Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

“OpenEmu” สำหรับ OS X สนับสนุนการเล่นเกมจากเครื่องเกมคอนโซล Nintendo 64 และ PlayStation แล้ว

สำหรับท่านที่ใช้เครื่อง Mac บนระบบปฎิบัติการ OS X แล้วรู้สึกๆ เบื่อๆ อยากจะหาเกมบนเครื่องเก่าๆ มาเล่นฆ่าเวลาสักหน่อยหล่ะก็

สำหรับท่านที่ใช้เครื่อง Mac บนระบบปฎิบัติการ OS X แล้วรู้สึกๆ เบื่อๆ อยากจะหาเกมบนเครื่องเก่าๆ มาเล่นฆ่าเวลาสักหน่อยหล่ะก็ วันนี้คุณมีตัวเลือกดีๆ เพิ่มเข้ามาอีกตัวแล้วครับกับ “OpenEmu” ที่เป็นโปรแกรม Emulator ในลักษณะ open source โดยสมัยก่อนนั้นจะรองรับเฉพาะเกมจากเครื่อง arcade เก่าๆ เท่านั้น ทว่าในเวอร์ชันใหม่ล่าสุดอย่าง 2.0.1 ที่พึ่งปล่อยออกมาเมื่อไม่นานนี้นั้นตัวโปรแกรม “OpenEmu” ได้มีการรองรับเครื่องเกมคอนโซลเก่าที่ทรงพลังเพิ่มเติมอย่าง Nintendo 64, Sony PlayStation และ PSP แล้วครับ

OpenEmu 600

Advertisement

OpenEmu เวอร์ชัน 2.0.1 นั้นยังมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลง UI(ส่วนต่อประสานหรือหน้าจอการใช้งาน) แบบใหม่ที่ง่ายกว่าเดิมครับ นอกไปจากนั้นแล้วยังมีการเพิ่มฟีเจอร์เด็กๆ อย่างเช่น real-time gameplay rewinding, save states and screenshots organizers, automap support for SteelSeries Nimbus and Stratus XL controllers และปรับปรุงประสิทธิภาพในการใช้งานเพิ่มมากขึ้นรวมทั้งแก้ไขข้อผิดพลาดอีกมากมาย สำหรับตัวเครื่องเกมคอนโซลเก่าๆ ที่ OpenEmu เวอร์ชัน 2.0.1 เพิ่มการรองรับขึ้นมานั้นมีรายชื่อดังต่อไปนี้ครับ

  • Atari 5200
  • Atari 7800
  • Atari Lynx
  • ColecoVision
  • Famicom Disk System
  • Intellivision
  • Nintendo 64
  • Odyssey²/Videopac+
  • PC-FX
  • SG-1000
  • Sega CD
  • Sony PSP
  • Sony PlayStation
  • TurboGrafx-CD/PCE-CD
  • Vectrex
  • WonderSwan

OpenEmu for OS X 600

ทั้งนี้ OpenEmu นั้นได้เปิดตัวออกมาตั้งแต่ในเดือนธันวาคม 2013 ที่ผ่านมาครับ โดยตอนนั้นจะรองรับการเล่นเกมของเครื่องคอนโซล 16-bit เป็นหลักคือ Game Boy, Game Boy Color, Game Boy Advance, Game Gear, NeoGeo Pocket, NES, Sega Genesis และ Super Nintendo ข้อดีของ OpenEmu ก็คือสนับสนุนการใช้งานกับคอนโทรลเลอร์หลายตัวซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับคอนโทรลเลอร์ของเครื่อง Nintendo, PlayStation, Xbox controllers และ virtually any generic HID compliant USB หรือ Bluetooth gamepad ทั้งนี้ท่านใดที่ใช้ Mac บนระบบปฎิบัติการ OS X 10.11 ขึ้นไปสามารถเข้าไปโหลด OpenEmu 2.0.1 มาลองกันได้เลยครับ

ที่มา : macrumors

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

IT NEWS

ตามรายงานเกี่ยวกับมัลแวร์ประจำปี 2024 ของ Jamf บริษัทจัดการอุปกรณ์มือถือในระดับองค์กร ที่ดูแลในด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ได้เผยให้เห็นถึงภัยคุกคามจากมัลแวร์ ฟิชชิ่ง และไวรัสมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad โดยจากรายงานดังกล่าวชี้ว่า Advertisement 9% ของผู้ใช้มือถือทั้งระบบ Android และ iOS ถูกการโจมตีแบบฟิชชิ่ง 20% ของบริษัทมีความเสี่ยงจากการตั้งค่าสมาร์ทโฟนที่ไม่ปลอดภัย 40% ของผู้ใช้งานมือถือใช้โทรศัพท์ที่มีช่องโหว่อยู่ในระบบ 39%...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก