Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2016] LG ยกขบวนเปิดตัว LCD TV ที่มี HDR ทำให้ภาพที่ได้สมจริงเหมือนธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

ถือเป็นประจำทุกๆ ปีก็ว่าได้ครับที่ในงาน Consumer Electronics Show หรือ CES ที่กำลังจัดอยู่นั้นทางบริษัทผู้ผลิตจะนำผลิตภัณฑ์ของตัวเองมาเปิดตัวกันแบบเต็มสตรีม ซึ่งในปี 2016 นี้นั้นหากมองไป

ถือเป็นประจำทุกๆ ปีก็ว่าได้ครับที่ในงาน Consumer Electronics Show หรือ CES ที่กำลังจัดอยู่นั้นทางบริษัทผู้ผลิตจะนำผลิตภัณฑ์ของตัวเองมาเปิดตัวกันแบบเต็มสตรีม ซึ่งในปี 2016 นี้นั้นหากมองไปในส่วนของเทคโนโลยีทางด้านโทรทัศน์แล้วคงหนีไม่พ้นเรื่องความละเอียดหน้าจอที่ผู้ผลิตหลายๆ เจ้าน่าจะยกระดับไปอยู่ที่ 4K กันหมดแล้ว อย่างไรก็ตามแต่ในส่วนของทาง LG นั้นด้วยความที่เป็นผู้ผลิตหน้าจอเองด้วยและผลิตทีวีขายเองด้วยทำให้จะตามหลังชาวบ้านเขาเรื่องนี้ไม่ได้ในงาน CES 2016 นี้นั้นเราจึงได้เห็นทาง LG ยกขบวนทีวีที่มาพร้อมกับความละเอียดระดับ 4K และสนับสนุน High Dynamic Range(HDR) ครับ

LG LCD 4K TV with HDR in CES 2016 600

Advertisement

อย่างที่บอกไปครับว่าจะให้ LG เหมือนกับผู้ผลิตรายอื่นนั้นก็คงจะเป็นไปไม่ได้ดังนั้นแล้วเทคโนโลยี HDR ของทาง LG นั้นจึงเพิ่มความสามารถในการใช้งานแล้วเรียกใหม่ว่า “HDR-Plus” ด้วยเทคโนโลยี “HDR-Plus” นี้นั้นจะทำให้ผู้ใช้งานได้พบกับทีวีที่หน้าจอมี contrast ratio และ color accuracy มากกว่าทีวีที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี HDR ตามปกติทำให้ภาพที่ได้สมจริงเหมือนธรรมชาติมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

นอกเหนือไปจากนั้นแล้วทีวีของทาง LG นั้นจะยังมาพร้อมเทคโนโลยีส่วนตัวของทาง LG อย่าง Color Prime Plus ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่อนุญาติให้ผู้ใช้สามารถกำหนด filter ใหม่ๆ ให้กับหน้าจอได้เพื่อให้ได้ภาพที่มีคุณภาพเทียบเท่ากันโรงภาพยนตร์กันเลยทีเดียว ตามมาด้วยเทคโนโลยี Ultra Luminance ที่จะทำการปรับปรุง contrast ratio ให้ดีมากขึ้นกว่าเดิมครับ

สำหรับ LCD TV ความละเอียดระดับ 4K รุ่นใหม่ที่ทาง LG นำมาเปิดตัวนั้นประกอบไปด้วย UH9500, UH8500 และ UH7700 โดยจะมีขนาดหน้าจออยู่ในช่วง 49 ถึง 86 นิ้วเลยทีเดียว LCD TV ทุกรุ่นนี้จะมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ webOS 3.0 ใหม่ซึ่งทำให้ทุกรุ่นนั้นเป็น smart TVs ไปด้วยในตัว อย่างไรก็ตามแต่แล้วสำหรับรุ่น UH9500 นั้นจะมาพร้อมกับดีไซน์แบบบางโดยมีช่องว่างระหว่างตัวหน้าจอกับแผงทางด้านหลังเพียงแค่ 6.6 mm เท่านั้นครับ

หมายเหตุ – ในงาน CES 2016 นี้ทาง LG ได้นำ LCD TV ที่มีความละเอียดอยู่ที่ระดับ 8K ชื่อรุ่น UH9800 ขนาดหน้าจออยู่ที่ 98 นิ้วมาโชว์ด้วยครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare 360° Alpha Pet ซึ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้านเป็นครั้งแรก โดดเด่นด้วยฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ PET Mode  ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีประสิทธิ์ภาพที่มากกว่า กรองไรขนสัตว์ได้ดียิ่งกว่าเดิมถึง 30% ช่วยลดกลิ่นสัตว์เลี้ยงภายในห้องได้ถึง 94%  และฟิลเตอร์กรองสำหรับกำจัดมลพิษทางอากาศและกลิ่นได้มากถึง 4 เท่า...

Special Story

สัมภาษณ์ MSI ถึงทิศทางและแผนการตลาดปี 2024 นี้ จะมีอะไรเด็ดให้เกมเมอร์ได้ชื่นใจบ้างนะ? เข้าปี 2024 มา เชื่อว่าแฟนคลับหลายๆ คนก็อยากทราบว่าทาง MSI เจ้าตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมีแผนทำอะไรกันบ้าง จึงเป็นที่มาของบทสัมภาษณ์ MSI นี้ ซึ่งทางทีมงานได้สัมภาษณ์กับคุณตั้ว ผู้จัดการฝ่ายการตลาด MSI Thailand แล้วได้ข้อมูลน่าสนใจมาให้เกมเมอร์ชาวไทยได้ทราบกันในบทสัมภาษณ์นี้ด้วย 1. ภาพรวมตลาดปี 2023...

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเกมมิ่งมอนิเตอร์ UltraGear พาเนล OLED ที่เร็วที่สุดในตลาด ด้วยอัตรารีเฟรชเรทถึง 240Hz และเวลาตอบสนอง 0.03ms (GtG) มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นจอโค้งขนาด 45 นิ้ว (45GR95QE) และรุ่นจอแบนขนาด...

PR-News

การสร้างแรงบันดาลใจเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบันที่โลกหมุนไปอย่างรวดเร็ว และทุกคนต่างก็เผชิญกับความเครียดและแรงกดดันจากการเรียนหรือการทำงาน จะดีแค่ไหนหากคุณสามารถหาแรงบันดาลใจได้จากการทำกิจกรรมง่ายๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก