Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Ford อัพเกรดซอฟต์แวร์ SYNC system ในรถยนต์ให้สามารถใช้งานร่วมกับ Siri ของ Apple ได้

เมื่อไม่นานมานี้ทางผู้ผลิตรถยนต์ Ford ได้ทำการประกาศอัพเกรด SYNC system ที่อยู่บนรถยนต์ของตัวเองตั้งแต่รุ่นปี 2011 จนถึงปัจจุบัน โดยฟีเจอร์หลักๆ ที่ได้มีการเพิ่มเข้ามานั้นก็คือ SYNC system ของทาง Ford สามารถที่จะทำการเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่าน Bluetooth กับสมาร์ทโฟนของ Apple อย่าง iPhone เพื่อที่จะทำการเข้าถึงการใช้งานฟีเจอร์ Siri-Eyes-Free ที่ผู้ใช้สามารถสั่งการใช้งาน Siri ได้โดยการกดปุ่มที่อยู่พวงมาลัยค้างไว้ระยะเวลาหนึ่ง(ให้ Siri เริ่มต้นทำงาน) แล้วหลังจากนั้นก็สามารถที่จะสั่งการ Siri ผ่านทางเสียงได้ทันทีครับ

Ford SYNC system to Apple Siri 600

Advertisement

ก่อนหน้านี้นั้นผู้ใช้ก็สามารถใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวได้เช่นเดียวกัน ทว่าในการเชื่อมต่อ iPhone เข้ากับ SYNC system นั้นจะต้องทำผ่านทางสาย USB เท่านั้นแถมฟังก์ชันที่สามารถใช้งานได้ก็จะมีเฉพาะแค่ในส่วนของการส่งข้อความและการเข้าถึง iTunes ดังนั้นการอัพเกรดในครั้งนี้จึงถือว่าเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน iPhone ที่ใช้รถยนต์ของ Ford ที่มาพร้อมกับ SYNC system เป็นอย่างมากครับ ท่านใดรู้ตัวว่ารถยนต์ของตัวเองเป็นยี่ห้อ Ford และมีระบบ SYNC system นี้อยู่(และต้องเป็นรุ่นตั้งแต่ปี 2011 ขึ้นมา) สามารถที่จะทำการอัพเกรดระบบดังกล่าวได้ผ่านทางการดาวโหลดอัพเกรดระบบแล้วใส่เข้าไปบน USB Drive แล้วเสียบเข้าที่ตัวรถยนต์เพื่ออัพเกรดได้เลยครับครับ

ในการอัพเกรดครั้งนี้นั้นจะใช้ระยะเวลาในการอัพเกรดระบบอยู่ประมาณ 25 นาทีด้วยกัน ซึ่งช่วงระหว่างที่กำลังทำการอัพเกรดระบบนั้นคุณยังคงสามารถที่จะขับรถยนต์ได้ตามปกติเพียงแต่ว่าระบบ SYNC system จะไม่สามารถใช้งานได้จนกว่าจะดำเนินการอัพเกรดเสร็จสิ้นครับ เมื่ออัพเกรดเสร็จแล้วฟีเจอร์ที่คุณสามารถสั่งการ Siri ผ่านทางเสียงให้ทำงานต่างๆ นั้นจะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • Make phone calls to contacts in their address book
  • Look up phone numbers for restaurants or other points of interest
  • Set a reminder or alarm
  • Ask about the weather
  • Select and play music
  • Audibly send and receive text messages
  • Get directions through Apple Maps

ทั้งนี้รถยนต์ Ford ตั้งแต่ปี 2011 มาจนถึงปัจจุบันนั้นมีมากกว่า 12 ล้านคันทั่วโลกที่มาพร้อมกับ SYNC system การอัพเกรดในครั้งนี้นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากขึ้นเพราะคุณไม่ต้องไปซื้อรถยนต์ใหม่แต่อย่างใดและสามารถที่จะทำการอัพเกรดได้ด้วยตัวเองครับ แต่นี้ต่อไปก็ไม่ต้องคอยจ้องโทรศัพท์เวลาที่ทำการขับรถแล้วหล่ะครับ

ที่มา : computerworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก