Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Kyocera เปิดตัว Digno Rafre สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่สามารถล้างทำความสะอาดด้วยสบู่ได้

มีผลการวิจัยมากมายหลายชิ้นเลยครับที่ชี้ให้เห็นว่าสมาร์ทโฟนที่เราๆ ท่านๆ ถือใช้กันอยู่ในทุกๆ วันนี้นั้นเต็มไปด้วยเชื้อโรคและสิ่งสกปรกเกาะเต็มไปหมดมากมาย ครั้นจะเอาสมาร์ทโฟน

มีผลการวิจัยมากมายหลายชิ้นเลยครับที่ชี้ให้เห็นว่าสมาร์ทโฟนที่เราๆ ท่านๆ ถือใช้กันอยู่ในทุกๆ วันนี้นั้นเต็มไปด้วยเชื้อโรคและสิ่งสกปรกเกาะเต็มไปหมดมากมาย ครั้นจะเอาสมาร์ทโฟนมาล้างน้ำทำความสะอาดก็ใช่เรื่อง ทาง Kyocera ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนของญี่ปุ่นได้เห็นข้อจำกัดดังกล่าวตรงนี้จึงได้ทำการพัฒนาและเปิดตัวสมาร์ทโฟนซีรีส์ Digno Rafre ซึ่งความพิเศษสุดๆ ของสมาร์ทโฟนตัวนี้ก็คือคุณสามารถที่จะนำมาล้างทำความสะอาดด้วยสบู่ได้ครับ

Kyocera Digno Rafre 600

Advertisement

สมาร์ทโฟนซีรีส์ Digno Rafre นั้นถือได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนแบบ “soap-proof” เครื่องแลกของโลกครับ ดีไซน์ของ Digno Rafre นั้นใส่ใจในส่วนของการใช้งานที่ยึดหลึกว่าผู้ใช้สามารถที่จะนำเอาสมาร์ทโฟนไปใช้ในที่ไหนก็ได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นในห้องครัว, ห้องน้ำ ฯลฯ เมื่อมีสิ่งสกปรกมาเกาะที่ตัวสมาร์ทโฟนอย่างเช่น ฝุ่นละออง, แบคทีเรีย ฯลฯ ที่คุณมองไม่เห็น คุณก็สามารถที่จะทำความสะอาดสมาร์ทโฟนของคุณด้วยการนำไปล้างน้ำถูสบู่ได้เลยทันทีครับ

ความสามารถของ Digno Rafre นั้นยังมีดีกว่านั้นครับเพราะทาง Kyocera นั้นบอกเอาไว้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้นั้นยังสามารถที่จะใช้งานได้ตามปกติถึงแม้ว่าหน้าจอจะเปียกได้อีกด้วย นอกไปจากนั้นแล้ว Digno Rafre ยังมาพร้อมกับความสามารถ “scratch-healing” ที่ฝาหลังสามารถลบรอยขีดข่วนเล็กน้อยให้หายไปได้ด้วยอีกต่างหาก(คล้ายๆ กันของทาง LG) เหนือสิ่งอื่นใดแล้ว Digno Rafre ยังไม่มีการใช้ลำโพงในตัวเครื่องเนื่องจากว่ามันมาพร้อมกับเทคโนโลยีการสร้างเสียง Smart Sonic Receiver ของทาง Kyocera เองครับ

Kyocera Digno Rafre 600 01

ในส่วนสเป็นของ Digno Rafre นั้นถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ ครับ โดยจะมีสเป็คดังต่อไปนี้

  • หน้าจอขนาด 5 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ 720p พร้อมกระจกกันรอย Dragontrail X
  • หน่วยความจำ(RAM) ขนาด 2 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลความจุ 16 GB สามารถเพิ่มได้ผ่านทาง MicroSD Card
  • กล้องหลังความละเอียด 13 MP
  • รองรับการเชื่อมต่อ 4G และ WiMAX plus VoLTE
  • แบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh
  • ได้รับมาตรฐาน IP58 ที่สามารถกันน้ำร้อนได้ที่อุณหูมิสูงสุดไม่เกิน 43 องศาเซลเซียส
  • ใช้ระบบปฎิบัติการ Android 5.1.1 Lollipop

ทาง Kyocera ได้บอกเอาไว้จะมีแท่นวางสมาร์ทโฟนรูปเป็ดที่ลอยน้ำได้ออกมาเพื่อใช้กับ Digno Rafre ด้วย(แต่ไม่มีข้อมูลระบุไว้ว่าต้องแยกซื้อต่างหากหรือว่าแถมมาในชุดจำหน่าย) ทั้งนี้ Digno Rafre จะมีให้เลือกด้วยกัน 3 สีคือ Navy Blue, Cashmere White และ Coral Pink พร้อมวางจำหน่ายในญี่ปุ่นวันที่ 11 ธันวาคมนี้ สนนราคาอยู่ที่ ¥57,420 หรือประมาณ 16,810 บาท โดยจะวางจำหน่ายผ่านทางผู้ให้บริการเครือข่ายโอเปอร์เรเตอร์ KDDI ของทางญี่ปุ่นเท่านั้นครับ

ที่มา : theverge, gsmarena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก