Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Stacked เคสแบตเตอรี่เสริมสำหรับ iPhone 6/6s และ 6 Plus/6s Plus ที่คุณอาจจะต้องการ [รีวิวแปล]

เคสแบตเตอรี่เสริม Smart Battery Case ของ Apple นั้นหากไม่ดูในส่วนของดีไซน์ที่โดนสื่อต่างๆ เล่นข่าวกันว่าดูแล้วไม่เหมือนกับเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากทาง Apple แล้วหล่ะก็ Smart Battery Case

เคสแบตเตอรี่เสริม Smart Battery Case ของ Apple นั้นหากไม่ดูในส่วนของดีไซน์ที่โดนสื่อต่างๆ เล่นข่าวกันว่าดูแล้วไม่เหมือนกับเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากทาง Apple แล้วหล่ะก็ Smart Battery Case ถือได้ว่าเป็นก้าวสำคัญของทาง Apple ในการก้าวข้ามจุดด้อยเดิมๆ ของการผลิตอุปกรณ์เสริมของ iPhone ที่แต่ก่อนจะมีแค่สายชาร์จ(หรือสายเชื่อมต่อ) กับเคสหนังเท่านั้นครับ

Smart Battery Case นั้นถือว่าเป็นอุปกรณ์เสริมที่สามารถเข้ามาจัดการกับปัญหาเรื่องแบตเตอรี่หมดเร็วของ iPhone 6 / 6s ได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามแต่อย่างที่เคยบอกทุกท่านไปก่อนหน้านี้ในบทความรีวิวแปล Apple Smart Battery Case Review [เคสแบตเสริมสำหรับ iPhone 6/6s] – ฉบับแปล ว่า Smart Battery Case ของทาง Apple นั้นไม่ใช่ตัวเลือกเคสแบตเตอรี่เสริมเพียงตัวเดียวเท่านั้นที่จำหน่ายในตลาดครับ

Advertisement

stack-pack-iphone-case 600

ในวันนี้เรามีอีกรีวิวเคสแบตเตอรี่เสริมที่มาจากผู้ผลิตรายอื่นที่ท่านอาจจะสนใจซื้อมาใช้งานมากกว่าเคสของทาง Apple ซึ่งนั่นก็คือเคสแบตเตอรี่เสริมที่มีชื่อว่า Stacked ซึ่งดีไซน์ของมันนั้นดูแล้วส่วนที่เป็นแบตเตอรี่เสริมนั้นนูนออกมาเหมือนกับของ Smart Battery Case แต่ทว่ามันมีข้อดีกว่า Smart Battery Case ของทาง Apple โดยตรงก็คือมันมาพร้อมกับแบตเตอรี่เสริมภายในเคสที่มีความจุมากกว่า, รองรับการชาร์จแบบไร้สายและมันมีทั้งรุ่นที่รองรับกับ iPhone 6 / 6s และ 6 Plus / 6s Plus ด้วยครับ

stack-pack-iphone-case 600 01

เคสแบตเตอรี่เสริม Stacked นั้นจะมีองค์ประกอบแยกออกจากกัน 3 ส่วนด้วยกันครับ โดยแต่ละส่วนก็คือ

  1. ตัวเคสที่เอาไว้ครอบกับ iPhone ซึ่งตัวเคสนี้จะมีขนาดที่บางกว่าเคสแบตเตอรี่เสริมใดๆ ทั้งหมดของ iPhone 6 / 6s และ 6 Plus / 6s Plus เท่าที่เคยมีมา หลายๆ ท่านอาจจะสงสัยว่าทำไมมันถึงบางกว่าเคสแบตเตอรี่เสริมสอื่นๆ เพราะการมีแบตเตอรี่เสริมนั้นไม่น่าจะทำให้เคสตัวนี้มาพร้อมกับความบางได้ คำตอบของคำถามข้อนี้จะอยู่ในองค์ประกอบต่อไปครับ
  2. แบตเตอรี่เสริมขนาดความจุ 2,750 mAh ที่แยกจากตัวเคสต่างหาก โดยเวลาใช้งานคุณไม่จำเป็นที่จะต้องทำการเชื่อมต่อส่วนของแบตเตอรี่เสริมตัวนี้ไว้กับเคสในข้อแรกไว้ตลอดก็ได้ คุณสามารถที่จะเชื่อมแบตเตอรี่เสริมดังกล่าวนี้ได้ในเวลาที่คุณต้องการจะทำการชาร์จ iPhone ของคุณ และเมื่อคุณใช้เจ้าแบตเตอรี่นี้ชาร์จ iPhone คุณจนตัวมันหมด คุณก็สามารถที่จะถอดส่วนแบตเตอรี่เสริมนี้ออกแล้วเอาไปชาร์จแยกต่างหาก เรียกได้ว่าคุณไม่จำเป็นต้องเอาส่วนแบตเตอรี่เสริมนี้ติดกับตัวเคสในข้อที่ 1 ไว้ให้หนักเครื่องหนักมือเวลาถือเปล่าๆ ก็ได้ครับ ใช้เฉพาะเวลาที่ต้องการเท่านั้น จุดเด่นของแบตเตอรี่เสริมแบบแยกตัวนี้ก็คือมันใช้วิธีการเชื่อมต่อกับเคสในข้อที่ 1 ด้วยสนามแม่เหล็กครับ ไม่ใช่ว่าเอาไปเสียบแบบทื่อๆ ซึ่งทำให้มันดูทันสมัย ส่วนวิธีการชาร์จแบตเตอรี่จากแบตเตอรี่เสริมไปยัง iPhone นั้นก็จะทำแบบไร้สายโดยใช้ตัวเคสในข้อที่ 1 เป็นตัวหลักครับ

    stack-pack-iphone-case 600 02

  3. องค์ประกอบส่วนสุดท้ายของเคสแบตเตอรี่เสริม Stacked นั้นก็คือที่ wall charger ที่ใช้วิธีการชาร์จแบบไร้สายด้วยเทคนิคการยึดติดด้วยสนามแม่เหล็กเช่นเดียวกัน โดยคุณสามารถที่จะทำการชาร์จตัวแบตเตอรี่เสริมในข้อที่ 2 ผ่าน wall charger ตัวนี้ได้ทีเดียวถึง 4 ตัวด้วยกัน ซึ่งทำให้เกิดความสะดวกสบายเป็นอย่างมากเลยทีเดียวครับ

stack-pack-iphone-case 600 03

อย่างไรก็ตามแต่ใช่ว่าเคสแบตเตอรี่เสริม Stacked นั้นจะไม่มีข้อเสียเลยนะครับ เนื่องด้วยการที่มันใช้เทคโนโลยรการชาร์จแบบไร้สายทั้งหมดผ่านทางสนามแม่เหล็กทำให้เวลาที่ชาร์จนั้นอาจจะนานกว่าการชาร์จผ่านสายแบบทั่วไปตามปกติอยู่พอสมควร โดยถึงแม้ว่าทาง เคสแบตเตอรี่เสริม Stacked จะบอกเอาไว้ว่ามันจะชาร์จช้ากว่าการชาร์จผ่านสายของ Apple ทั่วไปอยู่ประมาณ 1% เท่านั้นก็ตาม ทว่าเรื่องนี้ก็ไม่สามารถที่จะทำการตรวจสอบได้จริงครับ(เพราะแบตเตอรี่เสริมของทาง Stacked ใช้วิธีชาร์จแบบไร้สายเท่านั้นแถมความจุบนแบตเตอรี่เสริมก็ไม่เท่ากับความจุของแบตเตอรี่บน iPhone เลยทำให้เปรียบเทียบกันยาก)

บนเว็บของ Stacked บอกเอาไว้เลยว่าแบตเตอรี่เสริมจะสามารถชาร์จให้เต็มผ่าน wall charger ของทาง Stacked เองโดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงนิดๆ เท่านั้น อย่างไรก็ตามแต่แบตเตอรี่เสริมของ Stacked ก้อนหนึ่งก็มากพอที่จะทำให้คุณสามารถยืดอายุการใช้งาน iPhone ของคุณให้อยู่ได้ยาวทั้งวันตั้งแต่เช้ายันเย็นได้อย่างสบายๆ และคุณสามารถที่จะซื้อแบตเตอรี่เสริมเพิ่มเติมมากกว่า 1 ก้อนได้อีกต่างหากเลยทำให้ในส่วนนี้จึงไม่ค่อยจะต้องน่ากังวลเท่าไรครับ

ถ้าเทียบกับ Smart Battery Case ของทาง Apple เองแล้วนั้นถือว่า Stacked ทำได้ดีกว่าตรงที่แยกส่วนของการใช้งานออกเป็น 3 ส่วน โดยเฉพาะองค์ประกอบส่วนที่ 1 ที่เป็นเคส กับองค์ประกอบส่วนที่ 2 ที่เป็นแบตเตอรี่เสริมซึ่งสามารถแยกออกจากกันแล้วติดเข้าด้วยกันโดยใช้สนามแม่เหล็กได้ และเวลาที่ทำการชาร์จนั้นก็เป็นการชาร์จแบบไร้สายทำให้ไม่ต้องวุ่นวายกับสายยาวๆ ตรงนี้นั้นถือว่าเป็นจุดเด่นที่ดีมากครับ ข้อสำคัญที่สุดก็คือ Stacked นั้นมีเคสแบตเตอรี่เสริมสำหรับ iPhone 6 Plus / 6s Plus ด้วยซึ่งทาง Apple ยังไม่มีทำให้ผู้ใช้ iPhone ทั้ง 2 รุ่นดังกล่าวนั้นน่าจะสนใจ Stacked มากกว่า

สำหรับราคานั้นบอกได้คำเดียวว่าไม่แพงอย่างที่คิดครับเพราะเคสแบตเตอรี่เสริมของ Stacked ทั้งรุ่นที่รองรับการใช้งานกับ iPhone 6 / 6s และ 6 Plus / 6s Plus นั้นมีราคาอยู่ที่ $129 หรือประมาณ 4,650 บาทเท่านั้น โดยในราคานี้คุณจะได้รับส่วนองค์ประกอบของตัวเคส Stacked ทั้ง 3 ส่วน ส่วนละ 1 ชิ้น สำหรับท่านใดที่ต้องการตัวแบตเตอรี่เสริมเพิ่มก็สามารถซื้อเฉพาะตัวแบตเตอรี่เสริมมาเพิ่มได้ในราคาก้อนละ $58 หรือประมาณ 2,090 บาท อย่างไรก็ตามตอนนี้เคสแบตเตอรี่เสริม Stacked มีวางจำหน่ายแล้วผ่านทาง Amazon ซึ่งไม่ส่งมายังไทย แต่ถ้าคุณเข้าไปสั่งที่เว็บไซต์ของ Stacked ก็จะสามารถส่งมายังไทยได้แต่จะมีค่าขนส่งเพิ่มอีกเล็กน้อยครับ

หมายเหตุ – เคสแบตเตอรี่เสริม Stacked นั้นมีให้เลือก 3 สีคือดำ, ทองและขาว นอกไปจากนั้นแล้วในชุดจำหน่ายคุณจะได้รับ Headphone Adaptor แถมมาด้วยเอาไว้สำหรับใช้งานกับหัวแจ๊คหูฟังฟรือลำโพงขนาด 3.5 mm ที่มีฐานใหญ่กว่าปกติครับ(ซึ่งนี่เป็นข้อดีกว่าของทาง Apple ที่ Apple ไม่แถมมาให้)

หมายเหตุ 2 – ปัญหาที่ผมจะเห็นอยู่อย่างหนึ่งของเคสแบตเตอรี่เสริม Stacked นั้นก็คือการที่อุปกรณ์ทั้งหมดจะแยกออกมาเป็น 3 ส่วน ซึ่งส่วนเคสนั้นอาจจะไม่เป็นไรเพราะคุณสามารถสวมไปกับ iPhone ของคุณได้เพราะมันเบา แต่ในส่วนของแบตเตอรี่เสริมนั้นอาจจะต้องพกไปไหนมาไหนด้วยซึ่งนั่นแหละครับคือปัญหาเพราะนั่นอาจจะทำให้คุณรู้สึกไม่ต่างอะไรไปจากการพก PowerBank ครับ(แต่มันก็ดีกว่าตรงที่ไม่ต้องใช้สายในการชาร์จนี่แหละครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน 13 ดีไซน์สวย เท่ ดูดี มีไสตล์ ในราคาที่น่าซื้อมาใช้งาน อัปเดต 2023 ถึงแม้ว่าจะเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2021 แต่สำหรับ iPhone 13 Series ก็ยังคงเป็นรุ่นที่น่าซื้อมาใช้งานกันอยู่ แถมราคายังค่อนข้างน่าซื้ออีกด้วย อีกทั้งมีเคสให้เลือกซื้อมาใช้งานกันอีกมากมาย แต่การเลือกเคสไอโฟน 13 มาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนเครื่องหนึ่งนั้น...

Other News

พบกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ iPhone 6  32GB ในราคาสุดคุ้ม เครื่องเปล่า ชำระเงินสด ราคาพิเศษเพียง 12,500 บาท จากราคาปกติ 15,500 บาท ผ่อนชำระด้วยบัตรเครดิต ราคาพิเศษเพียง 13,500 บาท จากราคาปกติ 15,500 บาท *ค่าเครื่องเหลือ 4,500 บาท เมื่อเปิดเบอร์พร้อมแพคเกจทรูมูฟเอช 1,099 บาท...

Other News

BaNANAStore Promotion iPhone 6 32GB ราคาดีที่สุด เพียง 4,500 บาท เมื่อเปิดเบอร์ใหม่พร้อมแพ็คเกจทรูมูฟ เอช โดยมาพร้อมเงื่อนไข ดังต่อไปนี้ สำหรับลูกค้า ทรูมูฟ เอช รายเดือน ที่มีอายุการใช้งานเกินกว่า 6 เดือน & RC >=199

Other News

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อหล่ะครับ เมื่อล่าสุดผู้ผลิตร้องเท้าชื่อดังอย่าง Nike ได้เปิดตัวเคสสำหรับ iPhone 7 ออกมาให้ได้ซื้อหากัน โดยตัวเคสนั้นจะมาพร้อมกับดีไซน์แบบเดียวกันกับร้องเท้า Nike อย่าง Air Force 1 และ Roshe ซึ่งราคานั้นไม่แพงเลยเพราะอยู่ที่ $35

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก