Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

วิธีอ่านไฟล์ PDF โดยไม่ต้องพึ่งโปรแกรมใดๆกับ PDFMENOT.com

PDFMENOT คือ เว็บไซต์ที่ช่วยให้คุณสามารถอ่านไฟล์เอกสารนามสกุล .pdf ได้ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ โดยที่เครื่องคอมฯของคุณไม่ต้องลงโปรแกรมอ่านไฟล์ PDF อย่าง Adobe Acrobat reader เลย

วิธีการใช้ www.pdfmenot.com ทำได้โดยง่าย 2 ช่องทาง ดังนี้

1. หากคุณทราบที่อยู่ไฟล์ PDF แล้ว ก็เพียงใส่ที่อยู่ลิงก์ลงไป

ตัวอย่าง เมื่อคุณหาไฟล์เอกสารนามสกุล PDF จากเว็บไซต์ www.data-sheet.net (ที่เคยรีวิวไปก่อนหน้านี้) คุณจะเห็นที่อยู่ของไฟล์ อาทิ

Advertisement

http://203.157.32.19/h5n1/Bangkok_Map/pranakhon.pdf

คุณก็เพียงคัดลอกที่อยู่นี้และแปะไปที่ช่องว่างบนหน้าเว็บ pdfmenot.com และกดปุ่ม View PDF ก็เปลี่ยนเป็นหน้าเว็บที่มีหน้าตาคล้ายคลึงกับโปรแกรมเปิดอ่านไฟล์ PDF ของ Adobe ที่สามารถซูมเข้าออกได้ กดอ่านหน้าถัดไปได้

อีกทั้งยังให้โค้ดไว้สำหรับนำหน้าเอกสารนี้ไปติดที่เว็บไซต์ หรือบล็อก เพื่อทำเป็นอี-บุ๊กอ่านออนไลน์ได้ทันทีอีกด้วย (ฟังก์ชันนี้จะคล้ายคลึงกับ iPaper ของ Scribd ที่เคยรีวิวไปก่อนหน้านี้)

2. หากคุณมีไฟล์ PDF อยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ แต่เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณไม่ได้ติดตั้งโปรแกรมอ่านไฟล์ PDF เอาไว้ ก็เพียงกดปุ่มเพื่อเลือกไฟล์และอัปโหลดไฟล์นั้นไปบนอินเทอร์เน็ต รอสักพักก็จะอ่านไฟล์ PDF นั้นได้เหมือนกับวิธีแรก

image001

นอกจากนี้สำหรับผู้ใช้ไฟล์ PDF เป็นประจำ ก็สามารถติดตั้งปุ่มลัด (bookmarkelet) เข้าใช้งาน pdfmenot ได้ที่นี่ ซึ่งสามารถใช้ได้กับทุกเว็บเบราว์เซอร์ อาทิ อินเทอร์เน็ต เอ็กซ์พลอเรอร์, ไฟร์ ฟอกซ์, กูเกิล โครม เป็นต้น ทุกครั้งที่เจอไฟล์ PDF ก็เพียงกดปุ่มนี้ก็จะอ่านไฟล์นั้นได้ทันทีในเบราว์เซอร์ของคุณเอง (คลิกดูรายละเอียดที่นี่)

image002

และสำหรับนักเขียนบล็อก มีบล็อกเป็นของตนเอง ทุกครั้งที่มีการให้ที่อยู่สำหรับเปิดอ่าน หรือ ดาวน์โหลดไฟล์ PDF ใดๆ บนบล็อกของตน ก็สามารถแปรเปลี่ยนลิงก์เหล่านั้นให้กลายเป็นอี-บุ๊กเพื่ออ่านออนไลน์ได้ทันทีโดยไม่ต้องดาวน์โหลดไฟล์ลงเครื่อง เพื่อหาโปรแกรมเปิดอ่านอีกครั้ง
(คลิกดูรายละเอียดที่นี่)อนึ่ง PDF ย่อมาจากคำว่า Portable Document Format เป็นนามสกุลไฟล์ดิจิตอลที่เป็นมาตรฐานสำหรับผู้ที่ต้องการทำให้เอกสารฉบับ นั้นเน้นการอ่านอย่างเดียว ไม่สามารถแก้ไขได้ (โดยง่าย)

อีกทั้งทุกเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เปิดอ่านไฟล์ฉบับเดียวกันนี้ จะได้อ่านไฟล์ที่มีหน้าตาเหมือนต้นฉบับทุกประการ จึงถือว่าปลอดภัยกว่าการส่งไฟล์เอกสารสำคัญๆ ให้ผู้อื่นในรูปแบบนามสกุล .doc มากมายอย่างไรก็ดี ในปกติแล้วการเปิดอ่านไฟล์นามสกุล .pdf นั้นจะต้องเปิดผ่านโปรแกรม Adobe Acrobat reader ซึ่งเป็นโปรแกรมมีลิขสิทธิ์ Adobe Systems ของบริษัท แต่แจกจ่ายให้คนทั่วไปได้ใช้งานโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งหมายความว่าถ้าเครื่องคอมพิวเตอร์ใดที่ไม่มีโปรแกรมนี้ หรือโปรแกรมอื่นๆ ที่มีคุณสมบัติเดียวกันลงไว้ก็จะไม่สามารถอ่านไฟล์นามสกุล .pdf นั้นได้

ทั้งนี้ เว็บไซต์ pdfmenot เป็นหนึ่งในผลงานเว็บไซต์จากบริษัท Stateless Systems ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว ออฟฟิศใหญ่อยู่ที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย ซึ่งเคยฝากผลงานดังๆ ไว้มากมาย อาทิเว็บไซต์ bugmenot ที่เปิดใครให้ก็ได้มาค้นหาชื่อบัญชี และรหัสผ่าน เพื่อเข้าไปใช้งานเว็บไซต์ต่างๆ โดยไม่ต้องเสียเวลาสมัครสมาชิกด้วยตนเอง ซึ่งทุกเว็บในเครือมียอดผู้เข้าชมรวมกันกว่า 10 ล้านคนต่อเดือน

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการ Online
By :? Vampire101

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หากการจัดการ Password เป็นเรื่องยาก ในบทความนี้เราได้รวม 8 สุดยอด Password Manager สำหรับการใช้งานในปี 2024 นี้ จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย เกือบทุกเว็บไซต์ที่คุณเยี่ยมชม ตั้งแต่แอปหาคู่ไปจนถึงเว็บไซต์ธนาคารที่มีความปลอดภัยสูง ยืนยันว่าคุณต้องสร้างบัญชีผู้ใช้และคิดรหัสผ่าน ซึ่งอาจเป็นปัญหาที่น่าหนักใจมากที่สุดปัญหาหนึ่งสำหรับกการใช้งานแอปและอินเทอร์เน็ตเนื่องจากหน่วยความจำของมนุษย์ไม่สามารถจดจำรหัสผ่านหลายสิบต่อหลายสิบได้ บางคนมีความคิดดีๆ ในการใช้รหัสผ่านที่ง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เช่น “123456789” หรือ “password” คนอื่นๆ จำรหัสผ่านแบบสุ่มหนึ่งรหัสและใช้สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างของโลกออนไลน์...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

CONTENT

หนึ่งในโปรแกรมที่ผู้ใช้ Windows หลายท่านน่าจะคุ้นเคยกันดี โดยเฉพาะเวลาที่เครื่องมีปัญหา ทำงานช้า โปรแกรมค้าง เครื่องกระตุก นั่นก็คือโปรแกรม Task Manager ที่มาพร้อมกับ Windows มาอย่างยาวนาน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าโปรแกรมนี้มันบอกข้อมูลอะไรบ้าง และจะใช้งานได้อย่างไร Advertisement โปรแกรม Task Manager มีหน้าที่หลักก็คือแสดงรายชื่อของ process ที่ทำงานอยู่ในขณะนั้น ซึ่งหนึ่งโปรแกรมเองอาจจะมีหลาย process...

CONTENT

ถ้าพูดถึงโปรแกรมที่สายเทสต์ความแรงเครื่อง รวมถึงใช้เช็คสเปคคอมต้องรู้จัก ต้องเคยใช้ หรือกำลังใช้งานอยู่ ต้องมีชื่อของ CPU-Z ขึ้นมาแน่นอน ด้วยฟังก์ชันพื้นฐานที่ตอบโจทย์มาก คือสามารถดูข้อมูลเบื้องต้นของ CPU แรม เมนบอร์ดได้ง่าย รวมถึงยังใช้ได้ฟรีด้วย แต่สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคย เวลาเปิดโปรแกรมขึ้นมาครั้งแรกก็อาจจะเกิดอาการงงได้ ว่าหัวข้อไหนคืออะไร และต้องดูอะไรบ้างเวลาจะเช็คเครื่อง ในบทความนี้จะมาดูรายละเอียดของแต่ละหัวข้อกัน Advertisement ก่อนอื่น โปรแกรม CPU-Z มีให้ใช้งานบน Windows...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก