Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ปิดระบบ Real-Time ของ Windows Defender

Windows Defender เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยป้องกันไม่ให้สปายแวร์ (spyware) และซอฟต์แวร์ที่ไม่พึงประสงค์ตัวอื่น ๆ เข้ามาติดที่เครื่องคอมฯ ปกติการเปิดระบบการป้องกันแบบเรียลไทม์ของ Windows Defender จะแจ้งเตือนให้คุณทราบเวลาที่ สปายแวร์ และโปรแกรมซ่อนเร้นที่ไม่พึงประสงค์ตัวอื่น ๆ พยายามที่จะทำการติดตั้งตัวมันเอง หรือ พยายามที่จะรันบนเครื่องคอมฯของคุณ คุณจะได้การแจ้งเตือนอีกด้วยเช่นกัน ถ้าหากว่าซอฟต์แวร์ตัวนั้น ๆ พยายามที่จะทำการเปลี่ยนแปลงค่าการติดตั้งต่าง ๆ ที่มีความสำคัญกับ Windows 7

แต่ในความเป็นจริงของผู้ใช้ทั่วๆ ไป มักจะติดตั้งโปรแกรมที่ทำหน้าที่นี้โดยตรง ซึ่งมีความสามารถในการดักจับหรือป้องกันได้ดีกว่า Windows วันนี้จึงมาแนะนำวิธีปิด Real-Time ของ Windows Defender เพื่อไม่ให้ Windows defender ทำงานซ้ำซ้อนหรือขัดแย้งกับโปรแกรมที่ทำหน้าที่โดยเฉพาะที่คุณติดตั้งลงไป

Advertisement

1.พิมพ์ windows defender ลงในช่อง Search ของ Start Menu แล้วกดคีย์ Enter

2.ที่หน้าต่าง Windows Defender คลิกที่ Tool บน Toolbar ด้านบนของหน้าต่าง

Defender_01

3.หน้าต่างถัดมาภายใต้ห้วข้อ Settings คลิกที่คำสั่ง Options

Defender_02

4.ถัดมาคลิกเลือกคำสั่ง Real-time protection ที่กรอบด้านซ้ายของหน้าต่าง จะมีคำสั่งแสดงออกมาที่ด้านขวาของหน้าต่าง ให้คลิกเอาเครื่องหมายถูกออกจากคำสั่ง Use real-time protection

Defender_03

5.คลิกปุ่ม Save

6.เสร็จแล้วก็ปิดหน้าต่าง Windows Defender

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

CONTENT

Pegasus สปายแวร์ในรูปแบบโทรจันที่กำลังถูกพูดถึงมากขึ้นในไทยตอนนี้มีที่มาจากไหน เป้าหมายในการโจมตีเป็นใครและผู้ใช้ทั่วไปจะป้องกันตัวเองได้ด้วยวิธีไหนบ้าง วันนี้เราจะไขข้อข้องใจกัน ในช่วงนี้มีข้อมูลหนึ่งที่ถูกพูดถึงในไทยมากขึ้นอย่างสปายแวร์ที่มีชื่อว่า Pegasus โดยถึงแม้ว่าจะเป็นการพูดถึงในส่วนของวงการการเมือง แต่อันที่จริงแล้วนั้นเจ้าสปายแวร์ Pegasus นั้นสามารถที่จะถูกนำมาใช้งานได้จากผู้ประสงค์ร้ายทั้งหมด ดังนั้นถึงแม้ว่าจะเป็นผู้ใช้ทั่วไปอย่างเราๆ ท่านๆ เองนั้นก็ควรเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรู้จักเพื่อป้องกันตัวเองจากสปายแวร์ในรูปแบบนี้ให้ดีก่อน ดังนั้นในวันนี้ทาง NotebookSpec จึงอยากขอแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกับเจ้าสปายแวร์ตัวนี้กัน จะน่ากลัวมากน้อยแค่ไหนและจะต้องป้องกันอย่างไรนั้นไปติดตามกันได้เลย ต้นกำเนิดของสปายแวร์ Pegasus วิธีการทำงานของ Pegasus และพื้นที่ที่ถูกพบว่าใช้งาน การป้องกัน Pegasus...

How to

โน๊ตบุ๊คใช้มาสักพักก็มีช้าลงบ้าง มีปัญหานี้เมื่อไหร่ล้างเครื่องโน๊ตบุ๊คสักรอบน่าจะดี ยุคนี้ที่เราทำงานกับพีซีและโน๊ตบุ๊คกันเป็นปกติแล้วและลดการใช้กระดาษไปมาก แต่บางคนที่ใช้งานจริง ๆ ก็อาจจะลืมล้างเครื่องโน๊ตบุ๊คหรือพีซีของตัวเองได้เช่นกัน ซึ่งจริง ๆ แล้วผู้เขียนอยากให้มองว่าคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นของเราก็เหมือนโต๊ะทำงานอีกโต๊ะหนึ่งของเรา เวลาหยิบอะไรมาวางมาเขียน ประมวลผลกันทุกวี่วันแต่ไม่ได้เคลียร์ให้เอกสารเป็นระเบียบ เวลาเครื่องจะหาไฟล์อะไรมาทำงานให้เราก็ย่อมช้าเป็นธรรมดาAdvertisement ซึ่งการล้างเครื่องโน๊ตบุ๊คสักเครื่องให้สะอาดนั้น ไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คส่วนตัวที่ใช้งานมาราวปีหนึ่งแล้ว หรือจะเป็นโน๊ตบุ๊คมือสองที่เพิ่งซื้อมาก็ตาม ผู้เขียนก็ขอแนะนำให้ทำเป็นระยะ ๆ อาจจะตั้งเวลาแจ้งเตือนในมือถือเอาไว้ก็ได้ว่าควรทำเดือนละครั้ง เพื่อให้เครื่องของเราทำงานได้ดีอยู่เสมอ ซึ่งไม่ได้ใช้เวลานานมากอีกด้วย 7 ขั้นตอนล้างเครื่องโน๊ตบุ๊ค เคลียร์เครื่องให้ใหม่ ทำงานไวทันใจ!...

IT NEWS

แม้ว่า Windows 7 จะเปิดตัวออกมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานหลงอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยทีเดียว เมื่อดูจากส่วนแบ่งตลาดการใช้งานทั่วโลก และหลายคนก็ยังไม่สะดวกที่ทำการอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Google เลยเตรียมยืดการสนับสนุน Chrome Windows 7 ออกไปอีก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก