Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

แนวคิด “AirTouch” ของทาง BMW ที่จะเปลี่ยนให้ทั่วรถของคุณกลายเป็นตัวควบคุมหน้าจอสัมผัส

ในงาน CES 2015 เมื่อครั้งที่แล้วนั้นทาง BMW ได้ทำการเผยข้อมูลของ human-machine interface ที่มาพร้อมกับการสาธิต

ในงาน CES 2015 เมื่อครั้งที่แล้วนั้นทาง BMW ได้ทำการเผยข้อมูลของ human-machine interface ที่มาพร้อมกับการสาธิตการควบคุมด้วยท่าทาง ซึ่งอาจจะถูกนำมาใช้ในรถยนต์ BMW ซีรีส์ 7 ประจำปี 2015 ครับ(งาน CES นั้นปกติแล้วจัดขึ้นในเดือนมกราคมของทุกปี) และแน่นอนครับในงาน CES 2016 ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ทาง BMW ก็ไม่พลาดที่จะนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ มานำเสนอแน่ๆ โดยจากข้อมูลนั้นเผยครับว่าสิ่งที่ทาง BMW จะนำมานำเสนอในงาน CES 2016 นี้ก็คือแนวคิดเทคโนโลยี “AirTouch” ซึ่งจะว่าไปแล้วก็เหมือนกับเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมมาจากเทคโนโลยีที่ BMW โชว์ในงาน CES 2015 ครับ

BMW AirTouch concept 600

Advertisement

ระบบที่ถูกนำแสดงไปเมื่องงาน CES 2015 ที่ถูกนำไปใส่ไว้บนรถยนต์ซีรีส์ 7 รุ่น 2015 นั้นค่อนข้างที่จะมีข้อจำกัดพอสมควรครับ โดยมันสามารถที่จะใช้ในการควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ได้เฉพาะในรูปแบบมาตรฐานเท่านั้นอย่างเช่นการเพิ่มลดเสียงเป็นต้น ในทางกลับกันแล้ว “AirTouch” นั้นจะอนุญาตให้หน้าจอในตัวรถยนต์สามารถที่จะถูกดำเนินการ(บังคับ) ได้เหมือนกับหน้าจอสัมผัสโดยที่คุณไม่จำเป็นที่จะต้องทำการสัมผัสกับพื้นผิวของตัวหน้าจอนั้นๆ เลยแม้แต่น้อยเนื่องจากว่ามันจะมีเซ็นเซอร์ภายในชุดหนึ่งที่เอาไว้คอยตรวจจับการออกท่านทางของคุณครับ

ฟังแค่นี้ดูแล้วนั้นเหมือนกับว่าในการบังคับระบบ “AirTouch” นั้นคุณจะทำเพียงแค่การยื่นมือออกไปให้อยู่ที่ในตำแหน่งที่เซ็นเซอร์สามารถจับได้แล้วก็สั่งการในลักษณะเหมือนการใช้เมาส์ครับ(หากพูดถึงเทคโนโลยีที่คล้ายๆ กันนั้นน่าจะเป็นระบบตรวจจับการเคลื่อนไหว Kinect ของทาง Microsoft หล่ะครับ เพียงแต่ว่า “AirTouch” นั้นจะจับเฉพาะส่วนมือของคุณเท่านั้น) เมื่อคุณได้ทำการยื่นมือชี้เป้าไปยังหน้าจอจนถึงจุดที่ต้องการแล้ว(โดยไม่ต้องไปสัมผัสหน้าจอโดยตรง) คุณก็เพียงแค่กดปุ่มบนพวงมาลัยเพื่อตกลงการเลือกนั้น(ผู้นั่งก็สามารถที่จะทำการกดปุ่มตกลงได้โดยผ่านปุ่มที่อยู่ที่บานประตูครับ)

หากจะว่าไปแล้วเจ้าเทคโนโลยี “AirTouch” นี้ดูเหมือนค่อนข้างจะซับซ้อนยังไงพิกลๆ อยู่ครับ อย่างไรก็ตามแต่แล้วคงต้องคอยดูหลังจากที่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน CES 2016 ที่จะถึงนี้ครับว่ามันจะซับซ้อนจริงหรือไม่อย่างไร เพราะจากข้อมูลนั้นบอกเอาไว้ว่าทาง BMW ได้พยายามออกแบบซอฟต์แวร์สำหรับใช้งานกับระบบ “AirTouch” นี้ให้อยู่ในรูปแบบที่เหมาะสมกับมันและง่ายที่สุด มีข่าวลือออกมาด้วยครับว่ามีความเป็นไปได้สูงพอสมควรที่ในงาน CES 2016 นี้ทาง BMW จะนำรถยนต์ที่มาพร้อมกับระบบ “AirTouch” นี้มาโชว์จริงๆ ครับ(ไม่เหมือนกับในงาน CES 2015 ที่มีเพียงแค่การสาธิตเท่านั้น)

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในช่วงสามปีหลังมานี้ การพัฒนาและการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาใช้มีอัตราการเติบโตขึ้นมาก ทำให้เราได้เห็นทั้งแบรนด์โน้ตบุ๊กและมือถือต่างโฆษณาถึงการนำ AI มาช่วยเสริมการทำงานของเครื่องในหลาย ๆ ด้าน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าตอนนี้ AI ในโน้ตบุ๊ก มือถือ รวมถึงใน CPU มีไว้ใช้ทำอะไรกันบ้าง Advertisement AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ในคำไทยจะหมายถึงระบบปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีการทำงานคล้ายกับสมองมนุษย์ ส่งผลให้ตัวระบบสามารถคิดคำนวณแบบซับซ้อนจากข้อมูลที่รับเข้าไป...

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

IT NEWS

Geoffrey Hinton หนึ่งในสามของ “เจ้าพ่อแห่ง AI” ที่ได้รับรางวัล Turing Award ประจำปี 2018 จากผลงานที่เกี่ยวข้องกับ AI เผยเหตุผลของการลาออกออกจาก Google ว่ามาจากความขัดแย้งทางผลประโยชน์และความขัดแย้งด้านทัศนติเกี่ยวกับ AI เมื่อตอนที่ Hinton ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times เขาได้รับคำถามที่มีการกล่าวอ้างว่าสาเหตุที่เขาลาออกจาก...

Other News

ระบบจดจำใบหน้าคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในฐานะอุตสาหกรรมภายในทศวรรษหน้า ซึ่งคาดว่าตลาดจะมีมูลค่าถึง 3.2พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 98ล้านบาท)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก