Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Epson ปฏิวัติ Office ครั้งแรกของโลกที่เปลี่ยนขยะให้กลายเป็นนกระดาษใหม่

 

BN-LN223_jepson_G_20151202012255

Advertisement

บริษัท Epson ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์สำนักงานกล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าตอนนี้กำลัง ได้มีการพัฒนาสิ่งที่เชื่อว่าจะเปลี่ยนโลก และสิ่งนั้นคือ PaperLab ที่สามารถรีไซเคิลกระดาษที่ผ่านการใช้งานมาแล้วให้กลับมาเป็นกระดาษแผ่นขาวจั๋วได้อีกครั้งโดยไม่ต้องใช้น้ำเลยแม้แต่หยดเดียว

โดยเจ้า PaperLab มีระบบการผลิตกระดาษสามารถในการผลิตกระดาษใหม่ จากเศษกระดาษที่ผ่านการใช้งานมาแล้วให้เป็นกระดาษใหม่ใส่กิ๊กได้โดยไม่ต้องใช้น้ำในกระบวนการรีไซเคิล ใช้เทคโนโลยีในการเปลี่ยนกระดาษให้กลายเป็นเส้นใยเล็กๆและดูดสีที่ออกแล้วนำมาสานเรียงต่อกันใหม่ก่อนจะนำไปขึ้นรูป ผู้ใช้ยังสามารถผลิตแผ่นกระดาษขนาด A4 หรือสำนักงานขนาด A3ได้อีกด้วย ไม่เพียงแต่จะช่วยรีไซเคิลกระดาษให้กลับมาใช้ได้อีกครั้ง ยังช่วยลดการใช้ทรัพยากรที่ใช้ในการผลิตกระดาษเช่นต้นไม้ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพราะไม่จำเป็นต้องขนส่งอีกต่อไป แค่มีกระดาษที่ใช้แล้วก็สามารถใช้เจ้า PaperLab ทำให้กระดาษขาวใสดังเดิม

ทั้งนี้ Epson ยังไม่ได้มีการกำหนดราคาสำหรับเจ้า PaperLab แต่อย่างใด โดยขนาดของมันอยู่ที่ 2.6 เมตร กว้าง 1.8 เมตรสูง 1.2 เมตร สำหรับเจ้า PaperLab ถูกออกแบบให้ใช้ในสำนักงานเท่านั้น ส่วนใครที่คิดจะซื้อเก็บไว้ใช้เองก็ได้นะถ้าบ้านใหญ่พอ

ที่มา : blogs.wsj.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก