Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

รวมมิตร 10 เกม PC เนื้อหาเกี่ยวกับซอมบี้ผีดิบที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล!

คำว่า ซอมบี้ ในปัจจุบันนั้นเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางด้วยเสน่ห์ของมันที่สามารถฟื้นจากความตาย แพร่กระจายเชื้อได้และความดุร้ายอันบ้าคลั่งของมันจึงทำให้หลาย ๆ คนหลงไหลได้ไม่ยาก

คำว่า ซอมบี้ ในปัจจุบันนั้นเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางด้วยเสน่ห์ของมันที่สามารถฟื้นจากความตาย แพร่กระจายเชื้อได้และความดุร้ายอันบ้าคลั่งของมันจึงทำให้หลาย ๆ คนหลงไหลได้ไม่ยากซึ่งในวงการเกมก็มีเกมแนวซอมบี้มากมายถูกพัฒนาออกมาให้ได้เล่นเช่นกันและในวันนี้เราจะมาดูว่ามีเกมไหนกันบ้างที่จัดว่าเป็นเกมซอมบี้ที่ยอดเยี่ยมที่สุดโดยรวบรวมมาทั้งสิ้น 10 เกมครับ

fWG72cu0L974.840x0.Vdef9Kkm

Advertisement

 

Resident Evil

1N5M3XPeq9uY.840x0.Vdef9Kkm

เมื่อพูดถึงซอมบี้ก็ต้องนึกถึงเกมนี้เป็นเกมแรกแน่นอนด้วยความสยองของผีดิบกับเหล่าสัตว์ประหลาดกลายพันธ์ในคฤหาสน์ขนหัวลุกเชื่อได้เลยว่าใครที่เล่นเกมนี้มาก่อนจะต้องเสียวสันหลังวาบและไม่กล้าเล่นคนเดียวกันทุกคนซึ่งนอกจากความสยองขวัญที่ไม่มีกั๊กแล้วระบบการเล่นในสมัยนั้นจัดว่าแน่นปึ้กเลยทีเดียวและที่สำคัญจำนวนไอเท็มหรือกระสุนปืนนั้นมีจำกัดการที่จะยิงอะไรจำเป็นต้องคิดให้ดีเสียก่อนจึงทำให้ Resident Evil มีความยากระดับโหดหินเกมหนึ่งเลยทีเดียว

 

Resident Evil 4 

fFudTiMnYjbR.840x0.Vdef9Kkm

เกมภาคต่อของ Resident Evil ที่ในภาคนี้จะมีความแตกต่างจากภาคที่ผ่านมาเยอะทีเดียวเพราะตัวซอมบี้นั้นจะเกิดจากไวรัสพันธุ์ใหม่ที่เรียกว่า “พลากัส” โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Leon S. Kenedy มีภารกิจหลักคือตามหาลูกสาวของประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาในหมู่บ้านแห่งหนึ่งและ Leon จะต้องเผชิญกับความลับของหมู่บ้านสุดสยอง ถึงแม้ว่าในภาคที่ 4 จะมีเนื้อเรื่องค่อนข้างออกทะเลบวกกับไดอะล็อกสุดเชยก็ตามแต่จุดเด่นของภาคนี้จะอยู่ที่ตัวหมู่บ้านที่มีการออกแบบอันน่ากลัวเหมือนว่าเราเข้าไปอยู่ในอีกโลกหนึ่งกับบรรดาผู้ติดเชื้อที่มีรูปลักษณ์ที่น่าสยดสยองกว่าเดิมและรวมไปถึงมีสัตว์ประหลาดแปลก ๆ ที่เป็นมินิบอสให้ผู้เล่นต้องปราบด้วย

 

Left 4 Dead 2

dUprbqalOjww.840x0.Vdef9Kkm

ภาคต่อของเกมยิงผีดิบที่ดังเปรี้ยงปร้างไปเมื่อปี 2008 จนได้รับไฟเขียวให้สร้างภาคต่อในปีถัดมาโดยจะเล่าเรื่องถึงกลุ่มผู้รอดชีวิต 4 คนกลุ่มใหม่ที่ต้องเผชิญหน้ากับกองทัพผีดิบความเร็ว 4 x 100 มีระบบการเล่น Co-op เหมือนเดิมแต่ในภาคที่สองก็ได้มีลูกเล่นใหม่ ๆ เพิ่มเติมไม่ให้เกิดความจำเจเช่นแผนที่ใหม่ , อาวุธใหม่เร้าใจกว่าเดิม (กระทะ , ไม้เบสบอล , กีต้าร์ไฟฟ้า) , เนื้อเรื่องที่เข้มข้นโดยมีการเชื่อมต่อกับภาคแรกอย่างลงตัวและในบางภารกิจผู้เล่นก็จะได้เห็นตัวละครจากภาคแรกมาร่วมแจมด้วย นั่นจึงเป็นสาเหตุว่า Left 4 Dead 2 จึงมีอะไร ๆ ที่สนุกกว่าภาคแรกเยอะ

 

Plants vs. Zombies

-5oWf0DwgpKK.840x0.Vdef9Kkm

แม้ซอมบี้จะดูน่าเกลียดน่ากลัวแต่นั่นคงไม่ใช่กับเกมนี้ที่ผู้พัฒนา PopCap ได้ออกแบบเหล่าซอมบี้ได้น่ารักน่าชังกับเกมแนว TD (Tower Defense) ซึ่งจะให้ผู้เล่นเป็นชาวไร่ปลูกผักผลไม้เพื่อรับมือกับกองทัพซอมบี้ที่บุกมาหลังบ้านของคุณ โดยข้อเด่นของเกมนี้คืออาวุธของคุณจะเป็นพืชผักผลไม้มีความสามารถแตกต่างกันไปและในขณะเดียวกันถ้าหากเล่นไปเรื่อย ๆ พวกซอมบี้ก็จะมีรูปร่างและความสามารถใหม่ดาหน้าเข้ามาเรื่อย ๆ อีกด้วย กราฟิกของเกมก็ถูกออกแบบมาให้น่ารักสดใสเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัยจึงไม่แปลกเลยที่ Plants vs. Zombies จะครองใจผู้เล่นจนมีภาคสองเข็มออกมาให้ติดกันงอมแงม

 

The Walking Dead

DQvnPFaiDp6P.840x0.Vdef9Kkm

เป็นเกมที่มอบความสนุกปนสยองได้ดีไม่แพ้ทีวีซีรี่ส์ต้นฉบับด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้นเกมเพลย์ที่มอบทางเลือกได้อิสระทำให้เนื้อหาในเกมสามารถเปลี่ยนไปตามการกระทำของผู้เล่นและความดราม่าอันเป็นจุดเด่นของซีรี่ส์นี้ก็ยังทำได้ดีเยี่ยมและถ้าหากใครที่ชอบซีรี่ส์ The Walking Dead ก็ต้องชอบเกมนี้ด้วยเช่นกันครับ

 

Project Zomboid

hxZRaeJm8MLu.840x0.Vdef9Kkm

ท่ามกลางเกมซอมบี้มากมายที่ส่วนมากมักจะเป็นเกมเดินยิงแต่ Project Zomboid เลือกที่จะต่างออกไปด้วยสไตล์การเล่นแบบ RPG เอาชีวิตรอดกับเนื้อหาเกมที่เล่าถึงเหตุการณ์ซอมบี้ครองโลกและผู้เล่นเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตที่จะต้องเอาตัวรอดจากซอมบี้ให้ได้ในแต่ละวัน ตัวเกมมีบรรยากาศที่สร้างความกดดันได้ดีมีเสียงประกอบภายในเกมชวนสยองหรือเสียฝีเท้าของซอมบี้ที่เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามันจะโผล่มาจากไหนและด้วยความที่เกมเป็น RPG นี้เองผู้เล่นก็จะสามารถเดินทางเก็บไอเท็มตามบ้านร้างเพื่อให้มีชีวิตต่อไปหรือจะสร้างที่พักชั่วคราวปลูกผักประทังชีวิตรวมไปถึงเลือกคลาสอาชีพก็สามารถทำได้ จุดเด่นเกมนี้อีกอย่างก็คือความสมจริงโดยที่ผู้เล่นสามารถตายได้นอกจากโดนซอมบี้กัดเช่นการเจ็บป่วย , อดอาหาร , บาดเจ็บ เป็นต้น แต่จะมีข้อเสียตรงที่กราฟิกจะไม่สวยเท่าไหร่นักครับ

 

House of the Dead

Pz5oRddnvwtv.840x0.Vdef9Kkm

อีกหนึ่งเกมในตำนานที่ถูกพอร์ตทั้งใน PC และในรูปแบบเกมตู้หยอดเหรียญที่มอบความสยองขวัญสั่นประสาทที่ผู้เล่นจะต้องผจญภัยในคฤหาสน์ลึกลับและต้องเผชิญหน้ากับเหล่าผีดิบสุดโหด ด้านเกมเพลย์ก็ไม่มีอะไรมากเป็นเกมแนวแอ็คชั่นชู้ตติ้งมุมมองบุคคลที่หนึ่งแต่จุดเด่นของมันอยู่ที่เอฟเฟ็กต์จัดว่าฮาร์ดคอร์เลยทีเดียวเพราะมีเลือดสาดแขนขาขาดได้รวมไปถึงมีบอสให้จัดการเป็นด่าน ๆ อีกด้วยและเชื่อเถอะว่าแม้จะเป็นเกมแอ็คชั่นชู้ตติ้งธรรมดาแต่ถ้าลองแล้วจะต้องติดใจจนวางไม่ลงเลยหล่ะ

 

Typing of the Dead

EjpGI68JqQUS.840x0.Vdef9Kkm

เป็นเกมที่มีความแหวกแนวกว่าเกมซอมบี้อื่น ๆ ทั่วไปกับเกมเพลย์ที่จะให้ผู้เล่นฆ่าศัตรูได้ด้วยการพิมพ์คำที่กำหนดมาให้ฉะนั้นแล้วอาวุธคู่ใจของผู้เล่นจะไม่ใช่ปืนกระบอกโตอานุภาพรุนแรงแต่เป็นคีย์บอร์ดและความเร็วของนิ้วผู้เล่นต่างหากที่เป็นอาวุธที่แท้จริงตัวเกมจะมี 9 ด่านให้พิชิตและมีโทนเรื่องที่คล้ายคลึงกับ House of the Dead งานนี้ใครที่ทำงานสายพิมพ์ดีดหรือแม่นคำศัพท์ภาษาอังกฤษบอกได้เลยว่าหวานหมูแน่นอนครับ

 

Dead Rising 2

-_SvMTSoY2Mu.840x0.Vdef9Kkm

ภาคต่อของเกมเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ที่แฝงไปด้วยความฮาเกมนี้ก็จะรูปแบบการเล่นที่เหมือนเดิมแต่เพิ่มเติมคือมุกฮา ๆ ที่แฝงมาตลอดทั้งเกม มีภารกิจหลัก/รองให้ต้องทำและแข่งขันกับเวลาซึ่งก็สร้างความกดดันได้ดีรวมทั้งอาวุธก็จะมีให้เลือกผสมกันหลากหลายหรือสิ่งของบางชิ้นก็สามารถแปลงอาวุธตบหัวซอมบี้ให้กระจุยได้แบบไม่น่าเชื่อและด้วยเนื้อหาที่เครียดผสมกับความฮานี้ก็ทำให้ Dead Rising 2 เป็นเกมยอดฮิตติดลมบนของบรรดาเกมเมอร์ขาซอมบี้เกมหนึ่งเลยทีเดียวเชียว

 

Dying Light

CAmHDNLRVhFJ.840x0.Vdef9Kkm

สำหรับเกมสุดท้ายที่จะพูดถึงก็ต้องยกให้เกมตะลุยซอมบี้ฟรีรันนิ่งอย่าง Dying Light ที่มาในเกมแนว Open World ตามฉบับของเกมสมัยนี้แต่ก็มีจุดเด่นที่แตกต่างจากเกมอื่นมากพอสมควรที่มีเกมเพลย์สุดมันส์จัดการซอมบี้ไปพร้อมกับการเคลื่อนไหวในลักษณะปากัวร์หรือฟรีรันนิ่ง มีระบบผสมไอเท็มจนได้อาวุธแปลก ๆ ทรงอานุภาพ ความสามารถของซอมบี้จะเปลี่ยนไปตามระบบกลางวัน-กลางคืนหรือในส่วนของ Multiplayer ก็ทำออกมาได้มันส์ไม่แพ้กันและที่สำคัญผู้เล่นสามารถเลือกเป็นฝ่ายซอมบี้ไล่งับคนได้และด้วยความเร็วของซอมบี้ในเกมนี้จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกว่าความตายมันอยู่แค่เอื้อมจริง ๆ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่น Resident Evil Village ลื่น ๆ ในยุคนี้ แค่สองหมื่นกลาง ๆ ก็หามาเล่นได้แล้ว ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หลายแบรนด์พากันเปิดตัวเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสเปคแรงออกมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นโน๊ตบุ๊คเล่น Resident Evil Village ได้ลื่น ๆ แล้วลอยตัวเหนือปัญหาหาซื้อการ์ดจอเล่นเกมมาประกอบเกมมิ่งพีซีไม่ได้ แล้วถึงซื้อได้ก็แพงกว่าราคาจริงหลายเท่าจากการปั่นราคาของพ่อค้าคนกลางและอีกหลาย ๆ ปัจจัย...

Game News

Resident Evil 8 นั้น เรียกว่าเป็นเกมที่มีกระแสอย่างต่อเนื่อง และเกมเมอร์ที่มี PlayStation 5 ก็น่าจะได้ลองเล่นตัวเดโม่ของภาคนี้แล้ว แต่มีข้อจำกัดคือเราสามารถเล่นเดโม่นั้น ๆ ได้เพียง 30 นาที และมีกำหนดว่าต้องเล่นภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากเดโม่ตัวนั้นเปิดให้เล่นด้วย ปัญหานี้ทำให้เกมเมอร์หลาย ๆ คนก็ไม่ได้ว่างตรงกับเวลาที่สามารถเล่นได้อีกด้วยจนมีฟีดแบ็คกลับไปยังผู้พัฒนาอย่าง Capcom ว่าเงื่อนไขเวลาตัวนี้ค่อนข้างจำกัดเกินไป ทางทีมพัฒนาจึงเปลี่ยนเงื่อนไขการเข้าเล่นเดโม่ตัวนี้ให้ยาวขึ้นเป็น 8...

Game News

Resident Evil 8 Village นั้นนอกจากปล่อยเทรลเลอร์และ Demo ของเกมออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ตอนนี้เกมเมอร์ที่อยากรู้สเปคว่าเครื่องของเราจะเปิดเกมได้หรือเปล่าก็จะหายสงสัยกันเลย เพราะตอนนี้ทาง Capcom เผยสเปคของพีซีที่สำหรับเล่นเกมภาคนี้ออกมาแล้ว ทั้งระดับ Full HD และ 4K ความลื่น 60fps สำหรับการเลือกปรับสเปคไว้เล่น Resident Evil 8 Village นั้น...

Game News

Resident Evil นับเป็นอีกซีรี่ส์เกมดังของ Capcom ซึ่งภาค 2 และ 3 ก็มีการ Remake ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ Resident Evil 4 Remake ยังไม่มีวี่แววออกมาเหมือนสองภาคก่อน แม้เกมจะเปิดตัวมานานตั้งแต่ปี 2005 และได้รับเสียงตอบรับที่ดีด้วยก็ตาม แต่เมื่อปลายปี 2020 ที่ผ่านมา เซิร์ฟเวอร์ของทางบริษัทโดนแฮคและมีไฟล์ข้อมูลหลุดว่าเกมภาค...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก