Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

สัมภาษณ์ Exclusive กับผู้บริหาร Lenovo ปีนี้โน๊ตบุ๊คประกัน On-Site , ร่วม Razer ทำ Gaming

ทางเว็บไซด์ NotebookSPEC ได้รับเกียรติจากคุณจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร ตำแหน่ง Country Manager หรือผู้บริหารประจำประเทศไทยของ Lenovo

ทางเว็บไซด์ NotebookSPEC ได้รับเกียรติจากคุณจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร ตำแหน่ง Country Manager หรือผู้บริหารประจำประเทศไทยของ Lenovo ที่ให้เราได้มีโอกาสเป็นตัวแทนเพื่อนๆสมาชิกได้ซักถาม-พูดคุยในหลายๆ ประเด็นที่น่าสนใจในส่วนของทิศทางและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมไปถึงในอนาคตตลอดทั้งปี 2016 โดยทาง Lenovo ได้เผยถึงรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆมากมายในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้งในส่วนของระดับผู้ใช้ทั่วไป และระดับมืออาชีพให้ตรงกับความต้องการมากขึ้น รวมถึงมีข่าวดีด้วยละครับทาง Lenovo จะนำ Motorola มาขายในไทย และได้ร่วมมือกับ Razer ด้วยซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามชมไปพร้อมกันได้เลย

Advertisement

 

IMG_6957

 

1
ตลาดโน๊ตบุ๊คในปี 2016 จะมีแนวโน้มอย่างไรและกลยุทธของ Lenovo จะมีอะไรบ้าง?

ในปี 2016 ทาง Lenovo จะมีการพัฒนาแพลตฟอร์มโน๊ตบุ๊คใหม่ๆ ออกมามากมายโดยเฉพาะกับเกมมิ่งโมเดลเองหรือโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง รวมไปถึงในกลุ่มของ Yoga Series , Z Series และ Y Series มาอยู่ในกลุ่มใหม่อย่าง 700 และ 900 เพื่อให้ตรงต่อความต้องการของผู้ใช้งานมากขึ้น ยิ่งกับชิปประมวลผลใหม่อย่าง Skylake ที่จะมีฟีเจอร์ยกตัวอย่างเช่นกล้อง 3 มิติ , 4K UHD Graphics ส่งผลให้ตลาดโดยเฉพาะกับเกมมิ่งให้มีความน่าสนใจมากขึ้น เช่นกันกลับกลุ่มโมบายที่ในปีหน้าเราก็จะมีธุรกิจที่เน้นมากขึ้นอย่าง Motorola ในกลุ่มของสมาร์ทโฟนและ System X ในกลุ่มของ Server และ Workstation

 

IMG_6960

 

2
Lenovo จะมีนวัตกรรมอะไรใหม่ๆ อะไรบ้าง?

ในส่วนของนวัตกรรมและเทคโนโลยีทาง Lenovo เองยังคงเชื่อมั่นกับโน๊ตบุ๊คและดีไวซ์ในกลุ่มของ Yoga Series ที่ใช้งานในรูปแบบของ Multi-mode เหมือนเช่นที่ผ่านมา แต่ในปีหน้าทางเราจะมี Eco System ที่ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของ Lenovo ทุกตัวเข้าถึงกันและกันได้หมด ยกตัวอย่างเช่นเอามือถือ แท็บเล็ตของเราเข้าถึงไฟล์ ส่งไฟล์ บันทึกข้อมูลต่างๆ ไปยังโน๊ตบุ๊ค หรือพีซีก็ทำได้

 

IMG_6962

 

3

ในปีหน้าจะมีการร่วมมือกับ Razer ที่เป็น Partner อย่างไร?

Razer เองที่เป็นผู้นำด้านเกมมิ่ง เช่นกันกับ Lenovo ที่เป็นผู้นำในตลาดของเกมมิ่งเช่นกันในกลุ่มของ Y Series และในบางช่วงเวลาเราสามารถเป็นที่หนึ่งในกลุ่มของเกมมิ่งราคาคุ้มค่าได้ด้วย ดังนั้น Razer เองเราก็มองว่าจะเป็นหนึ่งในการร่วมมือที่จะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะเป็นทั้งจากอุปกรณ์ หรือซอฟแวร์เองให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ใช้งานที่ดี หลากหลาย และครบวงจรที่สุด

 

IMG_6968

4

แล้วเรื่องของศูนย์บริการละ?

ศูนย์บริการและการบริการหลังการขายเราปรับปรุงให้ดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างปีหน้าเราได้เปิดศูนย์บริการใหม่ในหลายๆ ที่ และจะมีบริการ On-Site Service ให้กับโน๊ตบุ๊คด้วยในเดือนมกราคมปีหน้า และศูนย์ภาคเช่น ขอนแก่น หาดใหญ่ ระยอง เรามีแพลนที่จะทำ Service Center ให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

 

IMG_6971

 

5

ฝากอะไรถึงเพื่อนๆ และแฟนๆ Lenovo บ้าง

Lenovo เรายังเป็นผู้นำเรื่องนวัตกรรมใหม่ การดีไซน์ที่คงทน การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ และล่าสุดอย่างตัว Eco System ไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊ค สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตให้ลูกค้าสามารถเชื่อมโยงข้อมูลในแต่ละอุปกรณ์ให้ผู้ใช้ได้ประสบการณ์ที่ดีที่สุด ซึ่งในปีต่อๆ ไปเราก็ยังคงเดินหน้าต่อเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดกับผลิตภัณฑ์ของเรา ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้ใช้ Lenovo ทุกๆ ท่านด้วยเช่นกัน

 

IMG_6948

 

ซึ่งนี่ก็เป็นบทสัมภาษณ์พิเศษแบบ Exclusive ใกล้ชิดติดขอบกับผู้บริหาร Lenovo จากทางทีมงาน NotebookSPEC ครับผม ซึ่งนับได้ว่าคำตอบนั้นน่าจะโดนใจเพื่อนๆ และคลายความสงสัยของเพื่อนได้ในหลายๆ ส่วนกันนะครับ และทั้งนี้ทั้งนั้นทางเราก็ต้องขอบคุณทาง Lenovo เป็นอย่างสูง และปิดท้ายด้วยการมอบรางวัล Best Popular  Notebook ให้ทาง Lenovo ที่เป็นแบรนด์โน๊ตบุ๊คที่ได้รับความสนใจมากที่สุด

 

IMG_6945

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก