Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple Smart Battery Case Review [เคสแบตเสริมสำหรับ iPhone 6/6s] – ฉบับแปล

ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีเสียงตอบรับค่อนข้างจะมากเลยทีเดียวหลังจากการเปิดตัวครับกับ Apple Smart Battery Case : เคสแบตเตอรี่เสริมสำหรับ iPhone 6/6s ที่ปล่อยออกมาจำหน่ายจากทาง Apple โดยตรง

ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีเสียงตอบรับค่อนข้างจะมากเลยทีเดียวหลังจากการเปิดตัวครับกับ Apple Smart Battery Case : เคสแบตเตอรี่เสริมสำหรับ iPhone 6/6s ที่ปล่อยออกมาจำหน่ายจากทาง Apple โดยตรง เชื่อว่าหลายๆ ท่านน่าจะมีความคิดอยู่ในใจตัวเองอยู่แล้วว่าอยากจะซื้อเจ้าเคสดังกล่าวนี้มาใช้งานหรือไม่ อย่างไรก็ตามแต่วันนี้ทาง NBS ขอนำเสนอริวิวของคุณ Joanna Stern ที่เผยแพร่ผ่านทาง The Wall Street Journal มาให้ทุกท่านได้ดูกันเพราะเธอคนนี้นั้นได้รีวิว Apple Smart Battery Case เอาไว้ค่อนข้างที่จะดีมากเลยทีเดียวครับ

Advertisement

ก่อนอื่นเลยนั้นทาง Stern ได้บอกเอาไว้เลยครับว่าเธอเป็นคนที่ใช้ iPhone 6s และเธอใช้งานมันต่อวันหนึ่งหนักมาก ซึ่งแต่ละวันที่เธอใช้งานนั้นเรียบกได้ว่าเธอจะโดนระบบแจ้งว่าแบตเตอรี่จะหมดบ่อยครั้งโดยเธอโทษว่าที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าเธอใช้ iPhone 6s ของเธอในการตรวจ(รับ – ส่ง) อีเมลตลอดทั้งวัน แถมเข้าไปด้วยการเข้าใช้สื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Twitter ฯลฯ เรียกได้ว่าเธอนั้นมีปัญหาเรื่องของแบตเตอรี่หมดไว้มาอย่างยาวนานแล้วครับ(แถมก่อนหน้านี้เธอเคยรีวิวด่า Apple ไปด้วยว่า Apple ให้แบตเตอรี่บนสมาร์ทโฟนของตัวเองมาน้อยเกินไป)

กระทั่งล่าสุดนั้นเมื่อทาง Apple เปิดตัว Smart Battery Case ออกมาสำหรับผู้ใช้งาน iPhone 6/6s โดยชูประเด็นเรื่องการช่วยยืดระยะเวลาการใช้งานตัวเครื่องให้มากขึ้นเป็นไปตามที่เธอต้องการในราคา $99 หรือในไทยที่มีราคาอยู่ที่ 4,300 บาท ซึ่งเธอบอกเอาไว้ว่าราคา Smart Battery Case ของ Apple นั้นค่อนข้างที่จะแพงกว่าคู่แข่งในตลาดมากพอสมควร แต่ก็มาพร้อมกับแบตเตอรี่ภายในที่ทำให้การใช้งานเพิ่มได้ยาวนานเกือบเท่าตัวทำให้ผู้ใช้ไม่จำเป็นที่จะต้องวิ่งหาปลั๊กสำหรับเสียบชาร์จไฟในช่วงระหว่างวันอีกต่อไปครับ

Apple Smart Battery Case Review 600 01

Stern ได้ทำการทดสอบ Smart Battery Case เป็นเวลา 5 วันโดยที่ทำการสวมใส่เคสตัวนี้ไว้กับ iPhone ตลอด สิ่งที่เธอพบก็คือเธอรู้สึกว่าไม่ไร้พลังอีกต่อไป ยิ่งไปกว่านั้น Apple ได้ทำการแก้ไขปัญหาหลายๆ ที่เธอเจอกับเคสตัวอื่นๆ เป็นระยะเวลากว่าปีด้วยเคสนี้ได้เป็นอย่างดี การใช้สายชาร์จ Lightning เหมือนกับ iPhone, การแสดงปริมาณแบตเตอรี่ที่เหลือบนตัวเคสผ่านทางหน้าจอของ iPhone ถือว่าทำออกมาได้ดีมากๆ นอกจากนี้แล้ว Smart Battery Case ของ Apple ทำให้เธอรู้สึกหรูมากกว่าการใช้เคสที่ให้ความรู้สึกเหมือนถือพลาสติกแบบอื่นๆ ไปได้อย่างสิ้นเชิง

หมายเหตุ – Stern ได้ทำการเสนอไว้ว่าสิ่งที่คุณควรจพคำนึงก่อนการซื้อ Smart Battery Case ของทาง Apple นี้ก็คือคุณสามารถซื้อเคสที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่เสริมภายในจากผู้ผลิตรายอื่นที่มีความจุมากกว่าของ Apple ได้ในขณะที่ราคาขอเคสของผู้ผลิตรายอื่นนั้นก็ต่ำกว่าของ Apple เป็นเท่าตัวด้วย

Smart Battery Case ยื่นออกมามากจนเกินไปไหม?

Stern ได้ให้ข้อเสนอในส่วนของดีไซน์สำหรับเคสที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่เสริมส่วนใหญ่ว่ามันจะมาพร้อมกับส่วนแบตเตอรี่ที่นูนออกมาเป็นก้อนๆ ดูแล้วเหมือนดีไซน์แบบผ่านๆ ไม่สวยงามมากเท่าไรนัก และโดยส่วนใหญ่แล้วมันก็จะอ้วนและถูกสร้างขึ้นมาด้วยวัสดุพลาสติกที่เคลือบด้วยสีดำ ที่สำคัญที่สุดก็คือเวลาที่คุณจะใส่เคสแบตเตอรี่เสริมของผู้ผลิตรายอื่นเข้าไปบน iPhone นั้นคุณจะต้องแยกส่วนของเคสออกเป็น 2 ส่วนแล้วใส่มันเข้าหากันเพื่อทำการล๊อคซึ่งนั่นทำให้คุณถูกบังคับให้เลือกเคสแบตเตอรี่เสริมนั้นมีไว้สำหรับการใช้งานไม่ใช่เพื่อการเติมแฟชันให้สวยงาม

สำหรับดีไซน์ของ Smart Battery Case ของ Apple นั้นแม้จะยังดูคล้ายกับเคสแบตเตอรี่เสริมของผู้ผลิตรายอื่นอยู่ตรงที่มีก้อนส่วนของแบตเตอรี่เสริมยื่นออกมา ทว่าสิ่งที่กลับทำได้ดีกว่าก็คือการสวม iPhone เข้าไปบน Smart Battery Case นั้นสามารถทำได้ง่ายเพียงแค่คุณดัน iPhone ลงไปให้เข้าที่เท่านั้นก็จะสามารถใช้งานได้ ที่สำคัญแล้วนั้นการสวม iPhone เข้าไปใน Smart Battery Case ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดายอีกด้วยไม่ต้องทำแล้วรู้สึกว่าต้องยัดเยียดและรู้สึกว่าจะไปก่อให้เกิดรอยถลอกให้กับ iPhone ของคุณได้

Apple Smart Battery Case Review 600 02

ถึงมันจะมาพร้อมกับการใช้งานที่สะดวกสบาย แต่ส่วนแบตเตอรี่บนเคสที่ยื่นออกมานั้นก็ดูน่าเกลียดเป็นที่สุด ณ ตรงนี้ความเห็นของเธอค่อนข้างที่จะเหมือนกับสื่อหลายๆ สำนักที่บอกเอาไว้ว่าดีไซน์ของ Smart Battery Case นั้นน่าเกลียดจนดูเหมือนกับว่าไม่น่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากทาง Apple อย่างไรก็ดีนอกจากดีไซน์ที่ดูน่าเกลียดในส่วนของแบตเตอรี่เสริมที่ยื่นออกมาแล้ว ในส่วนของด้านหน้าของ Smart Battery Case นั้นกลับทำออกมาได้ดี เพราะเมื่อสวม iPhone เข้าไปแล้วจะมีส่วนของเคสที่ยื่นออกมาปิดกรอบของ iPhone ทำให้เวลาที่วาง iPhone แบบคว่ำหน้าลงไม่ต้องกังวลว่าหน้าจอจะถูกกับพื้นผิวโดยตรง บวกด้วยวัสดุที่ดูดีกว่าของ Smart Battery Case จากทาง Apple นั้นก็ดีกว่าของผู้ผลิตรายอื่นมาก

หมายเหตุ – เธอแนะนำว่าหากคุณจะซื้อ Smart Battery Case ของ Apple จริงๆ เธอขอให้คุณพิจารณาสี charcoal-gray มากกว่าสีขาว เนื่องจากว่าจากการใช้งา่น Smart Battery Case สีขาวของเธอเป็นระยะเวลา 5 วันนั้นเธอพบว่าสีขาวของ Smart Battery Case กลายเป็นสีน้ำตาลนิดๆ เหมือนกับถุงเท้าสีขาวที่ไม่ได้ซัก

จุดที่ดีที่สุดของดีไซน์บน Smart Battery Case นั้นทาง Stern บอกว่ามันไม่มี LED ที่คอยแปล่งแสงให้กวนใจเหมือนกับเคสแบตเตอรี่เสริมจากผู้ผลิตรายอื่น(ที่ทางผู้ผลิตรายอื่นนั้นใช้ไฟ LED ในการกระพริบสีเพื่อที่จะบอกปริมาณของแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่บนเคส) เมื่อคุณสวม iPhone เข้าไปกับเคส Smart Battery Case นั้นบนหน้าจอ iPhone ของคุณจะแสดงเปอร์เซ็นต์ของพลังงานที่เหลืออยู่บนแบตเตอรี่เสริม ซึ่งคุณสามารถที่จะใช้หน้าจอของ iPhone ดูได้ทั้งแบตเตอรี่หลักของ iPhone และแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่บนตัวเคสซึ่งตรงนี้ถือว่าดีอย่างมาก(ดูได้ผ่านทางการลาก notification center ลงมา)

ข้อดีอีกอย่างของ Smart Battery Case ก็คือการที่ Apple ได้ใส่เสาอากาศแบบพาสซีฟลงมาบนตัวเคสให้ด้วยผลที่ได้ก็คือเมื่อสวม Smart Battery Case ไปแล้วไม่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกับความแรงของสัญญาณเครือข่ายลดลงเหมือนกับเคสแบตเตอรี่เสริมของผู้ผลิตรายอื่นบางราย อย่างไรก็ดีมีจุดสังเกตที่คุณจะต้องระวังไว้นิดหนึ่งก็คือช่องเชื่อมต่อ 3.5 mm audio jack นั้นเมื่อทำการใส่ Smart Battery Case จะทำการใส่หูฟังได้บางอันเท่านั้นอย่างเช่น Earbud ของ Apple เอง แต่ถ้าคุณคิดจะเสียบหูฟังอื่นๆ ที่ส่วนหัวเชื่อมต่อ 3.5 mm มีกรอบครอบ(ซึ่งทำให้ใหญ่ขึ้น) คุณจะไม่สามารถสวมได้ตามปกติ ซึ่งกรณีนี้นั้นเธอพบเจอกับ Beats Solo HD headphones  ของเธอเอง(ที่สำคัญก็คือ Apple ไม่ได้แถม headphone jack extender มาให้ด้วยนะ)

Apple Smart Battery Case Review 600 03

ท้ายที่สุด – การใช้งานที่สามารถทำให้ iPhone 6s อยู่ได้ทั้งวัน!!

ประเด็นสำคัญที่สุดก็คือประสิทธิภาพในการใช้งาน สิ่งแลกที่ Stern ได้ทดลองก็คือเธอทำการทดสอบชาร์จ iPhone 6s ที่แบตเตอรี่หมดด้วย Smart Battery Case พบว่า Smart Battery Case สามารถที่จะชาร์จ iPhone 6s ให้กลับมามีแบตเตอรี่อยู่ที่ 83% ซึ่งนั่นถือว่าค่อนข้างที่จะเพียงพอต่อความต้องการในการใช้งานแบบหนักหน่วงของเธอเป็นอย่างมาก เพราะเธอไม่จำเป็นที่จะต้องเสียบชาร์จ iPhone 6s ของเธอไว้กับโต๊ะทำงานหรือโต๊ะอื่นๆ อีกต่อไปสามารถที่จะใช้งานต่อเนื่องได้อย่างสบายๆ จากเช้าจนถึงก่อนนอนนั้นเธอพบว่า Smart Battery Case ช่วยให้ iPhone 6s ของเธอยังมีแบตเตอรี่อยู่ที่ 20%

ในการทดสอบการใช้งานนั้นเธอวนรอบเข้าเว็บไซต์ต่างๆ ไปๆ มาๆ อยู่ตลอดเวลาและเปิดความสว่างของหน้าจอ iPhone 6s ไว้ที่ 65% ด้วยตัว iPhone 6s และ Smart Battery Case เธอพบว่าเธอสามารถใช้งานได้ยาวนาน(แบบวิธีดังกล่าว) ต่อเนื่องเป็นระยะเวลาถึง 13 ชั่วโมงซึ่งน่าประทับใจเป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้นั้นเฉพาะ iPhone 6s เฉยๆ เธอทดสอบด้วยวิธีการเดียวกันสามารถใช้งานต่อเนื่องได้เพียง 5 ชั่วโมงเท่านั้น

หมายเหตุ – ส่วนตัวเธอนั้นคิดว่า Apple ไม่น่าจะออกเคสแบตเตอรี่เสริมสำหรับ iPhone 6 Plus / 6s Plus มา เนื่องจากว่าสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นดังกล่าวนั้นมีขนาดความจุของแบตเตอรี่ภายในที่เยอะอยู่แล้วและมันก็สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องตั้งแต่เช้าจรดเย็นได้โดยไม่ค่อยมีปัญหา(หากคุณไม่ได้ใช้งานหนักหน่วงมากจริงๆ อย่างเช่นเล่นเกม 3 มิติต่อเนื่องนานๆ)

Apple Smart Battery Case Review 600 04

อย่างที่ได้บอกไปในตอนต้นแล้วว่า Smart Battery Case ของทาง Apple นั้นไม่ใช่เคสแบตเตอรี่เสริมที่ถูกผลิตขึ้นมาสำหรับ iPhone 6/6s เพียงรายเดียวเท่านั้น จากภาพทางด้านบนคุณจะเห็นได้ว่ายังมีเคสแบตเตอรี่เสริมของผู้ผลิตรายอื่นอยู่ด้วยอีกซึ่งแต่ละรายนั้นก็มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันออกไป ทว่าสิ่งหนึ่งที่คุณจะได้รับบนเคสแบตเตอรี่เสริมของผู้ผลิตรายอื่นอย่างแน่นอนก็คือความจุของตัวแบตเตอรี่เสริมที่มากกว่าและราคาที่ถูกกว่ากันเกือบจะเท่าตัว

ทั้งนี้ใช้ว่า Smart Battery Case ของ Apple จะไม่ดี เพราะนอกเหนือไปจากเรื่องดีไซน์แล้วนั้นส่วนอื่นๆ ถือว่าสามารถทำออกมาได้อย่างชาญฉลาด มันไม่มีปุ่มเปิด/ปิดให้คุณต้องมาคอยเปิดใช้งานให้กวนใจและถึงจะมาพร้อมกับความจุของแบตเตอรี่เสริมที่น้อยกว่าผู้ผลิตรายอื่นแต่มันก็มากพอที่จะทำให้ iPhone 6/6s ของคุณอยู่ยาวได้ทั้งวัน

อย่างไรก็ดี Smart Battery Case เป็นเพียงการแก้ไขปัญหาเรื่องแบตเตอรี่บน iPhone ใช้งานได้น้อยในระยะสั้นเท่านั้นและดูเหมือนจะเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า(ที่สามารถหาเงินเพิ่มเข้ากระเป๋าตัวเองด้วยมากกว่า) ผู้ใช้หลายๆ คนยังคงรอให้ Apple จัดการกับแบตเตอรี่บน iPhone ให้สามารถใช้งานได้ทั้งวันโดยที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมอย่างอื่นเพิ่มเตอมอยู่ ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นจริงเมื่อไรครับคงต้องคอยดูกันต่อไป

ที่มา : wsj

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก