Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

4 จุดเด่น!!! ที่ทำให้ Microsoft Surface Pro 4 น่าซื้อกว่า MacBook Air, MacBook Pro Retina

เชื่อได้ว่าเป็นอะไรที่ทุกคนต้องอยากได้ ในส่วนของผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ใหม่ล่าสุดจากทาง Microsoft อย่าง Surface Pro 4 กับแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows 10 ที่สามารถใช้งานเป็นโน๊ตบุ๊คได้

เชื่อได้ว่าเป็นอะไรที่ทุกคนต้องอยากได้ ในส่วนของผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ใหม่ล่าสุดจากทาง Microsoft อย่าง Surface Pro 4 กับแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows 10 ที่สามารถใช้งานเป็นโน๊ตบุ๊คได้ (เมื่อซื้อ Surface Pro Type Cover) ที่หลายคนอาจลังเลระหว่าง MacBook Air หรือ MacBook Pro Retina ว่าจะซื้อ อันไหนมาใช้ดี ในบทความนี้เราก็จะมาแนะนำถึง 4 จุดเด่นที่ทำให้ Microsoft Surface Pro 4 น่าซื้อกว่า MacBook Air, MacBook Pro Retina กัน เรียกได้ว่าน่าจะช่วยตัดสินใจในการเลือกซื้อ เลือกจ่ายเงิน ให้ง่ายๆ เป็นอย่างดีทีเดียว

7c558561-834c-414e-b4cd-952ea4b556e4

Advertisement

1. จอแสดงผล PixelSense สวยสมจริงที่สุด ทัชสกรีนได้

ถึงว่าเป็นสิ่งแรกที่เราจะสัมผัสได้จาก Microsoft Surface Pro 4 ทีเดียว กับในส่วนของหน้าจอแสดงผล ที่ต้องบอกว่ามีความสวยงามสมจริงแบบสุดๆ ด้วยเทคโนโลยี PixelSense บนขนาดหน้าจอที่ 12.3 นิ้ว ซึ่งจัดว่ามีขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป บนความละเอียด 2736 x 1824 พิกเซล (267 PPI) ทำให้มีความเรียบเนียนตาอย่างที่สุด แทบจะไม่เห็นเม็ดพิกเซลบนหน้าจอเหมือนกับที่เราใช้บนสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อป กับสัดส่วนที่ไม่เหมือนใครที่ 3:2 โดยเหมาะกับการทำงานมากๆ แน่นอนที่สุดกับหน้าจอทัชกรีนที่รองรับ 10 จุดพร้อมกัน ทำให้เราใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น ตรงข้อนี้จะเห็นได้ว่า โดดเด่นและเหนือกว่า MacBook Air, MacBook Pro Retina จริงๆ

a671dfcf-75c0-47ca-9523-379efa0ed169

2. มีปากกาสไตลัสมาให้ใช้งานในการขีดเขียน หรือวาดภาพ

สืบเนื่องมาจากการที่ Microsoft Surface Pro 4 เป็นหน้าจอแสดงผลแบบทัชสกรีน ทำให้นอกเหนือจากที่เราใช้นิ้วในการสั่งงานได้แล้ว ตัว Microsoft Surface Pro 4 ยังรองรับ Surface Pen ที่เป็นปากกาสไตลัสอีกด้วย ซึ่งต้องบอกว่าเป็นปากกาสไตลัสที่เหนือชั้นกว่าแท็บเล็ตทั่วไปจริงๆ ด้วยคุณสมบัติความไวต่อแรงกด 1024 ระดับ พร้อมการตอบสนองที่รวดเร็วทันใจ ทำให้เรารู้สึกว่าใช้ปากกาจริงๆ เขียนลงบนกระดาษ อันนี้การันตีได้จากผู้ใช้งานนักวาดการ์ตูนหลายคนทีเดียว หรือจะใช้ไว้จดงานเขียนหนังสือก็สามารถทำได้สบายๆ ส่วนท้ายด้ามของ Surface Pen ก็ใช้งานเป็นยางลบเสมือนจริงได้อีกด้วย เรียกได้ว่าจะลืมการใช้กระดาษแบบเดิมๆ ไปเลย แน่นอนว่าข้อนี้เป็นอะไรที่ MacBook Air, MacBook Pro Retina ให้ไม่ได้จริงๆ

adb39bc4-d76b-4af5-9325-5abfcb134005

3. น้ำหนักเบามากเพียง 786 กรัมเท่านั้น (เฉพาะตัวเครื่อง)

เชื่อหรือไม่กับอุปกรณ์ที่มาพร้อมชิปประมวลผล Core i5 / Core i7 เปรียบได้กับโน๊ตบุ๊คที่ทรงประสิทธิภาพ แต่กลับมาพร้อมน้ำหนักตัวที่เบาเพียง 786 กรัมเท่านั้น นับได้เป็นแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows 10 รุ่นล่าสุด ที่มีความเบาไม่ถึง 1 กิโลกรัมเท่านั้น หรือกรณีที่รวมเข้ากับ Surface Pro Type Cover ก็มีน้ำหนักเพียง 1 กิโลกรัมนิดๆ เท่านั้น เหมาะมากๆ สำหรับการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ ซึ่งไม่ว่าจะใช้งานเป็นแท็บเล็ตหรือแปลงร่างเป็นโน๊ตบุ๊คจากการใช้งาน Kickstand แบบหลายระดับก็ลงตัวสุดๆ จากข้อนี้เมื่อเทียบกับ MacBook Air 13 หนัก 1.35 กิโลกรัม และ MacBook Pro Retina 13 หนัก 1.58 กิโลกรัม ต้องบอกว่าทั้งมิติตัวเครื่องและน้ำหนักที่เบา Microsoft Surface Pro 4 เหนือกว่า

5b2070bb-b49b-437f-a4fa-fea186d7d71a

4. เป็นแท็บเล็ตหรือโน๊ตบุ๊คก็ได้ในหนึ่งเดียว

ความโดดเด่นสุดๆ ของ Microsoft Surface Pro 4 ที่สำคัญก็คือ สามารถใช้งานได้ทั้งเป็นแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows 10 ทำให้มีความคล่องตัวที่สูง ประกอบกับซอฟต์แวร์ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่งผลให้ไม่ว่าเราจะใช้งานเป็นแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows 10 เพื่อความบันเทิงหรือการทำงานก็ตอบสนองได้เป็นอย่างดี ส่วนถ้าเชื่อมต่อผ่านชุดคีย์บอร์ด Type Cover เมื่อไหร่ ก็เป็นรูปแบบการทำงานโน๊ตบุ๊ค ได้ไม่แพ้ที่เป็นส่วนของโน๊ตบุ๊คจริงๆ เลย เรียกได้ว่าเป็นแท็บเล็ตที่แปลงร่างเป็นโน๊ตบุ๊คที่สมบูรณ์รุ่นนึงในตลาดทีเดียว จากการที่ดีไซน์การออกแบบที่คิดและปรับปรุงตลอดมาของทาง Microsoft อ่อ ใช้งานได้กว่า 9 ชั่วโมงด้วย

b4bd89e5-c9ab-46d8-81cd-3f21ff6d4d7c

ด้วย 4 เหตุผลที่ว่ามานี้จึงทำให้ Microsoft Surface Pro 4 น่าใช้งานกว่า MacBook Air, MacBook Pro Retina นั่นเอง แต่ๆๆ อย่างไรก็ตามก็ขึ้นอยู่กับลักษณะงานของเราด้วย บางงาน Ultrabook น่าจะตอบโจทย์กว่าทั้ง Surface และ MacBook ด้วยซ้ำ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก