Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

ASUS เตรียมจัดให้เบราว์เซอร์ของตัวเองบนระบบปฎิบัติการ Android บล๊อคโฆษณาเป็นค่าเริ่มต้นในเร็วๆ นี้

ASUS will soon block ads by default in its Android browser

ด้วยการตกลงระหว่างกันของทาง ASUS กับคู่ค้ารายใหม่อย่าง AdBlock Plus นั้นมีผลทำให้ทางบริษัท ASUS เตรียมใช้เทคโนโลยีของทาง AdBlock Plus ในการบล๊อคโฆษณาบนเบราว์เซอร์ของตัวเองในระบบปฎิบัติการ Android(ทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต) ตั้งแต่ต้นในเร็วๆ นี้ครับ เรื่องนี้นั้นเกิดขึ้นก็เพราะว่าโฆษณาผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่นั้นได้กลายเป็นหัวข้อในการคุยกันอย่างกว้างขวางและเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วมาก ซึ่งผลที่ตามมาก็คือผู้ใช้งานจำนวนมากนั้นเริ่มเกิดอาการเบื่อหน่ายกับโฆษณาที่โชว์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ของตนเองครับ

Advertisement

asus-browser 600

ผู้ที่เริ่มต้นการกำจัดโฆษณาบนอุปกรณ์เคลื่อนที่นั้นหากจะว่าไปแล้วก็คือทาง Apple ที่ตั้งแต่ปล่อย iOS 9 ออกมาให้ผู้ใช้ได้อัพเดท ทาง Apple ก็ได้มีการให้ตัวเลือกให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะทำการเลือกติดตั้งแอปพลิเคชันสำหรับบล๊อคเนื้อหาจำพวกโฆษณาได้เพิ่มเติมหากผู้ใช้งานต้องการครับ ทว่ากับ ASUS นั้นก้าวไปไกลกว่านั้นด้วยการใส่ฟีเจอร์บล๊อคโฆษณาดังกล่าวมาให้ผู้ใช้เป็นค่าแรกเริ่มของเบราว์เซอร์เลยซึ่งก็จะทำให้ผู้ใช้งานที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องการติดตั้งแอปพลิเคชันเพิ่มเติมมากเท่าไรได้พบกับประสบการณ์การใช้งานที่ดีกว่าครับ

ทางผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ AdBlock Plus อย่าง Till Faida ได้บอกกับทาง Motherboard เอาไว้ว่าพวกเขายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับทาง ASUS ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ชั้นนำต้นๆ ของโลกก็ว่าได้ ทั้งนี้มีรายงานว่ามีผู้ใช้กว่า 15 ล้านคนทั่วโลกที่เข้าถึงเว็บไซต์ผ่านทางเบราว์เซอร์ของ ASUS บนอุปกรณ์เคลื่อนที่จำพวกสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ซึ่งหากจะว่าไปแล้วอาจจะดูเหมือนน้อยถ้าเทียบกับจำนวนอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ทาง ASUS สามารถจำหน่ายได้ทั้งหมด แต่ทว่านี่ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่ทาง ASUS จะชักจูงให้ผู้ใช้หันมาใช้เบราว์เซอร์ของตัวเองครับ

ที่มา : androidcentral

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก