Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Volvo เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่น S90 อัพเกรดใหม่และรุ่นอื่นๆ ในไลน์การผลิตภายในปี 2019 นี้

มีรายงานเผยออกมาครับว่าบริษัทผลิตรถยนต์หรูจากสวีเดนอย่าง Volvo เตรียมที่จะยกระดับอัพเกรดไลน์รถยนต์ของตัวเองทุกรุ่นภายในปี 2019 ที่จะถึงนี้ โดยการอัพเกรดนั้นจะค่อยเป็นค่อยไป

มีรายงานเผยออกมาครับว่าบริษัทผลิตรถยนต์หรูจากสวีเดนอย่าง Volvo เตรียมที่จะยกระดับอัพเกรดไลน์รถยนต์ของตัวเองทุกรุ่นภายในปี 2019 ที่จะถึงนี้ โดยการอัพเกรดนั้นจะค่อยเป็นค่อยไปซึ่งรุ่นแรกที่อัพเกรดไปแล้วเมื่อเร็วๆ นี้ก็คือ XC90 SUV ซึ่งนอกจากจะทำการอัพเกรดตัวรถให้ทันสมัยแล้วยังมีการเพิ่มราคาขึ้นพอสมควรทำให้ยอดจำหน่ายของ Volvo ในสหรัฐอเมริกาประจำปี 2015 นั้นสูงขึ้นเกือบ 2 เท่าตัว(นับจากเดือนพฤศจิกายน 2015 ไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน 2014) คิวถัดไปนั้น Volvo เตรียมที่จะทำการอัพเกรดรุ่น S90 luxury sedan ครับ

Volvo S90 600 01

Advertisement

Volvo ได้ทำการประกาศเกี่ยวกับการอัพเกรดรถยนต์รุ่น S90 ในงานที่จัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของ Volvo เองใน Gothenburg, Sweden และมีการเผยข้อมูลครับว่าจะมีการนำรถยนต์รุ่น S90 รุ่นอัพเกรดไปเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Detroit Auto Show ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนมกราคม 2016 ที่จะถึงนี้

170084_PowerPulse_Spool_up.0

อย่างไรก็ตามแต่ตามข้อมูลที่ทาง Volvo ได้ประกาศออกมาเกี่ยวกับการอัพเกรดรถยนต์รุ่น S90 ในครั้งนี้นั้นอาจจะไม่ค่อยเป็นที่พอใจผู้ชื่นชอบรถยนต์หรูจาก Volvo เท่าไรครับ เพราะทุกอย่างของ S90 รุ่นอัพเกรดนั้นจะเหมือนกับรุ่น XC90 ที่ทำการอัพเกรดไปก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะเป็น engines, chassis,  infotainment หรือ design โดยจะว่าไปแล้ว S90 รุ่นอัพเกรดนั้นก็คือ XC90 ที่มาในรูปแบบของรถยนต์เวอร์ชัน sedan ก็ว่าได้ครับ

Volvo S90 600 02

แต่ถ้าหากคุณไม่ได้เป็นคนที่ติดในเรื่องของเทคโนโลยีรถยนต์มากเท่าไรนักการอัพเกรด S90 ครั้งนี้ของ Volvo ที่ใส่ทุกอย่างมาคล้ายกับรุ่น XC90 ก็ไม่ใช่เรื่องที่เลวร้ายนักครับ เพราะถ้าพูดกันตรงๆ แล้ว XC90 ก็ถือเป็นรถยนต์รุ่นหนึ่งที่จัดได้ว่าเป็นรุ่นท๊อปๆ ในตลาดๆ เลยก็ว่าได้ ถ้ารถยนต์หรูสำหรับ 7 ที่นั่งไม่ใช่ตัวเลือกของคุณแล้วหล่ะก็ S90 คือรถยนต์หรูแบบ sedan ที่คุณควรจะนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ เลยหล่ะครับ ถ้าจะเอาไปเทียบกับคู่แข่งก็คงจะเป็น BMW 5 Series หรือไม่ก็ Mercedes E-Class ครับ

Volvo S90 600 03

Volvo S90 600 04

Volvo S90 600 05

ในส่วนของตัว engines ที่บอกไว้ว่าคล้ายกับรุ่น XC90 ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ดีแต่อย่างไรนะครับ เพราะทาง Volvo ยอมใช้เงินในการพัฒนา engines เป็นพันๆ ล้านดอลลาร์เลยทีเดียวครับ แพลตฟอร์ม engines ใหม่ของทาง Volvo นั้นจะโฟกัสไปที่ความเล็ก, turbo- และ supercharged engines แถมในส่วนของแพลตฟอร์มตัวถังรถนั้นก็ได้รับการปรับปรุงเพิ่มขึ้นจาก XC90 ให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้นกว่าเดิม เรียกได้ว่าทุกอย่างภายในที่อยู่บน XC90 ซึ่งเป็นรถยนต์แบบ 7 นั่งจะถูกย่อส่วนมาให้คุณใช้งานบน sporty sedans S90 ครับ

Volvo S90 600 06

Volvo S90 600 07

Volvo S90 600 08

ครั้นจะแปลงทุกอย่างมาจาก XC90 โดยไม่มีการเพิ่มอะไรใหม่ๆ เลยก็ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยดีนักเท่าไรครับ ทาง Volvo จึงได้เพิ่มสิ่งใหม่ๆ มาให้ S90 รุ่นอัพเกรดถึง 2 อย่าง อย่างแรกก็คือระบบ Pilot Assist รุ่นปรับปรุงซึ่งระบบนี้นั้นจะเป็นฟีเจอร์ semi-autonomous driving(ฟีเจอร์ช่วยขับขี่แบบกึ่งอัตโนมัติ) ซึ่งระบบนี้นั้นได้มีการเปิดตัวครั้งแรกกับรถรุ่น XC90 ลักษณะการทำงานของมันนั้นก็คือจะช่วยในการปรับพวงมาลัยโดยอัตโนมัติเพื่อที่จะควบคุมให้ตัวรถยนต์อยู่ภายในช่องเดินรถ พร้อมกันนั้นก็จะควบคุมความเร็วของตัวรถไปด้วย สิ่งที่ผู้ขับจะต้องทำเมื่อใช้ฟีเจอร์นี้ก็คือกำพวงมาลัยไว้ด้วยมือข้างหนึ่งเท่านั้นครับ

หมายเหตุ – ฟีเจอร์ดังกล่าวค่อนข้างมีความคล้ายคลึงกับระบบ Autopilot ของทาง Tesla

Volvo S90 600 09

Volvo S90 600 10

สำหรับอย่างที่สองที่ได้รับการปรับปรุงขึ้นบน S90 รุ่นอัพเกรดนี้ก็คือฟีเจอร์ City Safety ครับ โดยฟีเจอร์ดังกล่าวนี้จะคอยตรวจสอบคนเดินเท้าที่อยู่ข้างๆ รถยนต์ได้ตลอดเวลาแล้วทำการเคลื่อนรถให้ช้าลงหรือหยุดรถไปเลยเพื่อที่จะหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุครับ ใน S90 นั้นระบบดังกล่าวได้ปรับปรุงให้มีความสามารถในการที่จะตรวจจับสัตว์ขนาดใหญ่ได้ด้วยเช่นกวาง, ม้าและตัวมูซเป็นต้น โดยระบบจะเตือนผู้ขับและเสนอให้ผู้ขับทำการเบรคก่อนที่จะเกิดการชนขึ้นครับ

Volvo S90 600 11

นอกไปจาก 2 ส่วนที่มีการปรับปรุงเพิ่มเติมแล้วอย่างอื่นก็เหมือนยกมาจาก XC90 ตามที่บอกไว้ครับ ไม่ว่าจะเป็น T6 supercharged และ turbocharged 2.0-liter four-cylinder engine นอกจากนั้น T8 plug-in hybrid engine ก็ตามมาบน S90 รุ่นอัพเกรดด้วยเช่นกัน โดยรถ S90 รุ่นอัพเกรดนั้นจะมีให้เลือกซื้อที่ 2 ขนาดความแรงด้วยกันคือ T6 ที่มีความแรงเท่ากับ 316 แรงม้าและ T8 ที่ 400 แรงม้า สำหรับราคาและวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้นคาดว่า Volvo น่าจะประกาศในงาน Detroit Auto Show ในเดือนหน้านี้ครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในช่วงสามปีหลังมานี้ การพัฒนาและการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาใช้มีอัตราการเติบโตขึ้นมาก ทำให้เราได้เห็นทั้งแบรนด์โน้ตบุ๊กและมือถือต่างโฆษณาถึงการนำ AI มาช่วยเสริมการทำงานของเครื่องในหลาย ๆ ด้าน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าตอนนี้ AI ในโน้ตบุ๊ก มือถือ รวมถึงใน CPU มีไว้ใช้ทำอะไรกันบ้าง Advertisement AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ในคำไทยจะหมายถึงระบบปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีการทำงานคล้ายกับสมองมนุษย์ ส่งผลให้ตัวระบบสามารถคิดคำนวณแบบซับซ้อนจากข้อมูลที่รับเข้าไป...

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

IT NEWS

Geoffrey Hinton หนึ่งในสามของ “เจ้าพ่อแห่ง AI” ที่ได้รับรางวัล Turing Award ประจำปี 2018 จากผลงานที่เกี่ยวข้องกับ AI เผยเหตุผลของการลาออกออกจาก Google ว่ามาจากความขัดแย้งทางผลประโยชน์และความขัดแย้งด้านทัศนติเกี่ยวกับ AI เมื่อตอนที่ Hinton ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times เขาได้รับคำถามที่มีการกล่าวอ้างว่าสาเหตุที่เขาลาออกจาก...

Other News

ระบบจดจำใบหน้าคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในฐานะอุตสาหกรรมภายในทศวรรษหน้า ซึ่งคาดว่าตลาดจะมีมูลค่าถึง 3.2พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 98ล้านบาท)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก