Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

ส่อง 12 เกมส่งท้ายปี 2015 และเกมหน้าใหม่ในปี 2016 ว่ามีเกมไหนน่าเล่นน่าโดนบ้าง

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี 2015 กันแล้วนะครับที่ในเดือนนี้ก็ยังมีเกมดัง ๆ น่าเล่นออกมาให้เพื่อน ๆ เสียงเงินกันเช่นเคยหลังจากโดนจัดหนักกันไปแล้วเมื่อเดือนที่ผ่านมาที่มีทั้ง Fallout 4 , Call of Duty: Black Ops 3

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี 2015 กันแล้วนะครับที่ในเดือนนี้ก็ยังมีเกมดัง ๆ น่าเล่นออกมาให้เพื่อน ๆ เสียงเงินกันเช่นเคยหลังจากโดนจัดหนักกันไปแล้วเมื่อเดือนที่ผ่านมาที่มีทั้ง Fallout 4 , Call of Duty: Black Ops 3 หรือ Star Wars: Battlefront แต่เรามาดูกันดีกว่าว่าในเดือนสุดท้ายของปี 2015 มีเกมไหนน่าเล่นกันบ้างและรวมไปถึงเกมที่เตรียมวางจำหน่ายในปี 2016 ด้วยเป็นจำนวนทั้งหมด 12 เกมด้วยกัน

Advertisement

sKvbuAyRbBOi.878x0.Z-Z96KYq

สำหรับ 12 เกมที่จะกล่าวถึงนี้ก็จะขอนับเกมที่มีกำหนดวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนธันวาคม 2015 ไปจนถึงเดือนมีนาคม 2016 และเกมที่ยังไม่ได้กำหนดวันแต่อยู่ในช่วงปี 2016 โดยมีรายละเอียดดังนี้ครับ

 

ธันวาคม

Helldivers

vaf_hHZ_RVuV

วางจำหน่าย 7 ธันวาคม

Link: Steam

ประเดิมเริ่มแรกกันที่เกมแนวแอ็คชั่น Co-op จากทีมผู้สร้าง Magicka ซึ่งใน Helldrivers ก็จะมีรูปแบบที่คล้ายคลึงกับ Magicka แต่จะเปลี่ยนธีมเวทย์มนต์เป็นโลกอนาคตที่มีกระสุนปืนและเครื่องจักรโดยผู้เล่นจะต้องทำภารกิจกำจัดศัตรูจากดาวดวงต่าง ๆ ให้สิ้นซาก ตัวเกมจะมาในรูปแบบ Co-op รองรับผู้เล่นได้ 4 คนพร้อมกราฟิกที่สมจริงเน้นความฮาร์ดคอร์เลือดสาดเหมาะกับเกมเมอร์แมน ๆ รับรองได้ว่า Helldrivers จะมอบความมันส์แบบนอนสต็อปแน่นอน

 

Ghost in the Shell: Stand Alone Complex – First Assault Online

5wFVvR07T_m5

วางจำหน่าย ธันวาคม

Link: Steam

เกมแอ็คชั่นในมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่อ้างอิงจากการ์ตูนชื่อดังจากฝั่งญี่ปุ่นกับสไตล์การเล่นที่คล้ายกับ Call of Duty แต่เป็นเวอร์ชั่นโลกอนาคต ผู้เล่นจะได้เลือกคลาสที่มีให้และทำภารกิจตามเงื่อนไขให้สำเร็จแต่มีจุดมุ่งหมายหลักคือทำลายฝ่ายศัตรูให้หมดพร้อมกับมีอุปกรณ์ไอเท็มเสริมมากมายนอกจากปืนเช่น กับดัก ,หุ่นโดรน , กำแพงล่องหนเป็นต้น โดยมีโหมดการเล่นให้เลือกสองแบบได้แก่ Deathmatch และ Objective-based ครับ

 

มกราคม

The Witness

_x-nLoy_SJaE

วางจำหน่าย 26 มกราคม

Link: Official Site

สำหรับเกมในเดือนมกราคมอย่าง The Witness ก็จะเป็นเกมประเภทสำรวจพื้นที่แก้ไขปริศนาที่ผู้เล่นจะตื่นขึ้นมาบนเกาะแห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยทะเลทรายซึ่งผู้เล่นจะต้องสำรวจเส้นทางพร้อมกับไขปริศนาเพื่อไขความลับของเกาะแห่งนี้ให้ได้ นอกจากนี้จุดเด่นอีกอย่างของเกมก็คือกราฟิกที่เน้นโทนสีสดและเสียงภายในเกมอันสมจริงซึ่งถ้าใครชอบเกมแนวไขปริศนา The Witness คืออีกเกมที่น่าเล่นในเดือนมกราคมครับ

 

Dragon’s Dogma: Dark Arisen

wgerzEQ7Rr6B

วางจำหน่าย มกราคม 2016

Link: Official Site

ถือว่าเป็นข่าวดีของชาว PC ที่เดียวที่เกม RPG อย่าง Dragon’s Dogma: Dark Arisen จะได้ฤกษ์พัฒนาลงเสียทีหลังจากปล่อยให้เกมเมอร์บนคอนโซลเล่นกันอยู่นานสองนานซึ่งตัวเกมจะมีจุดเด่นตรงที่ระบบการต่อสู้ซึ่งสามารถทำคอมโบได้อย่างต่อเนื่องเล่นสนุกมีเนื้อเรื่องที่ไม่เป็นเส้นตรงจึงทำให้สถานการณ์ภายในเกมเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาอีกทั้งการพัฒนาลง PC ก็จะปรับปรุงในเรื่องกราฟิกให้สวยแจ่มยิ่งขึ้นพร้อมกับรองรับได้ทั้งคีย์บอร์ดเม้าส์และจอยคอนโทรลเลอร์ครับ

 

Tharsis

5CYkCdF8SmCi

วางจำหน่าย มกราคม 2016

Link: Steam

เกมอวกาศที่มีรูปแบบการเล่นสุดแนวด้วยการทอยลูกเต๋าเพื่อเคลื่อนไหวหรือทำภารกิจ ภายในเกมมีกราฟิก 3 มิติซึ่งผู้เล่นจะต้องควบคุมลูกเรือให้ทำตามคำสั่งต่าง ๆ บนยานอวกาศที่ดูแล้วเกมเพลย์จะคล้าย ๆ กับ FTL: Faster Than Light ซึ่งถ้าใครชอบเกมประเภทนี้ไม่ควรพลาด!

 

กุมภาพันธ์

XCOM 2

qQYN4Sb4QsKI

วางจำหน่าย 5 กุมภาพันธ์

Link: Official Site

สานต่อเนื้อเรื่องจากภาค Enemy Unknown ที่คราวนี้ผู้เล่นจะต้องเป็นผู้บังคับบัญชาคอยสั่งการให้ทหารในสังกัดทำภารกิจต่าง ๆ ให้ลุล่วงโดยมีเป้าหมายหลักคือกำจัดเอเลี่ยนผู้รุกรานให้สิ้นซาก ตัวเกมก็จะมาในรูปสไตล์วางแผนรบเช่นเดิมแต่จะมีลูกเล่นใหม่เพิ่มเข้ามาอย่างเช่นระบบขวัญกำลังใจที่จะมีผลต่อการเข้าโจมตีรวมไปถึงคลาสที่มีให้เลือกใช้ตามสถานการณ์ ทำให้ XCOM 2 นอกจากจะมอบความมันส์แล้วยังฝึกสมองผู้เล่นอีกด้วย

 

Firewatch

1_7HkFxkQmaq

วางจำหน่าย 9 กุมภาพันธ์

Link: Official Site

ใครอยากเป็นนักดับไฟป่ามาทางนี้เพราะปีหน้าจะมีเกมที่เกี่ยวกับการดับไฟป่ามาให้เล่นกันอย่าง Firewatch ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นชายหนุ่มชื่อ Henry ที่ต้องทำงานบนหอคอยในรัฐไวโอมิงเพื่อสอดส่องดูแลไม่ให้เกิดไฟป่า ตัวเกมจะนำพาผู้เล่นไปเผชิญกับเหตุการณ์ต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นไฟป่าที่เกินควบคุม , หัวหน้างานที่เราจะต้องติดต่อด้วยกันตลอดเวลาและยังมีเรื่องราวสุดลึกลับที่แฝงในผืนป่าแห่งนี้อีกด้วย ถึงแม้จะเป็นเกมอินดี้จากสตูดิโอเล็ก ๆ แต่หนึ่งในนั้นได้มีนักพัฒนาที่เคยสร้างเกมดัง ๆ มาแล้วอย่าง Walking Dead , Tales of Monkey Island , The Cave และ Brutal Legend ฉะนั้นไว้วางใจได้เลยว่าเกมเล็ก ๆ เกมนี้จะทำให้ไม่ผิดหวัง

 

Mighty No. 9

k6hmFgmZTPOz

วางจำหน่าย 9 กุมภาพันธ์

Link: Official Site

เป็นเกมที่สานต่อเจตนารมย์ของ Rock Man โดยมีคุณ Keiji Inafune ผู้ให้กำเนิด Rock Man เป็นหัวเรือหลักของโปรเจกต์ Mighty No.9 โดยลักษณะเกมเพลย์ก็จะคงความคลาสสิกเหมือนเดิมด้วยมุมมอง 2 มิติเดินยิงไปด้านข้างตะลุยด่านและมีบอสประจำแต่ละแผนที่พร้อมทั้งมีโหมดให้เลือกเล่นมากมายเช่น Rush Mode , Challenge Mode หรือโหมดที่โดนโจมตีครั้งเดียวตายก็มีมาให้ด้วยและเตรียมตัวเก็บเงินรอไว้เลยเพราะตำนานจะกลับมามรชีวิตอีกครั้งในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ครับ

 

มีนาคม

Far Cry Primal

OT7F6TDIQEmF

วางจำหน่าย 1 มีนาคม 2016

Link: Official Site

ในภาคล่าสุดของซีรี่ส์เกม Far Cry จะฉีกกรอบแบบเดิม ๆ ออกจนหมดด้วยการพาผู้เล่นย้อนเวลาไปยังสมัยยุคน้ำแข็งที่มนุษย์เดินดินยังใช้หอกและธนูเป็นอาวุธพร้อมกับมีสิงสาราสัตว์มากมายตั้งแต่เสือเขี้ยวดาบยันช้างแมมมอธภายในเกมก็จะให้ผู้เล่นท่องโลกดึกดำบรรพ์อันกว้างใหญ่ล่าสัตว์ สร้างอาวุธจากวัสดุใกล้ตัว ก่อกองไฟ ลอบโจมตีมนุษย์เผ่าอื่นแถมในภาคนี้ก็ยังมีฟีเจอร์ใหม่ให้ควบคุมสัตว์ให้อยู่ใต้อาณัติเราได้ด้วย

 

ยังไม่กำหนดวันวางจำหน่าย

The Witcher 3: Wild Hunt — Blood and Wine

YMW35OcVQ_yF

วางจำหน่าย 2016

Link: Official Site

ภาคเสริมของ The Witcher 3 ซึ่งจะมีการเพิ่มพื้นที่ใหม่ให้สำรวจเรียกว่า Toussaint โดยจะเป็นดินแดนแห่งความสงบปลอดจากสงครามและยังเพิ่มชั่วโมงการเล่นเกมเข้าไปอีกถึง 20 ชั่วโมงด้วยกันนับว่าภาคเสริมตัวนี้ได้ดูดวิญญาณเหล่าเกมเมอร์กันอีกรอบแน่นอนครับ

 

The Ship: Remasted

AVwkgO2uRQCa

วางจำหน่าย 2016

Link: Official Site

เกม FPS ยุคเก่าได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบ Remaster กับการตามล่าและถูกล่าในเวลาเดียวกันซึ่งใน The Ship: Remasted ก็จะเดินเรื่องเหมือนกับภาคต้นฉบับที่ผู้เล่นจะเป็นหนึ่งในผู้โดยสารที่บนเรือสำราญที่จะต้องไล่ฆ่าคนที่กำหนดมาให้และในขณะเดียวกันผู้เล่นก็ต้องหลบหนีผู้โดยสารคนอื่นที่จะตามไล่ฆ่าเราด้วยเช่นกัน ตัวเกมก็จะมาในมุมมองบุคคลที่หนึ่งผู้เล่นสามารถคุยกับ NPC ในเรือได้ทุกคนเพื่อสอบถามข้อมูลและล็อคใบหน้าเป้าหมายที่ต้องการฆ่าได้แต่จงระวังไว้ว่าเหยื่อของผู้เล่นอาจจะรู้ตัวและหนีไปได้ นอกจากนี้การ Remaster ก็จะช่วยให้ภาพกราฟิกถูกปรับปรุงให้สวยงามคมชัดระดับ HD เลยทีเดียว

 

Rollercoaster Tycoon World

3XrHfLavStmg

วางจำหน่าย 2016

Link: Official Site

สำหรับเกมก่อร่างสร้างเมืองจาก Atari ภาคนี้ก็จะมุ่งเน้นไปที่การสร้างสวนสนุกที่สามารถสร้างได้ถึง 4 รูปแบบมีเครื่องเล่นมากมายให้ผู้เล่นออกแบบเองได้พร้อมทั้งมีระบบเล่นหลายคนแบบ Co-op ที่สามารถช่วยกันสร้างสวนสนุกให้มีผู้เข้าชมเยอะ ๆ ได้ด้วยก็ถือว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งในรอบ 10 ปีที่สมศักดิ์ศรีทีเดียวเกมเมอร์คนไหนที่กำลังรอเกมนี้อยู่ในปี 2016 ก็จะได้เล่นกันแล้วหล่ะครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี เล่นสนุก สุดมันส์เพลินกันทั้งกลุ่ม ออนไลน์ แนว Co-op Party ครบรส 10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี กับคอเกมที่มักจะชอบเล่นกันเป็นปาร์ตี้ ว่างเป็นไม่ได้ วันหยุดก็พร้อมจะลุยด้วยกัน เล่นกันได้แบบไม่เหงา ใครที่ยังนึกไม่ออกว่าจะเล่นเกมอะไร วันนี้เรามีทั้งเกมคอมและเกมมือถือมาให้ได้ลองเล่นกัน มีทั้งเกมน่ารัก แอ็คชั่น ผจญภัย และแอนิเมชั่น เลือกไปดาวน์โหลดมาลองกันได้เลย 10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี...

Tips & Tricks

รวมสูตรโกงเดอะซิม 4 ที่กดใช้งานได้ง่าย ทั้ง สร้างบ้าน, ปั๊มเงิน, ความรัก, ปณิธาน ฯลฯ อัพเดท 2024 แม้ว่าจะเปิดตัวมาแล้วกว่า เกม The Sims 4 หรือ เดอะซิม 4 ก็ยังคงเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา แถมยังมีภาคเสริม ไอเทมใหม่ๆ ออกมาให้เราได้เล่นกันอยู่อย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่า...

Tips & Tricks

รวมสูตร GTA V ทั้งบนคอมและเครื่องเกมคอนโซล กดง่าย ใช้ได้จริง อัพเดท 2024 เกม GTA เป็นเกมที่มีออกมาให้เราได้เล่นหลายภาคด้วยกัน หนึ่งในภาคที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากตั้งแต่เปิดตัวเกมมา จนถึงปัจจุบัน นั่นก็คือ GTA V หรือ Grand Theft Auto V ที่สามารถเล่นได้ทั้งโหมดเนื้อเรื่องแบบ Offline และ...

Accessories review

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!! ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก