Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

รายได้ของ Adobe Q4 สูงถึง 4.716 หมื่นล้านบาท มีผู้ใช้ Creative Cloud ใหม่มากกว่า 8.33 แสนราย

ถือว่าเป็นปีที่มาแรงมากๆ และก็เป็นการวางกลยุทธ์ที่ถูกทางของ Adobe จริงๆ ครับ เพราะจากรายงานผลประกอบการล่าสุดประจำไตรมาสที่ 4 ของปี 2015 ที่ทาง Adobe เผยออกมานั้นแสดงให้เห็นว่ามีจำนวน

ถือว่าเป็นปีที่มาแรงมากๆ และก็เป็นการวางกลยุทธ์ที่ถูกทางของ Adobe จริงๆ ครับ เพราะจากรายงานผลประกอบการล่าสุดประจำไตรมาสที่ 4 ของปี 2015 ที่ทาง Adobe เผยออกมานั้นแสดงให้เห็นว่ามีจำนวนผู้ที่ลงทะเบียนใช้งาน Creative Cloud มากถึง 6.16 ล้านรายเลยทีเดียว ซึ่งจำนวนดังกล่าวนี้ได้เกินยอดที่ทาง Adobe ได้ทำการตั้งเป้าหมายไว้เมื่อปีที่แล้วไปได้อย่างงดงาม(ปีที่แล้วตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะมีผู้ลงทะเบียนใช้งาน Creative Cloud ภายในปี 2015 จำนวน 6 ล้านราย) ด้วยการมีจำนวนผู้ลงทะเบียนใหม่ในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้มากกว่า 8.33 แสนรายครับ

adobe-creative-cloud 600

Advertisement

เรื่องดังกล่าวนี้ถือว่าน่าแปลกใจเล็กน้อยครับ เพราะก่อนหน้านี้นั้นหลายๆ สื่ออย่างเช่นทาง VentureBeat เองก็ไม่คาดการณ์ว่าจำนวนผู้ลงทะเบียนใช้งาน Creative Cloud ของทาง Adobe นั้นจะสูงเพิ่มขึ้นขนาดนี้ เนื่องจากว่าตั้งแต่ในช่วงที่ Adobe ได้ทำการเปิดตัว Creative Cloud ออกมาในปี 2014 นั้น ช่วงเวลานี้น่าจะถึงจุดอิ่มตัวที่ผู้ใช้ไม่น่าจะเพิ่มขึ้น ทว่าในความเป็นจริงแล้วจำนวนผู้ใช้ที่ละทะเบียนเพื่อใช้งาน Creative Cloud กับทาง Adobe นั้นกลับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องดังกราฟทางด้านล่างนี้ครับ

Adobe Creative Cloud Subscribers 600

จากรายงานผลประกอบการของ Adobe ยังเผยอีกด้วยครับว่าในไตรมาสที่ 4 ประจำปี 2015 นั้นทาง Adobe มีรายได้สูงถึง $1.31 billion หรือประมาณ 4.716 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว แถมกำไรต่อหุ้นของทาง Adobe เองก็สูงขึ้นไปอยู่ที่ $0.62 หรือประมาณ 22.32 บาทต่อหุ้นอีกด้วย ทั้งนี้ยอดรายได้ของ Adobe นั้นก็เป็นไปตามที่นักวิเคราะห์ได้วิเคราะห์เอาไว้ก่อนหน้านี้ครับ(จะมีส่วนของรายได้ต่อหุ้นที่ได้สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์เอาไว้) สำหรับรายได้เฉพาะในส่วนของบริการ cloud ของทาง Adobe ประจำไตรมาสนี้นั้นก็สูงถึง $352 million หรือประมาณ 1.2672 หมื่นล้านบาทมากกว่าปีที่แล้วถึง $22 million หรือประมาณ 792 ล้านบาท เมื่อเทียบกันแบบปีต่อปีครับ

โดยรวมแล้วตามรายงานผลการประกอบการประจำปีงบประมาณ 2015 ของ Adobe นั้นพบว่า Adobe มีรายได้สูงถึง $4.80 billion หรือประมาณ 1.728 แสนล้านบาท และรายได้ต่อหุ้นประจำปีอยู่ที่ $2.08 หรือประมาณ 74.88 ต่อหุ้นครับ

ที่มา : venturebeat

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ฟีเจอร์ Generative Fill ใหม่ของ Adobe Photoshop เป็นฟังก์ชันพิเศษที่นำ AI มาเป็นผู้ช่วยทำงานของผู้ใช้เสร็จเร็วมากขึ้นหรือสมบูรณ์แบบมากขึ้น อย่างเช่น การเปลี่ยนภาพจากแนวนอนเป็นแนวตั้งโดยการเพิ่มเติมส่วนที่ขาดหายไป (ใช่การครอปนะ) เป็นต้น Generative Fill เป็นฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนโดย Adobe Firefly ซึ่งเป็นโมดูล AI ทาง Adobe กล่าวว่ารูปที่นำมาใช้ในการต่อเติมภาพนั้นมาจาก Adobe...

PR-News

อะโดบีทุบสถิติลดสุดพิเศษส่งท้ายปี! กับโปร 11.11 วันนี้ - 14 พ.ย. เท่านั้น! ด้วยส่วนลดมากถึง 70% ให้กับนักเรียน อาจารย์ และบุคลากรภาคการศึกษา สำหรับ Adobe Creative Cloud All Apps ที่รวมแอปกว่า 20 รายการให้ใช้งานกันแบบจุกๆ เหลือเพียง ฿609.90/เดือน

SOFTWARE

โปรแกรม Mixer ปรับเสียงน่าใช้ทั้งฟรีทั้งเสียเงิน สำหรับคนอยากมิกซ์เพลงทำเสียงมาโหลดกันตรงนี้! คนที่มีดนตรีในหัวใจแล้วอยากเริ่มทำเพลงของตัวเองมาอัพโหลดขึ้น YouTube ดู ก็น่าจะอยากได้โปรแกรม Mixer ปรับเสียงดี ๆ เอาไว้จูนเสียงทำเพลงกันแน่ ๆ ซึ่งตอนนี้โปรแกรมกลุ่มนี้มีทั้งแบบฟรีที่โหลดมาใช้งานได้เลยและมีฟีเจอร์หลัก ๆ อย่างการตั้งไลน์เสียง, แต่งทำนองและใส่เอฟเฟคพื้นฐานต่าง ๆ ไปจนถึงเวอร์ชั่นเสียเงินแล้วเอาไปทำเพลงหาเงินได้เลยทีเดียวAdvertisement ซึ่งโปรแกรมกลุ่มนี้แค่ติดตั้งเอาไว้ในเครื่องก็เริ่มแต่งเพลงกันได้เลย แล้วถ้าเพลงเริ่มติดตลาดจะเติมมิกเซอร์หรืออุปกรณ์อื่น ๆ เข้ามาเสริมให้คุณภาพของเสียงและเพลงดีขึ้นเรื่อย ๆ...

Tips & Tricks

Adobe Acrobat Reader สุดยอดโปรแกรมอ่านไฟล์ PDF ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดได้ฟรี นอกจากการทำงานด้วยการพิมพ์เอกสารผ่านทางโปรแกรมเอกสารต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Word, Pages, WPS Office ฯลฯ แล้วนั้น การบันทึกไฟล์เอกสารที่จะทำให้ตัวอักษร หรือรูปแบบต่าง ๆ มีความคลาดเคลื่อนน้อยที่สุด เมื่อนำไฟล์ไปเปิดด้วยอุปกรณ์ที่แตกต่างกัน ผ่านการบันทึกไฟล์เป็นรูปแบบ ไฟล์นามสกุล...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก