Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ArcaBoard กับ Hoverboard แบบใหม่ ที่ลอยได้ด้วยพัดลมกว่า 36 ตัว ราคา 716,400 บาท

ว่ากันไปแล้วนั้นแนวคิดของ hoverboards นั้นน่าจะมาจากภาพยนตร์เรื่อง Back to The Future ที่มีฉากหนึ่งที่พระเอกต้องทำการเล่นแผ่นกระดานที่เหมือนกันกับสเก็ตบอร์ดแต่ด้วยความที่มันอยู่ในยุคอนาคต

ว่ากันไปแล้วนั้นแนวคิดของ hoverboards นั้นน่าจะมาจากภาพยนตร์เรื่อง Back to The Future ที่มีฉากหนึ่งที่พระเอกต้องทำการเล่นแผ่นกระดานที่เหมือนกันกับสเก็ตบอร์ดแต่ด้วยความที่มันอยู่ในยุคอนาคตมันจึงลอยอยู่เหนือพื้นครับ (หากตัวผมจำผิดหรือทุกท่านคิดว่ามีภาพยนตร์เรื่องอื่นที่นำเสนอเกี่ยวกับ hoverboards ออกมาก่อนหน้านี้อย่างไรแล้วก็บอกกันด้วยนะครับ) … โดยในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมานั้นเราได้เห็น hoverboards สำหรับการใช้งานในรูปแบบสเก็ตบอร์ดทั่วไปจำหน่ายกันมากขึ้น ทว่าโดยส่วนใหญ่แล้วแนวคิดของ hoverboards เหล่านั้นก็จะมาพร้อมกับการลอยตัวด้วยหลักการของสนามแม่เหล็กครับ

ArcaBoard 600 01

Advertisement

ในวันนี้นั้นเราจะมาแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกับ hoverboards ที่ยังคงมาพร้อมกับแนวคิดเดิมๆ ซึ่งนั่นก็คือมันใช้พัดลมในการส่งให้บอร์ดและผู้เล่นลอยตัวขึ้นไปครับ เจ้า hoverboards ตัวนี้มีชื่อว่า ArcaBoard พัฒนาโดยบริษัท ARCA Space Corporation ซึ่งได้เปิดให้ pre-order แล้วด้วยราคาที่ตัวละ $19,900 หรือประมาณ 716,400 บาท ครับ จุดเด่นของมันเลยนั้นก็คือการที่มันสามารถส่งคุณลอยตัวขึ้นไปได้จริงๆ โดยการลอยตัวนั้นก็สูงจากพื้น 30 cm เท่านั้น ซึ่งมันมีเหตุผลอยู่นะครับ เพราะทางบริษัทได้บอกว่าได้มีการตั้งเซนเซอร์เอาไว้ไม่ให้ ArcaBoard ลอยตัวให้สูงกว่านี้เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานครับ

ArcaBoard 600 02

ด้วยความที่ ArcaBoard นั้นใช้พัดลมในการลอยตัวและการเคลื่อนที่ ซึ่งรวมแล้วบนตัวบอร์ดมีพัดลมกำลังสูงอยู่ 36 ตัวที่เป็น 180-pound electric flying machine ซึ่งทางบริษัทยืนยันว่ามันสามารถที่จะผลิตกำลังส่งได้มากถึง 272 แรงม้า(มากกว่ารถจักรยานยนต์อีกแต่ต้องไม่ลืมนะครับว่ามันใช้สำหรับการสร้างพลังเพื่อลอยตัวต้านแรงโน้มถ่วงของโลก + เดินไปข้างหน้าด้วย) และมีกำลังถึง 203,000 watts เลยทีเดียว อย่างไรก็ตามด้วยเหตุผลทางด้านความปลอดภัยอีกครั้งบนตัว ArcaBoard นั้นจึงมีเซนเซอร์ที่เอาไว้ตรวจจับความเร็วของตัวบอร์ดไม่ให้มากกว่า 20 km/hr โดยทางบริษัทบอกว่าผู้ใช้ที่มีน้ำหนักน้อยกว่า 80 kg สามารถที่จะใช้งานเจ้า ArcaBoard นี้บินไปได้เป็นระยะทางประมาณ 2 km ด้วยกันต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้งครับ

หมายเหตุ – ระยะเวลาในการใช้งานตัวบอร์ดต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้งนั้นจะแตกต่างกันไปตามขนาดน้ำหนักตัวของผู้ใช้ครับ ตัวอย่างเช่นถ้าผู้ใช้มีน้ำหนักตัวต่ำกว่า 80 kg ลงมาจะสามารถทำการใช้งานตัวบอร์ดได้ยาวนาน 6 นาทีต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง แต่ถ้าผู้ใช้มีขนาดน้ำหนักตัว 110 kg จะสามารถใช้งานตัวบอร์ดได้ยาวนาน 3 นาทีต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้งครับ

ArcaBoard 600 03

ทางบริษัทบอกเอาไว้ว่าการใช้งาน ArcaBoard นั้นง่ายครับ มันก็เหมือนกับการขี่จักรยานที่คุณอาจจะต้องใช้เวลาฝึกสักหน่อย แต่พอเล่นไปสัก 20 นาทีแล้วคุณก็จะสนุกสนานไปกับการเล่นบน ArcaBoard ครับ ทั้งนี้ข้อเสียอย่างหนึ่งของ ArcaBoard ก็คือด้วยการที่มันมาพร้อมกับเทคโนโลยีการลอยตัวแบบเก่าด้วยการใช้พัดลมจำนวนหลายตัวนั้นทำให้ ArcaBoard นั้นมีรูปลักษณ์ที่ไม่ค่อยจะสวยงามเท่าไรนัก(ถ้าเทียบกับ hoverboardsที่ใช้หลักการลอยด้วยการใช้สนามแม่เหล็กของบริษัทอื่นๆ)

แต่ข้อได้เปรียบของ ArcaBoard ก็คือทางบริษัทได้มีการออกแบบให้คุณสามารถสลับแบตเตอรี่ได้ครับ โดยแบตเตอรี่ก้อนหนึ่งของ ArcaBoard นั้นจะมีแยกขายต่างหากที่ราคา $6,480 หรือประมาณ 233,280 บาท และแบตเตอรี่ของ ArcaBoard นั้นก็มีคุณภาพสูงโดยทางบริษัทรับรองว่าคุณสามารถที่จะใช้งานมันได้ยาวนานถึง 10 ปีเลยทีเดียว(แต่ทางบริษัทไม่ได้บอกเอาไว้นะครับว่าไอ้เจ้าแบตเตอรี่ของ ArcaBoard ก้อนหนึ่งนั้นมีน้ำหนักตัวอยู่ที่เท่าไร แต่ดูๆ แล้วคาดว่าคงจะหนักพอตัวครับ)

ก็ถือได้ว่าเป็นอีกของเล่นหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับคนมีเงินครับ ท่านใดสวนใจก็สามารถที่จะไปสั่ง pre-order ได้ โดยทางบริษัท ARCA ได้บอกเอาไว้ว่าจะเริ่มทำการส่งเจ้า ArcaBoard นี้ให้ผู้ที่สั่ง pre-order ได้เอาไปเล่นกันให้คนอื่นอิจฉาในเดือนเมษายน 2016 ที่จะถึงนี้ครับ

ที่มา : techspot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำ 10 พัดลมพกพา จิ๋วแต่แจ๋ว เห็นเครื่องเล็กๆ แต่เย็นฉ่ำ พกติดตัวไปได้ทุกที่ อัพเดท 2024 พัดลมพกพากลายเป็นกระแสยอดฮิตเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเทศไทยที่อุณภูมิเพิ่มสูงขึ้นทุกปี การมีพัดลมแบบพกพาติดตัวไว้ใช้ในพื้นที่หรือสถานการณ์ต่างๆ นั้น ก็จะช่วยให้ร่างกายของเราไม่ร้อนจนเกินไป ให้ลมที่เย็นสบาย ช่วยผ่อนคลายให้เราได้มากยิ่งขึ้น ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำพัดลมพกพาที่จิ๋วแต่แจ๋ว ขนาดกะทัดรัด ปรับได้หลายระดับ พกพาไปใช้งานได้ทุกที่ แถมแบตเตอรี่เยอะ ใช้งานกันได้ยาวๆ...

Buyer's Guide

แนะนำจักรยานไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี น่าซื้อมาใช้งาน เริ่มต้นแค่ 6 พัน อัพเดท 2024 จักรยานแบบไฟฟ้า เป็นอีกหนึ่ง Gadget ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ใครหลายๆ คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่อาศัยในหมู่บ้านหรือต้องการเดินทางในช่วงระยะสั้นๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำจักรยานไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ที่น่าซื้อมาใช้งาน ตอบโจทย์คนชอบจักรยาน ช่วยให้การเดินทางนั้นประหยัดเวลาและสะดวกมากยิ่งขึ้น แถมเรายังได้ออกกำลังกายอีกด้วย จักรยานแบบไฟฟ้าที่ทีมงานได้รวบรวมมาแนะนำ จะเน้นที่รุ่นราคาที่เอื้อมถึงได้ไม่ยากนัก...

Buyer's Guide

10 หูฟังบลูทูธ ราคาไม่เกิน 1000 บาท แต่คุณภาพเกินคุ้ม อัพเดท 2024 หนึ่งใน Gadget ที่ในปัจจุบันเรียกว่าแทบจะขาดไปไม่ได้เลย นั่นก็คือหูฟัง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เราต้องอยู่นอกบ้าน การจะหยิบมือถือหรืออุปกรณ์ต่างๆ มาเปิดฟังหรือรับชมคอนเทนต์ อาจจะไม่สะดวกนักถ้าต้องเปิดจากลำโพง เพราะนอกจากจะเป็นการรบกวนรอบข้างแล้ว เราเองยังฟังได้ไม่ถนัดอีกด้วย และหูฟังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ก็คือหูฟังไร้สายที่รองรับการเชื่อมต่อผ่านสัญญาณบลูทูธนั่นเอง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมหูฟังบลูทูธราคาไม่เกินพัน แต่คุณภาพเกินคุ้ม...

CONTENT

ในช่วงสามปีหลังมานี้ การพัฒนาและการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาใช้มีอัตราการเติบโตขึ้นมาก ทำให้เราได้เห็นทั้งแบรนด์โน้ตบุ๊กและมือถือต่างโฆษณาถึงการนำ AI มาช่วยเสริมการทำงานของเครื่องในหลาย ๆ ด้าน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าตอนนี้ AI ในโน้ตบุ๊ก มือถือ รวมถึงใน CPU มีไว้ใช้ทำอะไรกันบ้าง Advertisement AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ในคำไทยจะหมายถึงระบบปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีการทำงานคล้ายกับสมองมนุษย์ ส่งผลให้ตัวระบบสามารถคิดคำนวณแบบซับซ้อนจากข้อมูลที่รับเข้าไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก