Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft ยอมรับปัญหาเกี่ยวกับ Surface Book และ Pro 4 พร้อมประกาศจะเร่งทำการแก้ไข

หลังจากที่มีการเปิดตัวและวางจำหน่าย Surface Book และ Surface Pro 4 ไปอย่างเป็นทางการแล้วในตอนแรกๆ นั้นต้องยอมรับกันจริงๆ เลยหล่ะครับว่ากระแสรีวิวของอุปกรณ์ทั้ง 2 นั้นค่อนข้างจะเป็นไปในทิศทาง

หลังจากที่มีการเปิดตัวและวางจำหน่าย Surface Book และ Surface Pro 4 ไปอย่างเป็นทางการแล้วในตอนแรกๆ นั้นต้องยอมรับกันจริงๆ เลยหล่ะครับว่ากระแสรีวิวของอุปกรณ์ทั้ง 2 นั้นค่อนข้างจะเป็นไปในทิศทางที่บวกเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามแต่เมื่อเวลาผ่านไปมากขึ้นผู้ใช้อุปกรณ์ทั้ง 2 ก็พบปัญหากับอุปกรณ์ทั้ง 2 หลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็น screen flickering, ระบบไม่เสถียรและปัญหาเรื่องพลังงานเป็นต้น

Advertisement

ซึ่งทาง Microsoft ได้รับข้อมูลปัญหาดังกล่าวและเร่งทำการแก้ไขทั้งการส่งอัพเดทระบบปฎิบัติการออกมารวมถึงการอัพเดท Firmware ด้วยซึ่งจะว่าไปแล้วถือว่าเป็นการอัพเดทสำหรับอุปกรณ์ที่เยอะมากเป็นประวัติการณ์เลยทีเดียวครับ

11 secrets of surface pro 4 and surface book 600 01

ถึงการอัพเดทต่างๆ นั้นจะแก้ได้หลายปัญหา ทว่ากลับยังคงมีปัญหาหนึ่งที่ยังคงแก้ไม่ตกสักทีปัญหาดังกล่าวนั้นก็คือเรื่องของการจัดการพลังงานที่ผิดปกติทั้งบน Surface Book และ Surface Pro 4 ครับ ตัวอย่างของปัญหาดังกล่าวก็เช่นเวลาที่ผู้ใช้ทำการปิดหน้าจอลงเพื่อที่จะเข้าสู่โหมด Sleep ซึ่งควรที่จะประหยัดพลังงานทว่าในความเป็นจริงแล้วกลับพบว่ายังมีการใช้พลังงานเยอะเหมือนปกติอยู่เป็นผลทำให้แบตเตอรี่หมดเร็วกว่าที่ควรจะเป็นครับ

เรื่องดังกล่าวนี้หากจะว่าไปแล้วไม่ควรที่จะเกิดขึ้นกับอุปกรณ์ระดับเรือธงของ Microsoft ประจำปี 2015 เลยครับ เพราะผู้ผลิตโน๊ตบุ๊ครายอื่นได้ประสบปัญหาดังกล่าวนี้และก็ได้มีการแก้ไขกันไปนานมากแล้วในอดีต ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว Microsoft ยังทำให้เรื่องยิ่งแย่เข้าไปใกญ่เนื่องจากได้มีการประกาศออกมาว่าปัญหาเรื่องดังกล่าวนี้อาจจะไม่ได้รับการแก้ไขไปจนกระทั่งปี 2016 เลยครับ ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วปัญหาดังกล่าวนี้ได้ถูกค้นพบมาเป็นระยะเวลากว่า 2 เดือนได้แล้วครับ

The Inside Story of Surface Book 600 06

อย่างไรก็ตามแต่ทางผู้จัดการวิศวกรกลุ่ม Surface ที่มีชื่อเรียกเล่นๆ ว่า “Joe” ได้บอกกับทาง Endgadget เอาไว้ครับว่าการที่จะออกอัพเดทเพื่อที่จะแก้ไขปัญหาอย่างใดอย่างหนึ่งออกมานั้นพวกเขาต้องทำการทดสอบแล้วทดสอบอีกเพื่อให้เกิดความมั่นใจอย่างแท้จริงว่าอัพเดทดังกล่าวจะไม่ไปก่อปัญหาอื่นๆ ขึ้นตามมาภายหลัง ซึ่งนี่เองแหละครับที่กลายเป็นสาเหตุว่าทำไม Microsoft ถึงได้ใช้เวลาในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้ค่อนข้างที่จะนานเนื่องจากว่าในความเป็นจริงแล้วอัพเดทที่ได้มีการทดสอบภายในนั้นอาจจะไปก่อให้เกิดปัญหากับส่วนอื่นขึ้นได้

สำหรับปัญหามากมายที่เกิดขึ้นกับ Surface Book และ Surface Pro 4 นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกเป็นอย่างมากเลยทีเดียวครับ เพราะจากข้อมูลก่อนหน้านี้นั้นเราทราบกันดีว่าอุปกรณ์ทั้ง 2 นั้นได้ผ่านการทดสอบภายในมาค่อนข้างที่จะมากเลยทีเดียวก่อนที่จะกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งนี่ก็เลยเป็นคำถามที่น่าสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับทีมงานของ Microsoft ที่ปล่อยให้อุปกรณ์ที่ถือว่าเป็นเรือธงของตัวเองมีปัญหาหลังจากที่มีการวางจำหน่าย

surface-book-3

ถามว่าตอนนี้หากคุณเป็นเจ้าของ Surface Book หรือ Surface Pro 4 อยู่ควรจะทำอย่างไรตอบได้คำเดียวครับว่าให้คุณทำการอัพเดททุกๆ อย่างที่ Microsoft ปล่อยออกมาให้หมดเพื่อที่จะแก้ปัญหา หากคุณมีความอดทนมากพอก็ใช้งานไปก่อนเพราะอย่างไรก็ตามถึงแม้จะมีปัญหามากมายแต่ Surface Book หรือ Surface Pro 4 นั้นก็ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีคุณภาพอยู่ในระดับสูง แต่ถ้าคุณมีความอดทนไม่มากพอหล่ะก็คุณอาจจะทำการขาย Surface Book หรือ Surface Pro 4 ของคุณทิ้งแล้วเปลี่ยนใจไปใช้อย่างอื่นแทนดูก็ได้ครับ

จากคำบอกกล่าวของ Devindra Hardawar เจ้าของบทความจากทาง Engadget ได้บอกเอาไว้ในตอนท้ายครับว่า เจ้าของ Surface Book คนหนึ่งที่รู้จักแถมยังเป็นคนแรกๆ ที่ซื้อ Surface Book มาใช้งานเพราะพอใจกับฟีเจอร์ของมันมาก ทว่าเขาได้ทนปัญหาที่เกิดขึ้นบน Surface Book ไม่ไหวจนในที่สุดก็ได้ตัดสินใจเอา Surface Book ไปยังที่ Microsoft Store ถึง 3 ครั้งเพื่อแก้ปัญหาที่ไม่จบสิ้น และยังพบปัญหาอยู่ต่อไปในที่สุดเขาคนนี้นั้นก็เปลี่ยนใจไปใช้งาน Dell XPS 13 แทนแล้วเป็นที่เรียบร้อยครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก