเสีย เป็นเรื่องที่ใครหลายคนไม่อยากเจอ ยิ่งอยู่ห่างไกล หาช่างซ่อมก็ยาก ราคาแพง หลายคนก็เลือกที่จะซื้อใหม่ เพื่อเป็นการตัดปัญหา แต่ถ้าคุณไม่ได้รีบร้อนที่จะใช้งานคอมด่วน วันนี้เราก็มีวิธีแนะนำในการตรวจเช็ค ที่เริ่มจากวิธีง่ายๆ ไปจนถึงความยากระดับ 2 มาฝากกัน รวมถึงวิธีแก้ไขปัญหา ที่มักจะพบกันบ่อย เวลาที่เมนบอร์ดเสีย รวมถึงแนวทางการส่งซ่อม เคลม...

Buyer's Guide

ยุคนี้ที่เราหาการ์ดจอแยกมาประกอบเกมมิ่งพีซีของตัวเองไม่ได้แถมราคาก็แพงมาก เกมเมอร์หลาย ๆ คนจึงหันไปประกอบคอมไม่มีการ์ดจอมาใช้เล่นเกมกันมากขึ้น หรือบางคนก็ผันตัวไปเป็นสายคอนโซลเพื่อจะเล่นเกมกันเลย แต่จริง ๆ แล้ว เรายังมีตัวเลือกเป็นซีพียู AMD Ryzen Desktop Processors with AMD Radeon Graphics ที่มีการ์ดจอในซีพียูที่ประสิทธิภาพดีเพียงพอจะเล่นเกมระดับ AAA ในปัจจุบันนี้ได้หลายเกมอย่างแน่นอนโดยไม่ต้องพึ่งการ์ดจอแยกเลย แต่อย่างไรก็ตาม สเปคนี้จะเป็นการ์ดจอออนบอร์ดที่อยู่ในซีพียู ดังนั้นการปรับกราฟฟิคจะทำได้ระดับ Low...

Buyer's Guide

เกมเมอร์สายประหยัดที่อยากจัดสเปคคอม 20000 บาท เอาไว้ใช้ทำงานและเล่นเกมในยุคนี้ได้ลื่น ๆ นั้นเป็นเรื่องง่ายแล้ว เพราะว่าประสิทธิภาพของซีพียูในปัจจุบันนี้เพียงแค่ Intel Core i3 หรือ AMD Ryzen แบบ 4 คอร์ 8 เธรด สักรุ่น ก็สามารถรันเกมทุกเกมในปัจจุบันได้สบาย ๆ อย่างแน่นอนและในอนาคตถ้าต้องการอัพเกรดเครื่องก็สามารถทำได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกอย่าง AMD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก