Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

อ่านก่อนซื้อ Dell Inspiron 7559 ใช้ i5 และ GTX960M ราคา 33,900 บาท มีอะไรซ่อนอยู่รึเปล่า!!

ถูกและดีไม่มีในโลกหลายๆ คนมักจะได้ยินคำนี้มาตั้งแต่อ้อนแต่ออก แต่กระนั้นแล้วคำๆ นี้ดูเหมือนจะใช้กับโน๊ตบุ๊ค Dell

ถูกและดีไม่มีในโลกหลายๆ คนมักจะได้ยินคำนี้มาตั้งแต่อ้อนแต่ออด แต่กระนั้นแล้วคำๆ นี้ดูเหมือนจะใช้กับโน๊ตบุ๊ค Dell เกมมิ่งรุ่นล่าสุดอย่าง Inspiron 7559 ไม่ได้ซะทีเดียว เพราะมันสามารถสร้างเสียงตอบรับได้เป็นอย่างดีเอามากๆ ในแง่ของความคุ้มค่าต้องเม็ดเงินได้เป็นดี จากในเรื่องของสเปคที่ครบถ้วนและบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยมในราคาเริ่มต้นที่ 33,900 บาทเท่านั้น แต่ใจเย็น! เจ้า Inspiron 7559 ตัวนี้ก็ยังมีอะไรอีกหลายอย่างซ่อนอยู่ ที่เพื่อนๆ ยังไม่รู้ ซึ่งมาดูกันดีกว่าว่าสิ่งเหล่านั้นเพื่อนๆ จะรับได้หรือไม่ และ Dell Inspiron 7559 ตัว 33,900 บาทจะคุ้มเหมือนที่พูดๆ กันหรือเปล่า เมื่อหักลบกับ 5 จุดเด่นที่ทำให้ Dell Inspiron 7559 เป็นโน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาคุ้มค่า ที่น่าจับตามมองมากที่สุด ที่ทางเว็ปไซด์ NotebookSPEC ได้นำเสนอเอาไว้

Advertisement

 

dell (5)

 

Dell Inspiron 7559 สเปคฉบับเต็ม

สเปคของระบบให้เพื่อนๆ ลองดูกันก่อนนะครับ จะเห็นได้ว่ามีสเปคที่น่าสนใจมากๆ เลย ในหลายๆ ด้าน

Dell Inspiron 7559 – 33,990 บาท

  • หน้าจอ 15.6 นิ้ว FHD (1920 x 1080) Anti-Glare LED-Backlit Display IPS
  • Intel Core i5-6300HQ Quad Core (6M Cache, up to 3.2 GHz)
  • การ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 960M 4GB GDDR5
  • แรม 4GB Single Channel DDR3L 1600MHz (4GBx1) อัพเกรดได้สูงสุด 8GBx2
  • ฮาร์ดดิสก์แบบ HDD 1TB
  • การเชื่อมต่อ 802.11ac + Bluetooth 4.0
  • 74WHr, 6-C (Int) [74 WHr, 6-Cell Battery (Integrated)] สามารถใช้ต่อเนื่องได้ 11 ชั่วโมง
  • รองรับการเชื่อมต่อ HDMI v1.4a with 4K Display support , (3) USB 3.0 including (1) with PowerShare , Kensington lock slot, 2-in-1 SD(UHS50)/MMC, RJ-45, Headset
  • มิติตัวเครื่อง 383 x 265 x 25.3 มิลลิเมตร
  • ราคา 33,990 บาท
  • ระบบปฏิบัติการ Windows 10 ลิขสิทธิ์แท้
  • รับประกัน On-Site 3 ปี
  • น้ำหนัก 2.57 กิโลกรัม
  • พัดลมละระบายความร้อน 2 ตัวฮีตไปป์ 3 เส้น

012

 

1

ไม่มีไฟคีย์บอร์ด และคีย์บอร์ดทำได้ไม่ดีพอสำหรับเกมมิ่ง

เป็นหนึ่งในหัวข้อหลักๆ ของการตัดสินใจของหลายๆ ท่าน ในการเลือกซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสักเครื่องเลยก็ว่าได้ เพราะความคาดหวังของผู้ใช้ในแต่ละคนมักต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองเสมอ ซึ่งไม่ใช่แค่ในเรื่องของสเปคที่ต้องแรงเล่นเกมลื่นเพียงแค่อย่างเดียวเท่านั้น แต่กับประสบการณ์ใช้งานทั้งกับการเล่นเกมในทุกสภาวะต้องให้การใช้งานได้ดีที่สุดด้วยเช่นกัน แต่ Dell Inspiron 7559 ดูเหมือนจะขาดไปเป็นเล็กน้อยในเรื่องของประสบการณ์ใช้งานคีย์บอร์ดที่ไม่ใช้แค่คีย์บอร์ดจะเป็นแป้นพิมพ์แบบมาตรฐานในกลุ่ม Inspiron ทั่วไปที่ไม่ได้มีความหวือหวาอะไรเลย แต่ยังละเลยในการตัดไฟ Black-lit บนตัวคีย์บอร์ดออกไปด้วย ซึ่งส่งผลกระทบไปเต็มๆ สำหรับเกมเมอร์ที่เล่นเกมกลางดึกเป็นประจำ หรือกลุ่มผู้ใช้ที่ใช้งานในเวลากลางคืน หรือในที่มืดๆ เพราะจะมองไม่เห็นตัวแป้นพิมพ์เลยในความมือและลดถอนความสวยออกไปพอสมควรทีเดียว แตกต่างกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์อื่นๆ ของปี 2015 ในระดับราคาใกล้เคียงกันที่ใส่ไฟคีย์บอร์ดมาให้ทุกแบรนด์

12370855_10206937026856255_2025169184512098386_o

2

ซีพียู Core i5 Quad-Core

แน่นอนว่าการเข้ามาของหน่วยประมวลผล Intel Core i5-6300HQ แบบ 4 Core เป็นการผลิกโฉมวางการโน๊ตบุ๊คทั่วโลกและไทยเลยก็ว่าได้ เพราะประสิทธิภาพที่เพิ่มมากขึ้นจากเดิมเอามากๆ เมื่อเปรียบเทียบกับทั้ง Core i5-U และ Core i5-H ที่มีเพียง 2 Core ได้แบบก้าวกระโดด ยิ่งถ้าถามถึงการเล่นเกมบอกได้เลยว่าแรงขึ้นจากเดิมมาก แต่อย่างไรก็ดีเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับ Core i7-6700HQ ที่หลายๆแบรนด์ติดตั้งมาในโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งระดับเดียวกันแล้ว ก็พบความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจนอยู่ตรงที่มี 4 Core ก็จริงแต่คอร์เสมือนน้อยกว่าถึงเท่าตัว และมีความเร็วที่แตกต่างกันในระดับ 300MHz

Screenshot_7

ที่จะเห็นว่าใกล้เคียงกันแต่ในความเป็นจริงถ้าเอามาเทียบกับจะเห็นความแตกต่างได้ชัดเจนโดยเฉพาะกับการเล่นเกมที่ใช้ทรัพยากรณ์ซีพียูเยอะๆ เช่นเกม RTS หรือวางแผนการรบ , เกม Openworld หรือเกมเปิดกว้างที่เฟรมแรทเฉลี่ยจะแตกต่างกันชัดเจนในระดับ 10-20FPS กันเลยทีเดียว เช่นกันกับการบีบอัดไฟล์ ทำภาพ และการเรนเดอร์ไฟล์ต่างๆ ที่ใช้เวลาแตกต่างกันเกือบเท่าตัว แต่ถ้าเล่นเกมจำพวก FPS , Action ทั่วไปและใช้งานทั่วไปแทบจะไม่เห็นการแตกต่าง ซึ่งเพื่อนๆ ที่สนใจจะซื้อต้องดูแนวทางการใช้งานของตัวเองแล้วละครับว่าตอบโจทย์ได้หรือไม่

dell

3

ไม่มี DVD Drive

ส่วนเสริมที่หลายๆ คนมองว่าไม่จำเป็น แต่หลายๆ คนยังมีความต้องการใช้งานอยู่เยอะพอสมควร โดยเฉพาะกับเพื่อนๆ ที่จำเป็นต้องใช้เขียนแผ่นอยู่เป็นประจำเช่นคนที่ใช้ในภาคส่วนของการเรียนการศึกษา หรือการทำงานต่างๆ รวมไปถึงหลายๆ คนที่ชอบความบันเทิงแต่อินเตอร์เน็ตอาจจะไม่เร็วมากเอาหนังภาพยนตร์แผ่น DVD มาเปิดก็เป็นความบันเทิงที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงในกลุ่มของนักฟังเพลงหูทองที่ชอบฟังเพลงผ่านแผ่นต่างๆ DVD หรือ CD เองยังจำเป็นสำหรับคนหลายๆ กลุ่มอยู่เช่นกัน

dell (2)

 

ที่กล่าวมาทั้งหมด 3 หัวข้อนั้นก็นับได้ว่าเป็นข้อที่น่าสนใจ ที่มีกับ Dell Inspiron 7559 เลยก็ว่าได้ ซึ่งถ้าเพื่อนสมาชิก NotebookSPEC ยอมรับและไม่กังวลกับจุดน่าสนใจตรงนี้ได้ บวกกับ 5 จุดเด่นที่ทำให้ Dell Inspiron 7559 เป็นโน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาคุ้มค่า ที่น่าจับตามมองมากที่สุด มาบวกลบคูณหารกันก็ถือได้ว่า Dell Inspiron 7559 เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวที่คุ้มค่ามากเลนก็ว่าได้ แต่อย่าไรก็ตามถ้าเพื่อนๆอดใจรออีกสักนิดรอให้ทางทีมงาน NotebookSPEC ได้เครื่องมาทดสอบ ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อ เพื่อนๆก็อาจจะได้ซื้อโน๊ตบุ๊คที่ตรงใจเพื่อนๆมากกว่าที่เป็นอยู่ก็ได้นะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

8 วิธีแก้ปัญหา เข้าเกมไม่ได้ เล่นไม่ได้ เด้งออกจากเกม Windows 11 เข้าเกมไม่ได้ เด้งออกจากเกม จอฟ้าและปัญหาเปิดเกมไม่ขึ้นปี 2024 นับเป็นสิ่งที่เกมเมอร์อาจเจอกันได้บ่อย เพราะสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวเกม การสนับสนุน ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ ไดรเวอร์ รวมไปถึงบรรดาระบบความปลอดภัย ก็ล้วนแต่มีส่วนด้วยกันทั้งสิ้น แต่สิ่งที่เกมเมอร์ต้องแก้ไขปัญหาก็คือ การเช็คและตรวจสอบจากอาการที่เกิดขึ้น เพื่อให้ทราบสาเหตุและแก้ไขได้ถูกต้อง เพราะถ้าวิเคราะห์ไม่ตรงจุด ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาที่ตามมาได้...

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก