Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple ใกล้จะเซ็นสัญญาตกลงให้ LG, Samsung ผลิตหน้าจอ OLED สำหรับใช้กับ iPhone รุ่นใหม่แล้ว

ถือว่าเป็นอีกข่าวที่อยู่ในกระแสอย่างต่อเนื่องครับ โดยล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง ET News สื่อของเกาหลีใต้ได้รายงานออกมาอีกครั้งหนึ่งว่าทาง Apple นั้นได้ใกล้ที่จะตกลงเซ็นสัญญา

ถือว่าเป็นอีกข่าวที่อยู่ในกระแสอย่างต่อเนื่องครับ โดยล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง ET News สื่อของเกาหลีใต้ได้รายงานออกมาอีกครั้งหนึ่งว่าทาง Apple นั้นได้ใกล้ที่จะตกลงเซ็นสัญญาในข้อตกลงเรื่องการผลิตหน้าจอ OLED กับทาง LG Display และ Samsung สำหรับ iPhone รุ่นใหม่แล้ว ทว่าอย่าพึ่งคาดว่าจะได้เห็นกันใน iPhone รุ่นปี 2016 – 2017 นี้นะครับ เพราะตามรายงานของทาง ET News นั้นระบุเอาไว้ครับว่าทาง Apple น่าจะพร้อมเอาหน้าจอแบบ OLED ที่ทาง LG Display และ Samsung ผลิตให้ตามข้อตกลงดังกล่าวนี้(ถ้ามีจริงๆ) ไปใช้กับ iPhone ในรุ่นปี 2018 นู่นเลยครับ

iphone display 600

Advertisement

ตามรายงานของ ET News นั้นระบุเอาไว้ครับว่าบริษัทสัญชาติเกาหลีทั้ง 2 นั้นมีแผนการที่จะลงทุนเพิ่มสำหรับการผลิตหน้าจอแบบ OLED ให้ได้ตามปริมาตรที่ต้องการภายใน 2 – 3 ปีนี้ด้วยเงินลงทุนรวมกันกว่า $12.8 billion หรือประมาณ 4.608 แสนล้านบาทเลยทีเดียว(แต่ทาง ET News ไม่ได้ระบุไว้ว่าเงินลงทุนนี้จะเป็นการเพิ่มความสามารถในการผลิตให้เพียงพอกับที่ Apple ต้องการโดยเฉพาะรึเปล่า)

อย่างไรก็ตามทาง ET News ได้ระบุเอาไว้ว่าทาง Apple จะมีส่วนร่วมในการให้เงินลงทุนส่วนหนึ่งแก่บริษัททั้ง 2 ด้วย โดยทาง LG นั้นมีแผนการที่จะลดอัตราการผลิตหน้าจอแบบ LCD เดิมลง 30% แล้วเปลี่ยนไปเป็นผลิต OLED เพื่อลดต้นทุน ส่วนทางด้าน Samsung นั้นยังไม่แน่นอนว่าจะมีแผนการปรับปรุงความสามารถในการผลิตอย่างไรแต่ทว่าทาง Samsung นั้นจะผลิตหน้าจอ OLED ให้ทาง Apple น้อยกว่าทาง LG Display ถึง 30% ด้วยกันครับ(แต่ต้องไม่ลืมครับว่าทาง Samsung เองนั้นก็ต้องผลิตหน้าจอแบบ OLED เพื่อใช้กับสมาร์ทโฟนของตัวเองด้วย)

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวก็ยังคงมีความไม่แน่นอนครับ(เพราะยังเป็นข่าวลือ) โดยก่อนหน้านี้ทาง Nikkei สื่อสัญชาติญี่ปุ่นได้มีการระบุเอาไว้ว่าทาง LG Display และ Samsung จะผลิตหน้าจอให้กับ Apple ในอัตราส่วนที่เท่าๆ กัน ต่อมาข่าวลือก็ได้เปลี่ยนไปว่าบริษัท Japan Display มีแผนการที่จะผลิตหน้าจอแบบ OLED ให้กับ Apple สำหรับ iPhone ในรุ่นปี 2018 เป็นต้นไป(ข่าวคงเดิมคือ iPhone รุ่นปี 2018 จะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ OLED แต่เปลี่ยนบริษัทผู้ผลิต)

หมายเหตุ – ถ้าเปรียบเทียบหน้าจอแบบ OLED กับ LCD แล้วนั้นจะพบว่าหน้าจอแบบ OLED จะมีความคมชัดและความสว่างของภาพมากกว่าหน้าจอแบบ LED แต่ในเรื่องของอายุการใช้งานนั้นหน้าจอแบบ OLED จะมีอายุการใช้งานน้อยกว่าหน้าจอแบบ LCD ครับ แถมในปัจจุบันนั้นหน้าจอแบบ OLED ก็มีต้นทุนการผลิตที่สูงกว่าหน้าจอแบบ LCD ด้วยครับ

ที่มา : macrumors

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก