Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Lenovo เปิดตัวโน๊ตบุ๊คระดับ Workstation ซีรีส์ ThinkPad P50s ที่มาพร้อมประสิทธิภาพเน้นๆ

จากที่ก่อนหน้านี้ทาง Lenovo ได้มีการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คระดับ Workstation ในซีรีส์ ThinkPad P40 Yoga ออกมานั้นอาจจะไม่ถูกใจผู้ใช้ในระดับมืออาชีพเท่าไรครับ เพราะหากจะว่ากันตามตรงแล้วนั้น

จากที่ก่อนหน้านี้ทาง Lenovo ได้มีการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คระดับ Workstation ในซีรีส์ ThinkPad P40 Yoga ออกมานั้นอาจจะไม่ถูกใจผู้ใช้ในระดับมืออาชีพเท่าไรครับ เพราะหากจะว่ากันตามตรงแล้วนั้นสเปกของซีรีส์ ThinkPad P40 Yoga นั้นก็ไม่ได้แรงมากเท่าไรนักแต่จะเน้นไปที่ความสะดวกในการใช้งานตามซีรีส์ Yoga ที่สามารถทำการปรับมุมของหน้าจอแล้วใช้เครื่องในหลายๆ โหมดได้มากกว่า ดังนั้นทาง Lenovo จึงได้มีการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คระดับ Workstation ซีรีส์ ThinkPad P50s ที่เน้นสเปกสูงมากกว่าเดิมสำหรับผู้ใช้งานระดับมืออาชีพที่ต้องการความแรงเป็นหัวใจหลักออกมาด้วยครับ

Lenovo_ThinkPad_P50s_mobile_workstation 600 01

Advertisement

Lenovo ThinkPad P50s

สำหรับสเป็คของซีรีส์ ThinkPad P50s ก็จะสูงขึ้นมากว่าในซีรีส์ ThinkPad P40 Yoga ครับ โดยสิ่งหนึ่งที่ในซีรีส์ ThinkPad P50s นั้นไม่มีก็คือความสามารถในการปรับมุมมองหน้าจอให้ใช้ในรูปแบบโหมดต่างๆ แต่ก็แลกมากับการที่หน้าจอของซีรีส์ ThinkPad P50s จะมีเนื้อที่และขนาดการใช้งานที่ใหญ่กว่าซีรีส์ ThinkPad P40 Yoga(รวมถึงความละเอียดมากกว่าด้วย)

Lenovo_ThinkPad_P50s_mobile_workstation 600 03

ทั้งนี้สเปกของซีรีส์ ThinkPad P50s จะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน่วยประมวลผลของทาง Intel สถาปัตยกรรมล่าสุด Skylake รุ่น Core i7 (แต่ยังไม่มีการระบุเอาไว้ว่าจะเป็นโมเดลใด)
  • หน่วความจำ(RAM) สามารถเพิ่มได้สูงสุดถึง 32 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในสามารถเลือกได้หนึ่งอย่างจากตัวเลือกดังต่อไปนี้ ฮาร์ดดิสความจุ 1 TB หรือ SSD 512 GB หรือ PCIe 256 GB(ผู้ใช้สามารถอัพเกรดได้เองในภายหลัง)
  • หน้าจอขนาด 15.6 นิ้วมีให้เลือก 3 แบบคือความละเอียดระดับ FHD ใช้ panel แบบ IPS ความสว่างสูงสุด 300 nits หรือความละเอียดระดับ FHD เป็นหน้าจอแบบสัมผัส ความสว่างสูงสุด 270 nits และความละเอียดที่ระดับ 3K ใช้ panel แบบ IPS ความสว่างสูงสุด 350 nits
  • ชิปกราฟิก NVIDIA® Quadro® M1000M GPU พร้อมด้วยหน่วยความจำขนาด 2GB(อาจมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลในส่วนนี้ตอนวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ)
  • การเชื่อมต่อรองรับ Intel 8260 2X2 a/c + Bluetooth 4.1, USB 3.0, HDMI 1.4, RJ45 Gigabit, docking connector, SDXC
  • ระบบปฎิบัติการจะมาพร้อมกับ Windows 10 Pro แต่ผู้ใช้สามารถที่จะเลือกดาวน์เกรดเป็น Windows 7 Professional/Windows 8.1 Pro/Windows 8.1 ก็ได้
  • นำหนักเครื่องเริ่มต้นที่ 2.22 kg
  • ขนาดของตัวเครื่องอยู่ที่ 15 x 10.2 x 0.88-0.92 นิ้ว
  • แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 17 ชั่วโมงด้วย Lenovo Power Bridge technology

Lenovo_ThinkPad_P50s_mobile_workstation 600 02

ทั้งนี้ Lenovo ซีรีส์ ThinkPad P50s จะวางจำหน่ายพร้อมกันกับซีรีส์ ThinkPad P40 Yoga ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2016 ที่จะถึงนี้ผ่านทั้งทางเว็บไซต์ของทาง Lenovo เองและร้านค้าปลีกคู่ค้าของทาง Lenovo สนนราคาเริ่มต้นของซีรีส์ ThinkPad P50s นั้นจะอยู่ที่ $1,299 หรือประมาณ 46,770 บาทครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

Accessories review

Lenovo ThinkVision P32p-30 จอทำงานต่อ USB-C พร้อมใช้งานตัวเด็ด ใครใช้โน๊ตบุ๊คต้องมี! หากมีหน้าจอคอมพิวเตอร์ดีๆ สักจอเอาอย่าง Lenovo ThinkVision P32p-30 เอาไว้ใช้คู่กับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มีพอร์ต USB-C Full Function หรือ Thunderbolt ติดมาด้วย นอกจากจะใช้งานสะดวกเพียงต่อสายเส้นเดียวจบและจอคอมประเภทนี้มักเป็น Port Hub รวมพอร์ตที่โน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมบางเบาเหล่านี้มักตัดทิ้งเพื่อบีบตัวเครื่องให้บางเล็กลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก