Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

GTA 5 ครองอันดับหนึ่งเกมขายดีที่สุดบน Steam ในปี 2015 ตามด้วย Fallout 4 และอื่น ๆ อีกเพียบ

อีกไม่กี่วันก็ใกล้จะถึงวันสิ้นปีกันแล้วนะครับและก่อนที่จะหมดปี 2015 เราก็มาดูกันว่าในปีนี้มีเกมไหนที่มาแรงครองอันดับ

อีกไม่กี่วันก็ใกล้จะถึงวันสิ้นปีกันแล้วนะครับและก่อนที่จะหมดปี 2015 เราก็มาดูกันว่าในปีนี้มีเกมไหนที่มาแรงครองอันดับหนึ่งในใจเกมเมอร์บ้างซึ่งทาง SteamSpy ได้จัดทำอันดับเกมที่มียอดขายสูงที่สุดบน Steam ในปี 2015 ออกมาโดยมีเกมชื่อดังติดอันดับกันมากมายและเกมอินดี้หน้าใหม่ร่วมด้วยเพียบ

Advertisement

2983084-steam

สำหรับอันดับที่หนึ่งจากการสำรวจของ SteamSpy ก็ได้แก่ Grand Theft Auto 5 หรือ GTA 5 นั่นเองที่มียอดขายทะลุกว่า 3.5 ล้านก็อปปี้ ส่วนอันดับที่สองก็คือ Fallout 4 กับยอดขายกว่า 2.4 ล้านก็อปปี้ซึ่งเป็นที่น่าตกใจทีเดียวเพราะตัวเกมเพิ่งจะวางจำหน่ายไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาแต่กลับทำอันดับสูงถึงที่ 2 ได้อย่างหน้าตาเฉย ต่อมาอันดับที่สามก็เป็นของ Ark: Survival Evolve เกมเอาชีวิตรอดยุคไดโนเสาร์กับยอดขาย 2.1 ล้านก็อปปี้

2983082-chart

ส่วนเกมอื่น ๆ ที่น่าสนใจก็จะมี Rocket League ที่เป็นเกมอินดี้เล็ก ๆ แต่กลับได้รับความนิยมสูงมากจนคว้าอันดับที่ 5 ไปด้วยจำนวนยอดขายถึง 1.9 ล้านก็อปปี้ และเมื่อสังเกตุจากตารางอันดับด้านบนแล้วก็จะพบว่าทางด้าน The Witcher 3: Wild Hunt , Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain และ Call of Duty: Black Ops 3 แม้จะเป็นเกมฟอร์มยักษ์ใหญ่แต่กลับอยู่ในโซนกลางตารางในอันดับ 9 , 11 , 12 ตามลำดับซะอย่างนั้นแถมยังถูกเกมเล็ก ๆ อย่าง Cities: Skyline แซงหน้าอีกด้วย

ทั้งนี้คุณ Sergey Galyonkin ผู้ให้กำเนิด SteamSpy และผู้จัดทำผลสำรวจนี้ได้บอกว่าตัวเลขที่เผยออกมาทั้งหมดมาจากข้อมูลของผู้ใช้ Steam ที่ออนไลน์แบบสาธารณะเท่านั้นครับ

อย่างไรก็ตามตัวเลขที่ออกมาก็ถือว่าเป็นไปตามคาดสำหรับ GTA 5 ที่เป็นปรากฏการณ์ครั้งใหญ่เมื่อเดือนเมษายนด้วยระบบเกมอันสุดยอดกับเนื้อเรื่องสุดเฟี้ยวแต่ที่น่าตกใจยิ่งกว่าก็คือ Fallout 4 ที่มาแรงชนิดที่หายใจรดต้นคอกันเลยทีเดียวซึ่งก็ถือว่าเป็นความดีความชอบของ Bethesda นะครับที่ทำให้เกมภาคต่อในตำนานกลับมาโลดแล่นบนตลาดเกมอีกครั้งและคาดว่าในปี 2016 ยอดขายอันดับหนึ่งคงจะเป็น Fallout 4 แซงหน้า GTA 5 อย่างไม่ต้องสงสัย

ที่มา : Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี เล่นสนุก สุดมันส์เพลินกันทั้งกลุ่ม ออนไลน์ แนว Co-op Party ครบรส 10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี กับคอเกมที่มักจะชอบเล่นกันเป็นปาร์ตี้ ว่างเป็นไม่ได้ วันหยุดก็พร้อมจะลุยด้วยกัน เล่นกันได้แบบไม่เหงา ใครที่ยังนึกไม่ออกว่าจะเล่นเกมอะไร วันนี้เรามีทั้งเกมคอมและเกมมือถือมาให้ได้ลองเล่นกัน มีทั้งเกมน่ารัก แอ็คชั่น ผจญภัย และแอนิเมชั่น เลือกไปดาวน์โหลดมาลองกันได้เลย 10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี...

Tips & Tricks

รวมสูตรโกงเดอะซิม 4 ที่กดใช้งานได้ง่าย ทั้ง สร้างบ้าน, ปั๊มเงิน, ความรัก, ปณิธาน ฯลฯ อัพเดท 2024 แม้ว่าจะเปิดตัวมาแล้วกว่า เกม The Sims 4 หรือ เดอะซิม 4 ก็ยังคงเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา แถมยังมีภาคเสริม ไอเทมใหม่ๆ ออกมาให้เราได้เล่นกันอยู่อย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่า...

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมอัดเกม Screen recorder หน้าจอ แคปเจอร์วีดีโอ Windows 11 อัดหน้าจอคอมให้อยู่ในรูปแบบของวีดีโอ ปัจจุบันมีวิธีมากมายให้ใช้ เริ่มต้นจากฟีเจอร์บน Windows 11 หรือ Windows 10 ก็จัดว่าเพียงพอต่อการใช้งานในเบื้องต้น แต่หลายคนก็เลือกวิธีการลงแอพฟรีเสริมให้การแคปเจอร์หน้าจอ หรือบันทึกวีดีโอหน้าจอทำได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีในครั้งนี้เราเสนอไอเดียไว้เป็นแนวทางสำหรับคนที่ต้องการอัดหน้าจอในแบบง่ายๆ ไว้เป็นทางเลือกหลายๆ รูปแบบ มีทั้งเน้นงานด่วน งานไว รวมถึงงานที่ต้องการความละเอียดก็มีให้...

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก