Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

ซีอีโอของ EA เผยจะเปิดแผนกใหม่ในบริษัทที่เน้นพัฒนาเกมสำหรับกีฬา eSports โดยเฉพาะ!

วงการกีฬา eSports ในไม่กี่ปีที่ผ่านมาจัดว่าเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นจนทำให้มีบริษัทเกมส่งเกมในสังกัดเข้าสู่วงการแข่งขันนี้มากไปด้วย โดยในตอนนี้ที่เห็นได้ชัดที่สุดก็จะมี Activision-Blizzard

วงการกีฬา eSports ในไม่กี่ปีที่ผ่านมาจัดว่าเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นจนทำให้มีบริษัทเกมส่งเกมในสังกัดเข้าสู่วงการแข่งขันนี้มากไปด้วย โดยในตอนนี้ที่เห็นได้ชัดที่สุดก็จะมี Activision-Blizzard , Riot และ Valve ที่อยู่ในวงการนี้มานานแต่ดูเหมือนว่า EA หรือบริษัท Electronic Arts เองก็จะขอแบ่งพื้นที่ส่วนนี้ด้วยเช่นกันเพราะล่าสุดมีการก่อตั้งแผนกใหม่เพื่อดูแล/พัฒนาเกมที่เกี่ยวกับกีฬา eSports โดยเฉพาะขึ้นมาแล้วครับ

andrew-wilson-ea-ceo

Advertisement

คุณ Andrew Wilson ซีอีโอใหญ่ของ EA ได้ออกมาประกาศว่าทางบริษัทจะเดินหน้าก้าวไปอีกขั้นโดยจะโฟกัสไปที่วงการ eSports มากขึ้นจึงทำให้มีการตั้งแผนกใหม่ในชื่อ Competitive Gaming Division (CGD) และมีคุณ Peter Moore เป็นหัวหน้าแผนกควบคุมงานทั้งหมดครับ

“นี่จะเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญของบริษัทกับแผนกใหม่ Competitive Gaming Division ที่จะพัฒนาเกมในส่วนของเกม eSports โดยเฉพาะและเราจะได้ Peter Moore มาคุมแผนกนี้อีกด้วย”

maxresdefault

“Peter Moore หัวเรือหลักคนใหม่แห่งแผนก Competitive Gaming Division”

คุณ Wilson ก็ได้เสริมอีกว่าเกมที่จะถูกนำมาใช้ใน eSports นำร่องก็จะเป็นเกมแนวชู้ตติ้งและกีฬาเช่น NFL Madden , FIFA , Battlefield เป็นต้น

“ส่วนเกมที่เราจะนำมาทำเกมเกม eSports ทางเราก็จะใช้เกมเฟรนไชส์ยักษ์ใหญ่เช่น FIFA , Madden NFL , Battlefield และอื่น ๆ ครับ” Andrew Wilson กล่าว

ถือว่าน่าติดตามทีเดียวครับกับการก้าวเข้าสู่วงการ eSports ของ EA ในครั้งนี้แถมเกมที่จะนำมาทำก็ยังมี Battlefield ติดโผมาด้วยซึ่งเป็นเกมที่น่าจะเหมาะสมที่สุดแล้วสำหรับ EA แต่อย่างไรก็ตามข้อมูลเพิ่มเติมของแผนกใหม่นี้ทาง EA จะนำมาเผยอีกในเร็ว ๆ นี้ครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

HyperX และ Allied Esports ประกาศขยายเวลาใช้ชื่อแบรนด์ HyperX Arena Las Vegas ซึ่งเป็นชื่อสถานที่แข่งเกม Esport อีกด้วย ตั้งอยู่ที่ Luxor Hotel and Casino บน Las Vegas Strip หากใครอยากสัมผัสการเล่นเกมแบบเรียลๆ ด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จาก HyperX ก็ไม่ควรพลาดที่นี่...

Buyer's Guide

หูฟังเกมมิ่ง 5 ความต่างของหูฟังหลักร้อยและหลายพัน ซื้อแบบไหนคุ้ม น่าใช้กว่ากัน หูฟังเกมมิ่ง หลายคนถามมากันเยอะ ว่าหูฟังเล่นเกมราคาถูก กับหูฟังแพงนั้น ต่างกันอย่างไร จำเป็นมั้ยต้องซื้อหูฟังเกมมิ่งตัวแพงๆ ไปเลยทีเดียว หรือใช้แค่หูฟังราคาประหยัดๆ หลักร้อยจะดีกว่า บทความนี้จะมีทางออกมาให้กับคุณได้ตัดสินใจ ว่าจะเลือกแบบใด เพราะมีเงื่อนไขในหลายจุดให้คุณได้ขบคิดกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ วัสดุ ฟังก์ชั่น ลูกเล่น เทคโนโลยี และอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่นำมาใช้ในการเปรียบเทียบและพิจารณาในการใช้งาน...

Tips & Tricks

มีภาคเสริม ก็ต้องมีสูตรตามมา กับ สูตร The Sims 4 Eco Lifestyle เพราะไม่นานมานี้ The Sims 4 ได้เปิดตัวภาคเสริม The Sims 4 Eco Lifestyle เอาใจสายเขียว ได้ใช้ชีวิตภายใต้เมืองเอเวอร์กรีน ฮาร์เบอร์ (Evergreen Harbor)...

GAMING ZONE

FIFA 20 เกมฟุตบอลซีรีส์หลักชื่อดังจากทาง EA ที่เล่นได้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยในภาคนี้ได้มีการปรับปรุงรายละเอียดและระบบต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น มาพร้อมโหมดการเล่นใหม่ ๆ ที่น่าสนใจอย่าง Volta Football ที่จะพาเราไปสัมผัสประสบการณ์ของจุดเริ่มต้นและแก่นของกิฬานี้อย่างสตรีทฟุตบอล พร้อมทั้งยังมีการเพิ่มเติมความสมจริงของเกมให้มากขึ้นรวมถึงสายออฟไลน์ตัวเกมก็ได้เพิ่มเติมระบบของ Career Mode ที่จะทำให้ผู้เล่นนุกกับการเล่นมากขึ้น (อ้างอิงข้อมูลจาก: gamefever)  Advertisement สำหรับใน CDkeys นั้นตอนนี้ FIFA...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก