Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

HP Officejet Pro X576DW ปรินต์ง่าย สแกนสะดวก ตอบโจทย์งานคุณภาพในออฟฟิศ

HP เปิดตัวซีรีส์ Officejet Pro X ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ด้วยการพัฒนาบางอย่างจากพรินเตอร์ในแบบอิงก์เจ๊ต โดยมุ่งเป้าไปที่กลุ่มผู้ใช้เลเซอร์พรินเตอร์ในองค์กรขนาดเล็ก

นี้มาพร้อมฟังก์ชั่นการทำงานในสำนักงาน แต่ให้ได้มากกว่าการเครื่องอิงก์เจ็ตในรุ่นที่ผ่านมา

HP-Officejet-Pro-X576dw-MFP-trays-640-x360-

Advertisement

การออกแบบของ HP Officejet Pro X576DW
สำหรับ HP Officejet Pro X576DW นี้ จะคล้ายกับพรินเตอร์รุ่นอื่นๆ ของ HP ในซีรีส์ใกล้เคียงกัน ด้วยการทำงานกับเอกสารแบบหน้ากว้าง ให้ความแม่นยำมากขึ้น ไม่ได้มีหัวสแกนจากทางด้านข้างสำหรับการพิมพ์แบบ Side by side ซึ่งใช้สำหรับการเคลื่อนกระดาษเท่านั้น ทำให้พรินเตอร์สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว เรียกว่าเทียบเท่ากับเครื่องเลเซอร์เลยทีเดียว

Officejet Pro X576DW อาจดูไม่เหมือนพรินเตอร์ทั่วๆ ไป ด้วยถาดสแกนเนอร์ด้านบน รองรับการฟีดกระดาษอัตโนมัติได้ถึง 50 แผ่น (ADF) ซึ่งคล้ายกับพรินเตอร์ที่มีอุปกรณ์สแกนแบบ Duplex เพียงแต่ไม่ได้มีการสแกนแบบ 2 หัว ดังนั้นการสแกนจึงเป็นแบบ Three-pass ต่อเอกสารแทนการสแกนแบบ Duplex

ในส่วนของสแกนเนอร์วางอยู่ด้านบนของพรินเตอร์ หัวสแกนอยู่ทางด้านซ้าย พร้อมฝาเปิด-ปิดขนาดเล็ก ที่ใช้เปิดวางเอกสารเมื่อต้องการพิมพ์ ส่วนถาดกระดาษขาออกอยู่ตรงช่องกลางของตัวพรินเตอร์ ด้วยดีไซน์โค้งให้รองรับสำหรับเอกสารได้พอดีและหยิบง่าย

ส่วนถาดกระดาษที่อยู่ด้านใต้ (Paper tray) นั้น รองรับกระดาษได้มากถึง 500 แผ่น โดยจะใส่กระดาษได้ทั้งแบบแนวกว้าง เช่นเดียวกับกระดาษภาพถ่าย ด้านในถาดสามารถดึงถาดด้านซ้ายของเครื่องออกมา ให้ใส่กระดาษได้เพิ่มอีก 50 แผ่น และมีเป็นออพชั่นให้เลือกสำหรับถาดกระดาษขนาดใหญ่พิเศษ 500 แผ่น ที่ประกอบเข้ากับด้านใต้ของเครื่องได้อีกด้วย

HP-Officejet-Pro-X576dw-MFP-controls-640-x-360-

การใช้งานและการควบคุมการทำงาน
หน้าจอควบคุมแบบสัมผัสขนาด 109มม ให้สีสันที่คมชัด ง่ายต่อการใช้ แต่จะไม่ได้เหมือนการตอบสนองของหน้าจอสมาร์ทโฟน ด้านข้างมีพอร์ตสำหรับ USB drive ที่ใช้สำหรับใช้งานร่วมกับการปรินต์หรือสแกน

แผงปิดขนาดใหญ่ด้านล่างแผงควบคุม พับลงมาได้ เพื่อเข้าถึงบริเวณติดตั้งตลับหมึก ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 4 ตลับ ในส่วนนี้ผู้ใช้เลือกตับหมึกขนาดใหญ่ เพื่องานพิมพ์ต่อเนื่องจำนวนมากได้ โดยตลับสีดำพิมพ์ได้มากถึง 9200 แผ่น

HP-Officejet-Pro-X576dw-MFP-640-x-360-

ความเร็วในการพิมพ์
HP Officejet Pro X576DW ให้ประสิทธิภาพงานพิมพ์ที่ 70ppm ในโหมด draft แม้จะถูกเรียกโหมดดังกล่าวนี้ว่า General Office ก็ตาม โหมดนี้ใช้ได้ดีกับงานทั่วๆ ไปในออฟฟิศ ในขณะที่โหมด Presentation จะทำได้ช้าลง สามารถทำเอกสารทั่วไปได้อย่างเหมาะสม

ด้วยอัตราการส่งข้อมูลที่มีประสิทธิภาพของพรินเตอร์รุ่นนี้ จากทดสอบการปรินต์ไปที่จำนวน 80 หน้า และผลการทำงานที่ 60ppm ได้จริง ในการพิมพ์เอกสารที่มีตัวอักษรขาว-ดำและกราฟฟิกสีเต็มรูปแบบ ผลที่ได้นี้อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับเอกสารและการจัดเตรียมข้อมูลในการพิมพ์

ส่วนกการพิมพ์เอกสารที่สั้นกว่านี้ เราสามารถเห็นความเร็วในการทำงานที่ 24ppm ในการทดสอบบนเอกสารที่เป็น Text จำนวน 5 หน้า และที่ความเร็ว 21.4ppm สำหรับการพิมพ์เอกสารที่มี Text ขาวดำ และกราฟฟิกสีจำนวน 5 หน้า รวมถึงการทดสอบ Text สีดำเพียงอย่างเดียว จำนวน 5 หน้า ให้ความเร็วที่ 14.3ppm และเอกสารแบบ Duplex จำนวน 20 หน้า ซึ่งทำได้ 5.9 หน้าต่อนาที โดยภาพรวมถือเป็นความเร็วในระดับที่จัดว่าดีเลยทีเดียว

ส่วนการทำสำเนาด้วยการก็อปปี้ ADF ทำได้รวดเร็ว บนการทำงานเอกสารจำนวน 5 หน้า ใช้เวลาไปเพียง 21 วินาที รวมถึงการก็อปปี้เอกสารแบบ Duplex จำนวน 10 หน้า ใช้เวลาไปถึง 1 นาที 18 วินาที เพราะต้องผ่านกระบวนการ Triple pass ด้วยการสแกนก่อนจะเข้าสู่กระบวนการพิมพ์ตามปกติ

คุณภาพงานพิมพ์และค่าใช้จ่าย
คุณภาพในการปรินต์ Text มีให้เต็มเปี่ยมสำหรับ HP Inkjet นี้ ตัวอักษรสีดำคมชัดและสว่างเห็นได้ง่าย กราฟฟิกดูสบาย ความเข้มของสีอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ในขณะที่การพิมพ์ภาพทำได้ยอดเยี่ยมบนกระดาษสำหรับภาพถ่ายและทำได้ดีบนกระดาษทั่วไป

เรื่องของความคุ้มค่าคงต้องบอกว่าหมึกแบบ high-yield ยังคงเป็นหมึกที่ให้ความคุ้มค่าที่สุด เมื่อคิดเป็นค่าใช้จ่ายต่อหน้า ไม่ว่าจะเป็นงานพิมพ์เอกสารทั่วไปหรือจะพิมพ์สี ด้วยราคาต่อแผ่นที่น้อยกว่าเลเซอร์สีบางรุ่น

HP-Officejet-Pro-X576dw-MFP-feature-table

คุ้มค่ามากเพียงใดกับ Officejet Pro X576DW
Officejet Pro X576DW เป็นเครื่องพิมพ์สีที่แสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยี PageWide ที่ดีที่สุดของ HP หากว่ามีการพิมพ์จำนวนมากในแต่ละวัน และออฟฟิศยุ่งกับการทำงานเหล่านี้ตลอด พรินเตอร์รุ่นนี้จะแสดงให้เห็นถึงความเร็วและคุณภาพในการทำงานที่ตอบสนองได้ดี อีกทั้งผลจากงานพิมพ์ที่ได้บอกถึงช่วงสีของ gamut ที่กว้างพอสำหรับงานภาพถ่าย รวมถึงคุณภาพที่ได้จากงานพิมพ์รูปภาพให้ความรู้สึกมันวาวของงานปรินต์ได้แบบเต็มอิ่ม

นอกจากนี้ด้วยความเร็วที่ทำได้อย่างโดดเด่น ก็อาจส่งผลต่อการปรินต์ที่มีจำนวนมากขึ้น และต่อเนื่องมากขึ้น แต่การใช้หมึกแบบ high-yield ก็เป็นทางออกที่ดีในการทำงาน นอกจากนี้ยังให้คุณภาพของงานพิมพ์และก็อปปี้ที่หาตัวจับยาก จะมีเพียงเรื่องของการสแกนแบบ Duplex ที่น่าจะมีโซลูชั่นที่สะดวกและรวดเร็วมากกว่านี้ ส่วนอื่นๆ ก็คงต้องยกให้กับการออกแบบและฟังก์ชั่นที่ทันสมัย เหมาะกับสำนักงานขนาดย่อมได้สบาย
ที่มา :trustedreviews

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก