Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ลือ!!! HP อาจจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับชิปSnapdragon 820 และ Windows 10

ในช่วง 2 – 3 อาทิตย์ที่ผ่านมานั้นมีข่าวลือเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนที่มีรหัสว่า “HP Falcon” ซึ่งใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 หลุดออกมาครับ(มีคนพบเห็นในฐานข้อมูลของ GFXBench) โดย ณ เวลานั้น

ในช่วง 2 – 3 อาทิตย์ที่ผ่านมานั้นมีข่าวลือเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนที่มีรหัสว่า “HP Falcon” ซึ่งใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 หลุดออกมาครับ(มีคนพบเห็นในฐานข้อมูลของ GFXBench) โดย ณ เวลานั้นทุกคนต่างคิดเป็นเสียงเดียวกันว่า “HP Falcon” นั้นน่าจะเป็นรหัสที่ใช้ในการพัฒนาของสมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นใหม่ของทาง Microsoft ที่เวลาจำหน่ายนั้นน่าจะติดชื่อมาเป็น Lumia รุ่นหนึ่ง อย่างไรก็ตามแต่หากอ้างอิงสื่อเยอรมันอย่าง Dr Windows แล้วพบว่า “HP Falcon” นั้นคือสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของทาง HP ต่างหากครับ ที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือตามข่าวบอกว่าทาง HP นั้นเตรียมจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ในงาน Mobile World Congress 2016 ที่จะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ด้วยครับ

HP logo 600

Advertisement

อ้างอิงจากข้อมูลที่โผล่ในฐานข้อมูล GFXBench นั้นพบว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวนี้จะมาพร้อมกับชิปเซ็ทของทาง Qualcomm รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Snapdragon 820 พร้อมด้วยหน้าจอขนาด 5.8 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ 1440 x 2560 pixels หรือ Quad HD ในส่วนของหน่วยความจำ(RAM) นั้นน่าเสียดายไปนิดที่จะมาพร้อมกับขนาดเพียง 2 GB เท่านั้น(แต่เนื่องด้วยความที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 Mobile ดังนั้นจึงยังบอกไม่ได้ครับว่าขนาดหน่วยความจำเท่านี้จะเพียงพอแล้วหรือไม่อย่างไร)

HP FALCON

นอกจากนั้นแล้วก็ยังมีข้อมูลของแหล่งเก็บข้อมูลภายในที่จะมาพร้อมกับความจุมากถึง 64 GB ตามด้วยกล้องหลังความละเอียด 20 MP และกล้องหน้าความละเอียด 12 MP อย่างไรก็ตามแต่ในรายงานของทาง Dr Windows นั้นไม่ได้ระบุเอาไว้ครับว่าทาง HP จะเอาจริงกับสมาร์ทโฟนรหัสพัฒนา “HP Falcon” นี้จริงหรือไม่ประการใด ยังไงก็คงต้องคอยช่วงงาน MWC 2016 ในเดือนหน้านี้หล่ะครับถึงจะได้รู้กันว่าสรุปแล้ว “HP Falcon” จะมีตัวตนจริงๆ หรือไม่

อัพเดท – ตอนนี้มีแหล่งข่าวเพิ่มเติมครับว่า HP อาจจะเปิดตัว Falcon ในงาน CES 2016 นี้ และยังได้มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลในส่วนของหน่วยความจำ(RAM) ว่า HP Falcon นั้นจะมาพร้อมหน่วยความจำอย่างน้อย 3 GB ขึ้นไป พร้อมด้วยแหล่งเก็บข้อมูลนั้นจะมีรุ่นที่มาพร้อมกับความจุขนาด 32 GB ให้เลือกด้วยครับ

ที่มา : vr-zonenotebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเปลี่ยนภาษา Windows 11, Windows 10 ง่ายเหมือนจับมือทำ อัพเดท 2024 ใครที่ซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่มา หรือติดตั้ง Windows ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้ Windows 10 หรือ Windows 11 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมือใหม่ เมื่อติดตั้ง Windows เสร็จแล้ว ต้องการใช้งาน อยากเปลี่ยนภาษา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก