Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

IDC เผย Fitbit, Apple และ Xiaomi เป็นผู้ขายอุปกรณ์สวมใส่ Top 3 ของโลก ณ ปัจจุบัน

รายงานล่าสุดจากทาง IDC บิรษัทวิเคราะห์ตลาดที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของโลกได้รายงานยอดส่งออกของอุปกรณ์สวมใส่ประจำไตรมาสที่ 3 ของปี 2015 ออกมาพบว่า 3 อันดับแรกนั้นก็คือ Fitbit, Apple

รายงานล่าสุดจากทาง IDC บิรษัทวิเคราะห์ตลาดที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของโลกได้รายงานยอดส่งออกของอุปกรณ์สวมใส่ประจำไตรมาสที่ 3 ของปี 2015 ออกมาพบว่า 3 อันดับแรกนั้นก็คือ Fitbit, Apple และ Xiaomi ครับ ซึ่งหากจะว่าไปแล้วนี่ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจเป็นอย่างมาก(ถ้าคุณไม่ได้อยู่ในเมืองจีน) เพราะยอดส่งออกของอุปกรณ์สวมใส่จาก Xiaomi กว่า 97% (อย่างเช่น Mi Band) นั้นอยู่ในประเทศจีนทั้งนั้น แต่หากจะว่าจะไปแล้ว Xiaomi เองนั้นก็ติดอยู่ใน Top 3 (อยู่ในอันดับที่ 2) ตั้งแต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาแล้วครับ(จากรายงานของ IDC ช่วงเดือนมิถุนายนก่อนที่จะมีการรวมยอดส่งออกของ Apple Watch เข้าไปด้วย)

หมายเหตุ – จากข้อมูลดังกล่าวแสดงว่า Apple Watch วางจำหน่ายได้ไม่กี่เดือนก็ส่งผลให้ Apple นำหน้า Xiaomi ไปอยู่ในอันดับที่ 2 แล้วครับ แสดงว่าของเขาแรงจริง

Advertisement

mi-band-pulse 600

Mi Band นั้นถือเป็นอุปกรณ์สวมใส่รุ่นแรกของ Xiaomi ที่มีการบางจำหน่ายครับ โดย Mi Band ได้รับการเปิดตัวในช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2014 ที่ผ่านมา แล้วหลังจากนั้นก็มีการวางจำหน่ายเลยค่อนข้างจะทันที Mi Band จะต่างกับอุปกรณ์สวมใส่ยี่ห้ออื่นๆ ตรงที่ตัวมันนั้นเน้นการเป็น BLE fitness tracker แบบมาตรฐานมากกว่าทำให้ราคาของมันค่อนข้างที่จะถูกมากพอสมควร(Mi Band Pluse รุ่นใหม่สามารถที่จะวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ด้วย) และด้วยสาเหตุที่ Mi Band ของ Xiaomi นั้นมีราคาจำหน่ายที่ค่อนข้างจะถูกมากๆ (เริ่มที่ประมาณ $14.99 หรือประมาณ 540 บาทเท่านั้น) ทำให้ Mi Band เข้าไปอยู่ในใจของใครหลายๆ คนได้ไม่ยากครับ

อ้างอิงจากทาง IDC พบว่าผู้นำอันดับหนึ่งหรือ Fitbit นั้นมียอดส่งออกอุปกรณ์สวมใส่อยู่ที่ 4.7 ล้านหน่วยในไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมา คิดเป็นยอดส่วนแบ่งในตลาดอยู่ที่ 22.2% ส่วน Apple นั้นมียอดส่งออกอยู่ที่ 3.9 ล้านหน่วยคิดเป็นยอดส่วนแบ่งในตลาดอยู่ที่ 18.6% ตามมาด้วย Xiaomi ที่มียอดส่งออกอยู่ที่ 3.7 ล้านหน่วยคิดเป็นยอดส่วนแบ่งในตลาด 17.4% ครับ

อย่างไรก็ตามแต่ยอดการส่งออกของ Fitbit นั้นเพิ่มขึ้นถึง 101.7% เมื่อเทียบแบบปีต่อปี ในขณะที่ทาง Xiaomi นั้นมียอดส่งออกแบบก้าวกระโดดอยู่ที่ 815.4% เมื่อเทียบแบบปีต่อปี ซึ่งอย่างที่บอกไปครับว่า Xiaomi นั้นแทบจะครองตลาดในประเทศจันได้ทั้งหมด ส่วน Fitbit นั้นส่วนใหญ่จะครองตลาดในโซนเอเชีย, ยุโรปกับตะวันออกกลางและแอฟริกา ซึ่งปัจจัยที่ทำให้ Fitbit นั้นสามารถที่จะครองตลาดได้หนักขนาดนี้ก็เนื่องมาจากการที่มียอดสั่งจากกลุ่มเป้าหมายที่เน้น fitness trackers (เป็นบริษัทที่เน้นด้านสุขภาพให้กับพนักงาน) กว่า 335,000 หน่วยเพื่อแจกให้กับพนักงานใช้ในการรักษาสุขภาพครับ

ที่มา : techcrunch

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

Buyer's Guide

ตัวขยายสัญญาณ WiFi ราคาประหยัดแต่สเปคจัดหนัก บอกเลยว่าต้องโดน! ในบ้านหรือสำนักงานย่อมมีจุดอับสัญญาณซ่อนอยู่ตามส่วนต่างๆ แล้วมีข้าวของร้อยแปดวางขวางไว้จนสัญญาณอินเทอร์เน็ตส่งไม่ถึง แต่ก็แก้ได้ด้วยตัวขยายสัญญาณ WiFi ซึ่งติดตั้งใช้งานได้ง่ายและราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เริ่มตั้งแต่ราคาหลักร้อยกลางกระจายสัญญาณ Wi-Fi AC ไปจนหลักพันรองรับ Wi-Fi AX รองรับอุปกรณ์มากขึ้นและมีระยะสัญญาณกว้างกว่าเดิม โดยเฉพาะบ้าน, ออฟฟิศหรือโกดังของใครมีพื้นที่กว้างแล้วสัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อนรับส่งข้อมูลช้า แนะนำให้ซื้อมาติดสักตัวรับรองว่าช่วยได้แน่นอน แต่แม้ตอนนี้ WiFi 7 มาตรฐาน 802.11be...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก