Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple เปิดห้องปฏิบัติการลับใหม่ในไต้หวันเพื่อพัฒนาด้านหน้าจอ iPhone, iPad, Mac โดยเฉพาะ

อ้างอิงจากแหล่งข่าวที่มีความรู้เฉพาะทางพบว่าเมื่อไม่นานมานี้ทาง Apple ได้มีการเปิดห้องปฏิบัติการการผลิตในตอนเหนือของประเทศไต้หวัน ซึ่งห้องปฎิบัติการดังกล่าวนั้นจะเป็นที่ที่บรรดาวิศวกร

อ้างอิงจากแหล่งข่าวที่มีความรู้เฉพาะทางพบว่าเมื่อไม่นานมานี้ทาง Apple ได้มีการเปิดห้องปฏิบัติการการผลิตในตอนเหนือของประเทศไต้หวัน ซึ่งห้องปฎิบัติการดังกล่าวนั้นจะเป็นที่ที่บรรดาวิศวกรทำการพัฒนาเทคโนโลยีของหน้าจอใหม่ โดยทั้งนี้ห้องปฎิบัติการดังกล่าวนั้นตั้งอยูในเขตที่เรียกว่า Longtan และมีวิศวกรที่ทำงานอยู่ภายในตึกดังกล่าวนี้มากกว่า 50 ชีวิตเลยทีเดียวครับ

apple secret lab in taiwan 600

Advertisement

จากข้อมูลนั้นพบว่าวิศวกรและพนักงานที่ทำงานอยู่ในห้องปฎิบัติการลับแห่งนี้จะพัฒนาเทคโนโลยีหน้าจอแบบใหม่เพื่อที่จะนำมาใช้กับอุปกรณ์ของทาง Apple เองอย่างเช่น iPhone, iPad และ Mac ครับ พนักงานที่ทำงานอยู่ภายในห้องปฎิบัติการลับแห่งนี้ทาง Apple ก็ได้ทำการคตัดเลือกและจ้างมาจากบริษัทพัฒนาเทคโนโลยีหน้าจอในท้องถิ่น(ในไต้หวันเอง) ได้แก่จากบริษัท AU Optronics Corp. และ Qualcomm Inc. ซึ่งผู้ให้ข้อมูลได้บอกเอาไว้ว่าตึกที่เป็นห้องปฎิบัติการลับดังกล่าวนี้ก็เป็นตึกเก่าของบริษัททั้ง 2 นี้นั่นเองครับ

จากข้อมูลของแหล่งข่าวนั้นพบว่า Apple เริ่มทำการเปิดดำเนินงานห้องปฎิบัติการลับตั้งแต่ในช่วงปีนี้แล้วโดยจุดประสงค์หลักที่ทาง Apple ได้ให้ไว้กับบรรดาเหล่านักพัฒนาก็คือให้ทำให้หน้าจอนั้นต้องทำให้ผลิตภัณฑ์ของทาง Apple ทั้งหมดเล็กลงกว่าเดิม, เบาลงกว่าเดิม, มีความสว่างมากขึ้นและปริสิทธิภาพในการใช้พลังงานจะต้องดีกว่าเดิม โดยในตอนนี้ทางวิศวกรกำลังพัฒนา liquid-crystal displays ที่เป็นเวอร์ชันอัพเกรดจากหน้าจอที่ Apple ใช้ในผลิตภัณฑ์ของตัวเองในปัจจุบันอยู่ครับ

นอกเหนือไปจากนั้นแล้วแหล่งข้อมูลยังบอกอีกด้วยว่า Apple นั้นมีความกระตือรือร้นที่จะเปลี่ยนไปใช้ organic light-emitting diodes เป็นอย่างมากเนื่องจากว่าเทคโนโลยีนี้จะทำให้หน้าจอนั้นบางลงกว่าเดิมแถมไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ไฟ backlight ในการทำให้หน้าจอสว่างเพื่อทำให้มองเห็นแต่อย่างไร ทั้งนี้เมื่อมีการสอบถามไปยัง Apple นั้นทาง Apple ก็ยังยึดหลักตามเดิมก็คือปฎิเสธที่จะให้ความเห็นใดๆ ทั้งหมดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้ครับ

ที่มา : bloomberg

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รีบช้อปก่อนของหมด!! พาส่องโปร iPad ราคานักเรียน จากแคมเปญ Apple Back to School ทุกรุ่น เริ่มต้นแค่ 13,xxx บาท สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น นอกจากได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแคมเปญดีๆ ที่มาในทุกปีอย่าง Back to School ที่ให้เราได้ซื้อ iPad,...

CONTENT

เลือกซื้อ iPad Air และ iPad Pro 2024 รุ่นใหม่ แบบไหนดี สเปคสดใหม่ รุ่นเก่าราคาดี เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPad รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากที่เว้นวรรคมานานข้ามปี สำหรับรอบนี้ก็เริ่มที่ iPad Air 6 และ iPad Pro 2024 ที่มีการอัปเดตสเปคไปตามยุค จุดที่เห็นได้ชัดคือการเปลี่ยนชิปประมวลผลมาเป็น...

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก