Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain เป็นเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2015 จากสำนัก PCGAMER

ถึงแม้รางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2015 จากงาน The Game Awards 2015 จะตกเป็นของ The Witcher 3: Wild Hunt ก็ตามแต่ดูเหมือนว่าทางสำนัก PCGAMER เว็บไซต์เกมชื่อดังทางฝั่งอเมริกา

ถึงแม้รางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2015 จากงาน The Game Awards 2015 จะตกเป็นของ The Witcher 3: Wild Hunt ก็ตามแต่ดูเหมือนว่าทางสำนัก PCGAMER เว็บไซต์เกมชื่อดังทางฝั่งอเมริกาจะเห็นต่างจากผลประกวดซึ่งพวกเขาได้เทคะแนนไปให้ Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain เกมจาก Kojima Production เสียมากกว่าแต่สาเหตุที่เลือกเกมนี้นั้นก็มีคำตอบจากบรรดาทีมงานจำนวน 5 คนด้วยกันและไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปฟังเหตุผลจากพวกเขาเหล่านั้นกันครับ

gN_CG1UIfEUg.878x0.Z-Z96KYq

Advertisement

เริ่มจากคุณ Samuel Roberts เขาบอกว่า MGS 5 เป็นการสานต่อเรื่องราวจากภาค 4 อย่างแท้จริงมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นบวกกับเหตุการร์ที่คาดไม่ถึง MGS 5 มีความเป็นเกม Open World สูงที่สามารถให้อิสระกับผู้เล่นที่จะทำอะไรก็ได้หรือเลือกวิธีการจู่โจมศัตรูได้ตามใจต้องการพร้อมกับตัวช่วยที่ทำให้เล่นสนุกอย่าง D-Dog น้องหมาสารพัดประโยชน์ , บอลลูน Fulton ที่นำพาเป้าหมายกลับไปฐานแม่ , ระบบเควสย่อยมากมาย และระบบที่ว่ามาทั้งหมดนี้ก็ทำให้เขาใช้เวลาเกือบทั้งวันไปกับ Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain

ถัดจากนั้นก็มาถึงคิวของคุณ Andy Kelly ถึงกับชมว่าเป็นเกมแนวลอบเร้นที่ยอดเยี่ยมที่สุดเพราะมีลูกเล่นภายในเกมเกี่ยวกับการลอบสังหารให้ใช้งานมากมายแถมยังมอบความสนุกให้แก่ผู้เล่นและเขายังชื่นชอบระบบ Night Vision ของภาคนี้เป็นการส่วนตัวด้วยว่าเป็นการออกแบบที่ดีมาก มีเนื้อเรื่องพลิกผันไปมาเหมือนดูภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ ระบบ AI ที่ไม่ขี้เหร่เลยสามารถสร้างความท้าทายกับผู้เล่นได้ดีนอกจากนี้คุณ Kelly ยังหาข้อที่ติไม่ได้เลยด้วยซ้ำกับเกมจาก Kojima Production เกมนี้

สำหรับคุณ Phil Savage ซึ่งเห็นตรงกับคุณ Kelly ว่า MGS 5 มีลูกเล่นออปชั่นเสริมให้ใช้งานเพียบและมีเนื้อเรื่องชวนติดตามโดยเขาเองก็เป็นแฟนพันธุ์แท้ของเกมนี้อยู่แล้วก็ยิ่งเพิ่มความฟินเข้าไปอีก ตัวเกมเน้นให้ผู้เล่นลอบเร้นเข้าไปสังหารศัตรูแบบเงียบ ๆ หรือจะออกแบบการลอบเร้นอย่างอื่นเพื่อทำคะแนนสูง ๆ ได้ ส่วนสภาพพื้นที่แต่ละภารกิจก็เป็นอีกสิ่งที่คุณ Savage ประทับใจที่มีความละเอียดสมจริงมากอย่าง Afghanistan ซึ่งเขาใช้เวลาไปกับสมรภูมินี้ทั้งวันเลยทีเดียว

-tRT7T18jO3u.878x0.Z-Z96KYq

แม้ว่าคุณ Chris Thursten จะไม่แตะเกมซีรี่ส์นี้มาเลยแต่เมื่อเขาได้ลองสัมผัสกับมันก็พบว่ามันเป็นเกมลอบเร้นที่เยี่ยมยอดมากด้วยระบบเกมที่แน่นและสร้างสรรค์เปิดกว้างให้ผู้เล่นมีอิสระในโลกของ MGS ทางด้านเควสหรือภารกิจที่ได้รับมอบหมายมาก็ไม่ทำให้รู้สึกว่าเราเป็นทาสเควสที่ต้องทำตามที่สั่งเท่านั้นแต่ให้ความรู้สึกว่าเราสามารถเลือกภารกิจได้อิสระแถมรายละเอียดภารกิจก็อัดแน่นไปด้ววยความมันส์อย่างระเบิดยานพาหนะหรือบุกช่วยเหลือเป้าหมายในฐานศัตรูโดยเขาได้เสริมว่ามันให้ความตื่นเต้นมากกว่า Call of Duty เสียด้วยซ้ำและมันจะเป็นเกมที่ถูกตราตรึงไว้ในความทรงจำอีกนานเท่านาน

ปิดท้ายด้วยคุณ Tim Clark ก็ด้วยกับคนอื่น ๆ ที่ว่า MGS 5 เป็นเกม Open World ที่ทำอะไรได้มากกว่าการสังหารศัตรูแล้วจบ ด้วยระบบอื่นภายในเกมอย่างฐานแม่หรือบอลลูนที่สามารถจับทหารฝั่งศัตรูมาล้างสมองมาเป็นพวกเราให้ช่วยทำภารกิจได้ง่ายขึ้นพร้อมกับเนื้อเรื่องที่ระทึกใจและเขาก็เสริมว่ายังมีลูกเล่นขำ ๆ ที่เป็นเครื่องหมายการค้าของ MGS อย่างการซ่อนตัวในลังกระดาษที่เป็นพรางกายได้แนบเนียนสุด ๆ ก็ยังคงอยู่เหมือนเดิมซึ่งให้ความทันสมัยผสมกับความคลาสสิกไปในตัวครับ

จะเห็นว่าทุกเสียงต่างเห็นพ้องต้องกันว่า Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain เป็นเกมที่ครบเครื่องทั้งด้านเนื้อเรื่อง , ระบบเกม , กราฟิกตัวละครหรือสภาพภูมิประเทศที่ผู้สร้างจัดเต็มไม่มีกั๊กและความคลาสสิกของลุง Snake ก็ยังคงอยู่ไม่เสื่อมคลายซึ่งก็คงไม่แปลกใจนักที่ทีมงาน PCGAMER จะให้รางวัลเป็นเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2015 แล้วเพื่อน ๆ หล่ะครับคิดว่าเกมจากเทพ Hideo Kojima เกมนี้คู่ควรกับรางวัลดังกล่าวหรือไม่

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เทคโนโลยีกราฟิกเกมในสมัยนี้ได้พัฒนากันอย่างต่อเนื่องจากเกมในสมัยก่อนที่ยังเป็นภาพเหลี่ยม ๆ แต่ในตอนนี้กลับมีความสมจริงมากขึ้นจนบางครั้งเราก็แทบจะแยกไม่ออกว่าเป็นภาพจากสถานที่จริง

Game News

งานแจกรางวัลเกมที่นอกจาก The Game Awards นั้นก็มีอีกงานหนึ่งที่เรียกกันว่า GDC หรือ Game Developers Choice ซึ่งเป็นงานที่แจกรางวัลแก่ผู้พัฒนาเกมเพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานต่อไป

Game News

ในเกม Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain และ Fallout 4 ถึงแม้เนื้อเรื่องหรือบรรยากาศในเกมทั้งสองจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงแต่มีสิ่งหนึ่งที่ทั้งคู่มีความเหมือนกันคือเจ้าน้องหมานั่นเอง

Other News

ถึงแม้ว่า Konami ในปัจจุบันจะมีชื่อเสียงในทางที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักแต่สำหรับเหตุการณ์ต่อไปนี้ต้องบอกว่าใจบุญและหล่อมากทีเดียวเพราะว่าพวกเขาได้เตรียมสร้างโปรเจ็คใหม่ที่ไม่ใช่การพัฒนาเกม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก