Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Consumer Reports เผย MacBook ของ Apple เป็นโน๊ตบุ๊คที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุด

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Consumer Reports ได้เผยผลการรวบรวมเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือได้ระหว่างโน๊ตบุ๊คที่เป็น OS X – Based หรือ MacBook จากทาง Apple และโน๊ตบุ๊คที่เป็น Windows-Based จากหลายๆ ผู้ผลิต

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Consumer Reports ได้เผยผลการรวบรวมเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือได้ระหว่างโน๊ตบุ๊คที่เป็น OS X – Based หรือ MacBook จากทาง Apple และโน๊ตบุ๊คที่เป็น Windows-Based จากหลายๆ ผู้ผลิต ซึ่งการรวมความคิดเห็นครั้งนี้ได้รับมาจากผู้ที่ลงทะเบียนกับ Consumer Reports กว่า 58,000 รายโดยมีเงื่อนไขอยู่ว่าผู้ที่จะสามารถทำการตอบการสำรวจนี้ได้นั้นจะต้องเป็นผู้ที่ซื้อโน๊ตบุ๊คในช่วงปี 2010 – 2015 เท่านั้น และคำถามนั้นจะเกี่ยวข้องกับประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้บนตัวโน๊ตบุ๊คที่สื่อถึงเรื่องของความน่าเชื่อถือได้ของตัวโน๊ตบุ๊คโดยตรงครับ

Advertisement

macbook-coffee-shop 600

สำหรับผลของการสำรวจที่ทาง Consumer Reports รวบรวมมานั้นทาง Apple น่าจะพอใจมากเลยครับ เนื่องจากว่าโดยรวมแล้วพบว่า MacBook จากทาง Apple นั้นเป็นโน๊ตบุ๊คที่น่าเชื่อถือได้มากที่สุดในการใช้งาน โดยจะสามารถทำการแบ่งออกเป็นรูปแบบความน่าเชื่อถือต่างๆ ได้ดังนี้ครับ

  • MacBook Air มีอัตราความล้มเหลวเกิดขึ้นในการใช้งานเพียง 7%
  • MacBook Pro มีอัตราความล้มเหลวเกิดขึ้นในการใช้งานเพียง 9%
  • โน๊ตบุ๊คของทาง Apple มีอัตราการเสียในช่วง 1 ปีแรกหลังจากการซื้อเพียง 3-4%
  • โน๊ตบุ๊คของทางผู้ผลิตอื่นๆ (ที่เป็น Windows-Based) มีอัตราการเสียในช่วง 1 ปีแรกหลังจากการซื้อมากกว่าโน๊ตบุ๊คของฝั่ง Apple มาก(แต่ไม่ได้มีรายละเอียดตัวเลขบอกไว้)
  • โน๊ตบุ๊คของทาง Apple มีอัตราการเสียในช่วง 3 ปีแรกหลังจากการซื้อเพียง 10%
  • โน๊ตบุ๊คของทางผู้ผลิตอื่นๆ (ที่เป็น Windows-Based) มีอัตราการเสียในช่วง 3 ปีแรกหลังจากการซื้อ 20%
  • โน๊ตบุ๊คที่เป็น Windows-Based จากผู้ผลิต Samsung และ Gateway มีอัตราความล้มเหล้วหลังจาก 3 ปีแรก 16%
  • โน๊ตบุ๊คที่เป็น Windows-Based จากผู้ผลิตรายอื่นมีอัตราความล้มเหล้วหลังจาก 3 ปีแรก 18-19%
  • โน๊ตบุ๊คที่เป็น Windows-Based ถูกใช้งานเฉลี่ย 20 ชั่วโมงต่ออาทิตย์
  • โน๊ตบุ๊คของทาง Apple(หมายถึง MacBook รวมทุกรุ่น) ถูกใช้งานเฉลี่ย 23 ชั่วโมงต่ออาทิตย์
  • ผู้ใช้โน๊ตบุ๊คของ Apple มีความพึงพอใจในความน่าเชื่อถือของระบบปฎิบัติการ OS X ถึง 71%
  • ผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค Windows-Based มีความพึงพอใจในความน่าเชื่อถือของระบบปฎิบัติการ 38%

11 secrets of surface pro 4 and surface book 600 01

ทั้งนี้ทาง Consumer Reports ได้ให้คำแนะนำกับผู้ที่ต้องการจะซื้อโน๊ตบุ๊คตัวใหม่ที่เป็น MacBook โดยซื้อในส่วนของการขยายการรับประกัน(AppleCare) เพิ่มด้วยจะเป็นการดีมากครับ ถึงแม้ว่าโน๊ตบุ๊คของทาง Apple จะมีราคาค่อนข้างแพงเมื่อเทียบในส่วนของสเป็คต่อราคาแต่ทาง Consumer Reports ก็บอกว่าดีกว่าที่คุณจะเสียเงินในการซื้อโน๊ตบุ๊ค Windows ครับ แล้วคุณหล่ะครับคิดว่าอย่างไร

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก