Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

ตัวอย่างการเล่มเกมแรกของ Final Fantasy VII Remake จะน่าเล่นเหมือนที่แฟนๆ ทั่วโลกรอคอยหรือไม่

ย้อนกลับไปในสมัยที่ Sony ปล่อยเครื่องเกมของตัวเองที่ใช้สื่อเป็น CD เครื่องแรกออกมาอย่าง PlayStation นั้น มีอยู่เกมหนึ่งครับที่ทำให้ทุกคนลงทุนซื้อเครื่องที่ราคาค่อนข้างแพง และลงทุนอดหลับอดนอนข้ามวัน

ย้อนกลับไปในสมัยที่ Sony ปล่อยเครื่องเกมของตัวเองที่ใช้สื่อเป็น CD เครื่องแรกออกมาอย่าง PlayStation นั้น มีอยู่เกมหนึ่งครับที่ทำให้ทุกคนลงทุนซื้อเครื่องที่ราคาค่อนข้างแพง และลงทุนอดหลับอดนอนข้ามวันเพื่อที่จะเล่นเกมดังกล่าวให้จบ คงจะเป็นเกมไหนไปไม่ได้ครับกับ Final Fantasy VII ของทาง Square(ตอนนั้นยังไม่ได้รวมกับ Enix) ซึ่งตัวผมเองบอกตรงๆ เลยหล่ะครับว่าไม่ยอมกินข้าวกินปลาเพราะติดเล่นเกมนี้เหมือนกัน ด้วยเสน่ห์ของความเป็น J-RPG แบบเต็มรูปแบบที่ระบบการเล่นนั้นยังเป็นแบบ Turn-Based สลับกันใส่คำสั่ง พร้อมด้วยมาทีเรียที่สามารถใส่เข้าไปเพื่อเพิ่มความแกร่งให้ตัวละคร อีกทั้งมนต์อสูรที่อลังการงานสร้างในสมัยนั้น พร้อมด้วยเนื้อเรื่องที่เรียกได้ว่าจับใจอย่างยิ่งทำให้เล่นหลายรอบได้ไม่เบื่อเลยครับ

FF7 remake PS4 600 01

Advertisement

หลังจากที่ทาง Square จับมือกับ Enix กลายเป็น Square Enix นั้นมีการนำเกมเก่าๆ กลับมา Remake ให้เครื่องใหม่ๆ ได้เล่นมากครับ(Capcom ก็เป็นอีกบริษัทหนึ่งที่ใช้แนวทางเดียวกัน) ทว่ารอแล้วรอเล่าเกม Final Fantasy VII ก็ไม่มีการกลับมา Remake แบบเต็มรูปแบบสักที จะมีให้เราได้เห็นก็แค่นำมาปรับกราฟิกให้ดีขึ้นนิดๆ หน่อยๆ แล้วปล่อยขายผ่านทาง Steam เป็น Final Fantasy VII Remake ที่คงสภาพทุกอย่างไว้เหมือนเท่านั้น(Square Enix บอกว่าปรับภาพให้คมเป็น HD มากขึ้นแต่ผมว่ามันก็เหมือนเดิมครับ)

FF7 remake PS4 cloud 600

Final Fantasy VII นั้นถือว่าดังมากครับเพราะมีเกมแยกของตัวเองออกมาหลายเกมอย่างเช่น Crisis Core: Final Fantasy VII ที่ลงให้กับ PSP หรือ Dirge of Cerberus Lost Episode: Final Fantasy VII ที่ลงให้กับ PS2(ซึ่งตัวหลังไม่ค่อยมันเท่าไร) โดยรูปแบบการเล่นนั้นเปลี่ยนไปแต่ก็พอให้แฟนๆ หายคิดถึงได้ นอกจากนั้นยังมีอนิเมชันเป็นของตัวเองอีกอย่าง  Last Order: Final Fantasy VII(ที่เนื้อเรื่องกล่าวถึง Zak คนที่ Cloud คิดว่าตัวเองเป็น) กับ  Final Fantasy VII: Advent Children ที่เป็น CG เต็มตัว

Final-Fantasy-7-PS4 600

ดูเหมือนว่าท้ายสุด Square Enix จะทนกระแสเรียกร้องให้นำเอา Final Fantasy VII มา Remake แบบจริงๆ จังๆ โดยใช้เนื้อหาต้นฉบับจริงๆ จากแฟนๆ ไม่ได้ครับ เพราะในงาน E3 2015 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานั้น ขณะที่ Sony กำลังขึ้นโชว์ PlayStation Experience ก็ได้มีคนพบว่ามีชุดภาพของเกม Final Fantasy VII รวมอยู่ด้วยและทาง Square Enix ก็ได้มีการตอบรับหลังจากนั้นอย่างเป็นทางการครับว่าพวกเขากำลังพัฒนา Final Fantasy VII Remake สำหรับ PS4 โดยเฉพาะออกมาและเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีการปล่อยตัวอย่างแรกที่ให้เกมเมอร์ได้เห็นภาพตัวเกมตอนเล่นออกมาด้วยครับ จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมคลิปด้านล่างนี้ได้เลยครับ

เรื่องภาพกราฟิกนั้นไม่ต้องบรรยายกันเลยครับว่ามันสุดยอดแค่ไหน แต่ดูจากตัวอย่างแล้วหากสังเกตดีๆ จะพบว่าฉากต่อสู้นั้นไม่ได้มาในรูปแบบ Turn-Based เหมือนเดิมครับ แต่จะเป็นการต่อสู้ที่เน้นความรวดเร็วตามสไตล์ของ Final Fantast XII เป็นต้นมา อย่างไรข้อมูลตรงนี้ก็ยังไม่แน่ชัดนักว่าสรุปแล้วระบบการเล่นจะเปลี่ยนไปมากแค่ไหนและขนาดใด คงต้องรอให้ Square Enix เผยข้อมูลมามากกว่านี้ แต่ถึงแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนระบบการต่อสู้ให้รวดเร็วขึ้นผมก็เชื่อครับว่าแฟนๆ Final Fantasy VII น่าจะยังคงหลงรักมันได้ไม่ยาก(หวังว่าคงไม่มีการเปลี่ยนเนื้อเรื่องด้วยนะครับ)

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมปลูกผักสวนครัว, เกมปลูกผักแบบไทยๆ, ทำฟาร์ม เล่นได้ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2024 เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว กลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศภายในเกม วิธีการเล่น ไปจนถึงงานกราฟิกในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสดใส สบายตา หลายๆ คนจึงเลือกใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมแนวนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกมแต่งตัว ฝึกสกิลการแต่งตัว ทั้ง iOS และ Android เล่นได้ชิลๆ อัพเดท 2024 อีกหนึ่งแนวเกมที่ช่วยผ่อนคลายความเครียด แถมยังเล่นได้เพลินๆ ไม่รู้เบื่อเลย นั่นก็คือ เกมแนวแต่งตัว ที่ไม่ได้เหมาะกับแค่เด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ช่วยเพิ่มทักษะการจับคู่ให้เสื้อผ้า Mix & Match ชุดให้เข้ากันได้ดียิ่งขึ้นได้ด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมแต่งตัว...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก