Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

โห่!! Konami สั่งไม่ให้มหาเทพ Hideo Kojima เข้าร่วมงาน The Game Awards 2015

งาน The Game Awards 2015 ก็ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วนะครับซึ่งเป็นงานมอบรางวัลเกี่ยวกับเกมหรือเปรียบได้กับรางวัลออสการ์ของโลกภาพยนตร์ก็ว่าได้แน่นอนว่างานนี้

งาน The Game Awards 2015 ก็ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วนะครับซึ่งเป็นงานมอบรางวัลเกี่ยวกับเกมหรือเปรียบได้กับรางวัลออสการ์ของโลกภาพยนตร์ก็ว่าได้แน่นอนว่างานนี้มีเหล่านักฒนาเกมจากค่ายดัง ๆ เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่งแต่ทว่ามีคน ๆ หนึ่งที่เหมือนจะถูกแบนไม่ให้เข้าร่วมงานซึ่งเขาคนนั้นก็คือ Hideo Kojima และคนที่สั่งแบนก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็น Konami คู่แค้นตลอดกาลนั่นเองครับ

VYecN2WMSRS5

Advertisement

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในงาน The Game Awards 2015 เมื่อเกม Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain ได้รับรางวัลเกมแอ็คชั่นผจญภัยยอดเยี่ยมและรางวัลเพลงประกอบยอดเยี่ยมโดยตามปกติแล้วจะต้องมีหัวหน้าทีมพัฒนาขึ้นมารับรางวัลซึ่งก็ต้องเป็น Hideo Kojima แต่ไม่ใช่สำหรับงานนี้เมื่อคุณ Geoff Keighley พิธีกรของงานได้ประกาศว่ายอดนักพัฒนาคนดังจะไม่ได้มาร่วมงานหรือมารับรางวัลเนื่องจากทาง Konami ได้สั่งห้ามไม่ให้เขามาร่วมงานอย่างเด็ดขาด

“คุณ Kojima จะไม่ได้มาร่วมงานในคืนนี้” Geoff Keighley กล่าวในงาน The Game Awards 2015 

“เป็นโชคร้ายโดยคุณ Kojima ได้รับจดหมายจากทีมทนายความของ Konami ว่าไม่ให้เดินทางไปร่วมงานหรือรับรางวัลใด ๆ ทั้งสิ้น แม้ว่าเขาจะยังอยู่ในภายใต้สัญญาแต่มันก็เป็นเรื่องน่าผิดหวังมากที่ศิลปินอย่าง Kojima ไม่ได้มาร่วมยินดีกับลูกทีมของเขา”

อย่างไรก็ตามรางวัลดังกล่าวก็ได้คุณ Kiefer Sutherland หนึ่งในลูกทีมขึ้นไปรับรางวัลแทนครับและเหตุการณ์นี้ก็ทำให้ผู้ร่วมงานต่างส่งเสียงโห่ร้องขึ้นมามากมายที่แสดงให้เห็นว่าพวกเขาเองก็ไม่ยอมรับการกระทำของ Konami ในครั้งนี้ครับและเราก็มีคลิปวีดีโอที่คุณ Geoff Keighley เปิดใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วยครับ

ก็เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่าคุณ Hideo Kojima ได้ลาออกไปตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมาแต่เขาก็ยังอยู่ในสัญญาการทำงานของ Konami จนถึงสิ้นเดือนธันวาคม แต่ถึงอย่างนั้นการกระทำของ Konami ในครั้งนี้ดูแล้วไม่เหมาะสมอย่างมากทีเดียวโดยก่อนหน้านี้ Konami กับ Kojima ก็มีเรื่องไม่ลงรอยกันตลอดเวลาทั้งการถอดชื่อบนหน้าปกเกม MGS 5 หรือการบอกว่าคุณ Kojima ไม่ได้ลาออกแต่ไปพักร้อนจนกระทั่งมาถึงงานล่าสุดที่ถึงกับแบนคุณ Kojima ไม่ให้เข้าร่วมงานเลยทีเดียวและคาดว่าชาวเกมทั้งหลายคงจะไม่สนับสนุนเกมจากค่ายนี้อีกต่อไปแน่ ๆ ครับก็เล่นจองล้างจองผลาญกันซะขนาดนี้

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

สงสัยว่าช่วงนี้กระแส Retro เกมจะมาแรงจริงๆ ครับเพราะหลังจากที่ทาง Sony เริ่มบุกตลาดด้วย PlayStation Classic แล้วนั้นบริษัทอื่นๆ เองก็ทยอยเปิดตัวเครื่องเล่นเกม Retro

Gaming Gear

ถ้าให้พูดถึง Game Accessories แจ่มๆ แล้วละก็ ในปัจจุบันนั้นมีมากมายหลากหลายไม่ว่าจะเป็น Gaming Mouse หรือชุดหูฟังสุดเท่รวมไปถึงจอยที่สามารถใช้งานได้อย่างดีพร้อมดีไซน์ตามสไตล์ของผู้ใช้เอง แต่ในสมัยอดีตนั้นก็ได้มีการผลิต Game Accessories

Game News

เรียกว่ามาไวจริง ๆ ครับกับการเปิดเผยรายละเอียดแรกของ PES 2018 พร้อมกับการประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการโดย Konami ซึ่งเพื่อน ๆ คอลูกหนังก็จะได้เล่นกันในช่วงเดือนกันยายนปีนี้แน่นอน

Game News

เชื่อว่าทุกคนที่เล่นเกมคงจะรู้จัก Konami Code ได้เป็นอย่างดีนั่นก็คือสูตรโกงเกมในตำนานของ Konami ที่ต้องกด บน บน ล่าง ล่าง ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา B A ซึ่งสูตรที่ว่านี้มันใช้ได้กับเกมของ Konami แต่ทราบกันหรือไม่ว่ายังมีเกมอื่น ๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก