Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ฝันที่ใกล้เป็นจริง SSD คาดจะมีราคาใกล้เคียงกับ Hard disk ภายในปี 2017 นี้ก็เป็นได้

 

ssdCPUs, GPUs, chipsets, mainboards, RAM, Wi-Fi และอื่นๆอีกมากมายที่พูดมาทั้งหมดนี้คือส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์ที่ล้วนแล้วสำคัญ แต่สิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กันก็คือ SSD ในวันนี้เราจะพาไปดูทิศทางราคาของมันที่หลายคนคงรู้ดี

Advertisement

ปัจจุบันคงรู้กันอยู่แล้วว่า SSD นั้นมีความเร็วกว่า  Hard disk อยู่มากแต่ปัญหามันติดที่ว่า ราคาของ SSD มันช่างแพงเหลือเกินแถมความจุที่ให้มานั้นก็น้อยนิดแต่ก็มีการปรับราคาลดลงเรื่อยมาถึงจะไม่มากนักก็ก็พอที่จะต่อมหายใจให้กับคนตาดำๆอย่างเรา โดยเราหวังมาตลอดว่าราคาของ SSD เมื่อไหร่มันจะเท่ากับ HDD สักที่หว่า และถ้าให้พูดถึงราคาของ SSD ในเวลานี้แล้วก็น่าจะอยู่ที่ราวๆ 39 Cents ต่อ GB  (100 cents เท่ากับ 1 USD) และเมื่อเทียบกับราคา SSD ในช่วง2-3ปีที่มาก็ราว 69-99 Cents ต่อ GB โดยประมาณ ถ้าทิศทางราคาของ SSD ยังคงดำเนินไปทางนี้ล่ะก็คาดในปี 2017 ราคาของ SSD น่าจะอยู่ที่ราวๆ 17 Cents ต่อ GB อาจจะดิ่งลงไปเท่ากับ HDD เลยหรือไม่ก็แค่แตกต่างแค่เล็กน้อย แตกต่างที่เหมือนกัน!!!

Syndicate: ในที่สุดแล้วเราก็หวังแค่ว่าเมื่อไหร่มันจะลดราคาสักที หรือถ้าแจกฟรีก็คงดีเหมือนกัน ถ้าจะให้พูดแล้วล่ะก็ปีนี้ก็ถือเป็นปีทองของพี่ SSD เลยก็ว่าได้ถึงความจุไม่มาก ราคาก็สูงไปหน่อยแต่ความเร็วที่ให้มาไม่น้อย ก็ถือว่าคุ้มค่าถ้าเป็นอย่างข่าวที่ออกมาจริงๆก็คงดี ส่วนตัวคิดว่าถ้าทิศทางราคาไปทางนี้จริงๆ มันคงเป็นข่าวดีสำหรับใครหลายคนๆที่วางแผนจะอัพเกรด HDD ไป SSD ด้วยงบสบายกระเป๋ามากขึ้น

ที่มา : arstechnica.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก