Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

คลาสสิกยิ่งนัก! เปลี่ยนมุมมองการเล่นใน Fallout 4 เป็นมุมมอง isometric เหมือน Fallout ภาคแรก

ใครที่เล่นหรือติดตาม Fallout ตั้งแต่ภาคแรกสุดก็คงจะจำได้ดีกับรูปแบบการเล่นที่มีมุมมองจากด้านบนหรือแบบ isometric แต่ถ้าใครฝันว่าจะมีมุมมองแบบนี้ในเกมภาคปัจจุบันฝันก็คงจะเป็นจริง

ใครที่เล่นหรือติดตาม Fallout ตั้งแต่ภาคแรกสุดก็คงจะจำได้ดีกับรูปแบบการเล่นที่มีมุมมองจากด้านบนหรือแบบ isometric แต่ถ้าใครฝันว่าจะมีมุมมองแบบนี้ในเกมภาคปัจจุบันฝันก็คงจะเป็นจริงแล้วเมื่อมีผู้เล่นคนหนึ่งได้นำมุมมองสุดคลาสสิกกลับมาอีกครั้งใน Fallout 4 เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

jocbvhlx6kj8pohlsjjj

Advertisement

คุณ yttriumtyclief ผู้เล่น Fallout 4 คนหนึ่งได้โพสต์ภาพผ่านทาง Reddit ว่าเขาได้เปลี่ยนมุมมอง Fallout 4 ที่จากเดิมเป็นมุมมองบุคคลที่สามและที่หนึ่งให้เป็นมุมมองแบบ isometric ที่สามารถมองตัวละครหลักจากด้านบนซึ่งเหมือนกับว่าเรากำลังเล่น Fallout 1 อยู่ก็มิปาน

e1krsxukl3rigjfkytzc

“คลาสสิกยิ่งนัก”

ทั้งนี้คุณ yttriumtyclief ได้เผยว่าเขาไม่ได้ใช้ Mod เสริมแต่อย่างใดเพียงแต่เขาเข้าไปแก้ไขไฟล์ .ini ภายในโฟลเดอร์เกมและใช้คำสั่งใน Console Command เพื่อควบคุมมุมกล้องของเกมแต่อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนมุมมองแบบนี้เขาไม่สามารถนำตัวละครเข้าไปข้างในสถานที่จำพวกอาคารหรือตึกได้แต่ถ้าเป็นสถานที่โล่งแจ้งแล้วสามารถทำได้สบายมากโดยเขาได้เก็บภาพสวย ๆ มาให้ชมดังนี้ครับ

v55x5axiyw6ralkvb2bs

j3jursvgsnilhcxugip4

kmcw4q5rmbmjcro2zbio

จัดว่าเด็ดทีเดียวสำหรับมุมมองสุดเจ๋งแบบนี้ที่ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ Fallout มาเห็นจะต้องชอบมากแน่ ๆ ครับและคาดว่าในอนาคตจะต้องมีคนพัฒนา Mod เสริมมาให้ดาวน์โหลดกันอย่างแน่นอน!

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

ถึงแม้ Bethesda จะประกาศว่า Fallout 76 จะไม่ได้เล่นบน Steam แต่ว่าเกมอื่น ๆ ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้ถูกถอดถอนหายไปไหนมิหนำซ้ำล่าสุดตอนนี้ก็มีดีลลดราคาเกมในสังกัด Bethesda ออกมาให้จับจ่ายใช้สอยกันด้วยครับ

Game News

เป็นการตัดสินใจที่น่าจะส่งผลกระทบพอควรกับการประกาศของ Bethesda ว่าจะไม่นำเกม Fallout 76 เวอร์ชั่น PC วางขายลงบน Steam แล้วแต่จะไปลงบนแพลตฟอร์มที่ทีมงานพัฒนาขึ้นมาเองอย่าง Bethesda.net ใครที่รอคอยว่าจะเล่นบน Steam ก็ต้องผิดหวังกันไปตามระเบียบ

Notebook News

ถึงแม้ว่า Fallout 76 จะเปิดตัวไปแล้วในงาน E3 แต่ในระหว่างนั้นก็มีข้อมูลรายละเอียดตัวเกมออกมาไม่ขาดสายเลยทีเดียวเรียกว่าเป็นเกมใหม่ที่อาจจะเปลี่ยนรูปแบบการเล่นไปเลยก็ว่าได้และสำหรับคนที่พลาดรายละเอียดเกี่ยวกับเกมนี้ไปวันนี้เราก็จะมารวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจ

Game News

เกมฟรีมีมาให้เล่นกันตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์กันเลยนะครับและหวยคราวนี้ก็มาลงที่เกม Fallout 4 นั่นเองซึ่งเปิดให้เล่นกันฟรี ๆ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปบน Steam ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก