Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

HP OfficeJet 4650 พรินเตอร์สารพัดฟังก์ชั่น พิมพ์กราฟฟิกไว คอนโทรลง่าย ค่าใช้จ่ายต่ำ

HP OfficeJet 4650 เป็นพรินเตอร์อิงก์เจ๊ตสำหรับผู้ใช้เริ่มต้นกับ All-in-One ที่ให้ฟีเจอร์ในการทำงานครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแฟกซ์ ระบบฟีดกระดาษสำหรับก็อปปี้หลายหน้าได้อัตโนมัติ

HP OfficeJet 4650 เป็นพรินเตอร์อิงก์เจ๊ตสำหรับผู้ใช้เริ่มต้นกับ All-in-One ที่ให้ฟีเจอร์ในการทำงานครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแฟกซ์ ระบบฟีดกระดาษสำหรับก็อปปี้หลายหน้าได้อัตโนมัติ รวมถึงการกลับกระดาษ ให้การพิมพ์สองหน้า เหมาะกับการปรินต์ประมาณ 100-400 แผ่นต่อเดือน ด้วยขนาดที่เล็กของตัวเครื่อง จึงเหมาะอย่างยิ่งกับสำนักงานขนาดเล็ก ที่มีการปรินต์กราฟฟิกและก็อปปี้เอกสารที่หลากหลาย ไปจนถึงสำนักงานที่มีงานปรินต์ไม่มากนัก HP OfficeJet 4650 ก็มีโซลูชั่นสำหรับการใช้งานที่เหมาะสม

hp officejet 4650 (3)

Advertisement

HP OfficeJet 4650 มีหน้าจอสำหรับควบคุมแบบเรียบง่าย ไม่ต้องอาศัยปุ่มสำหรับสั่งการ มีเพียงปุ่มที่เป็นระบบสัมผัส Home และ Back อยู่ทางซ้ายมือของหน้าจอพาแนลขนาด 2.2 นิ้ว เป็นแบบโมโนโครมหรือขาว-ดำในแบบทัชสกรีน สิ่งหนึ่งที่สัมผัสได้ในการอำนวยความสะดวกให้ก็คือ ก้านรับกระดาษที่ยื่นออกมาจากตัวพรินเตอร์ยาว 2 นิ้ว ช่วยให้หยิบกระดาษตรงถาดกระดาษออกได้ง่ายขึ้น

จากสเปกที่เห็นพูดได้ว่า 4650 มีเซ็นเซอร์ตรวจเช็คกระดาษให้อัตโนมัติ แต่ทุกครั้งที่เปิดถาดกระดาษออก บนหน้าจอ LCD จะมีข้อความ “Did you load plain paper, letter?” และข้อความนั้นจะหายไปในไม่กี่วินาที ถ้าไม่กดปุ่ม OK

hp officejet 4650 (6)

ประสิทธิภาพการพิมพ์

HP OfficeJet 4650 ปรินต์เอกสารที่เป็น Text ได้ด้วยความเร็วสูงกว่าเครื่องอิงก์เจ๊ตทั่วไป ด้วยการปรินต์ทดสอบเอกสารจำนวน 5 หน้าได้ใน 33 วินาที หรือประมาณ 9.1 หน้าต่อนาที (ppm)

การใช้งาน OfficeJet 4650 มากับฟีเจอร์ Quiet-mode ที่จะช่วยลดระดับเสียงรบกวนลงได้อีกทางหนึ่ง แต่ก็จะปรินต์ช้าลงประมาณ 5 ppm ส่วนการปรินต์แบบ duplex สำหรับพิมพ์ 2 หน้าจะลดความเร็วในการปรินต์ลงด้วยเช่นกัน เช่นเดียวกับการปรินต์เอกสาร 5 หน้าจะใช้เวลาที่ประมาณ 1 นาที 31 วินาที หรือประมาณ 3.3 ppm

การมีรูปกราฟฟิกเข้าไปในเอกสาร ทำให้การปรินต์ช้าลงในบางขณะ ซึ่ง OfficeJet 4650 ใช้เวลาประมาณ 3 นาที 30 วินาทีในการปรินต์เอกสารที่มีตัวอักษรและกราฟฟิกรวมกัน 6 หน้า

hp officejet 4650 (2)

เช่นกันกับการปรินต์เอกสารที่เป็น Text เพียงอย่างเดียว หากใช้การพิมพ์แบบ Duplex บนเอกสารที่มีกราฟฟิกจะปรินต์ได้ช้าลง โดยผลที่ได้จาก OfficeJet 4650 นั้น สามารถทำความเร็วได้ที่ประมาณ 4 นาที เมื่อปรินต์เอกสารที่เป็นกราฟฟิก 6 หน้า โดยมีช่วงระหว่างการปรินต์จะมีข้อความ “ink is drying” บนหน้าจอ LCD ให้ได้เห็นในบางช่วง

แต่ที่น่าประทับใจ พรินเตอร์ OfficeJet 4650 สามารถปรินต์ภาพความละเอียดสูงบนกระดาษ Glossy ในขนาดของกระดาษจดหมาย ได้ในเวลาเพียง 3 นาทีเท่านั้น

ความเร็วในการก็อปปี้และสแกน
คุณอาจจะคิดว่าเครื่องมัลติฟังก์ชั่นจะสามารถก็อปปี้เอกสารที่เป็น Text ได้อย่างรวดเร็ว แต่ OfficeJet 4650 ดูจะให้ความเร็วลดลงเล็กน้อยในการทำงาน ด้วยความเร็ว 26.5 วินาทีกับการก็อปปี้หน้าเดียว แต่ก็ยังอยู่ในระดับเกณฑ์ที่น่าพอใจ เมื่อเทียบกับพรินเตอร์ระดับเดียวกัน

hp officejet 4650 (1)

แต่ในเรื่องความเร็วในการใช้ ADF จะไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก โดยที่ OfficeJet 4650 ใช้เวลา 1 นาที 52วินาที สำหรับการก็อปปี้เอกสาร 5 หน้า เทียบได้คือ 22.4 วินาทีต่อหน้า ซึ่งเร็วกว่าการก็อปปี้จำนวนหน้าเดียว บนค่าเฉลี่ย แต่อยู่ที่ประมาณ 2.7 ppm ดูเหมือนว่า ADF มีการดึงกระดาษช้าลงมาก สำหรับการก็อปปี้เอกสารจำนวนหลายหน้าด้วยกัน

เช่นเดียวกับการปรินต์แบบ Double-side ในการก็อปปี้ออกมา 2 หน้า ผลก็คือ มีการแสดงข้อความ “ink is drying” ปรากฏขึ้นบนหน้าจอ LCD โดยที่ OfficeJet 4650 ใช้เวลาใน 3 นาที ด้วยการปรินต์ขาว-ดำ ในแบบ 2-side ได้ในจำนวน 6 หน้า

OfficeJet 4650 สามารถก็อปปี้สีได้ในเวลา 34.4 วินาที ซึ่งเป็นเกณฑ์พื้นฐานจากการทดสอบโดยทั่วไป พร้อมให้การสแกน ขาว-ดำ 300 dpi ในแบบ PDF ได้ใน 10.6 วินาที โดยที่ LaserJet ให้คุณบันทึกเอกสารหลังจากพรีวิวภาพแล้ว อีกทั้งยังสแกนภาพสีได้ใน 14 วินาที และสแกนไฟล์ความละเอียด 600 dpi ในไฟล์ JPEG ใน 1. นาที 32 วินาที

hp officejet 4650 (2)

คุณภาพการพิมพ์เอกสาร
OfficeJet 4650 ให้คุณภาพงานพิมพ์ที่สูง และตัวอักษรที่คมชัด แต่อาจไม่ได้ในระดับเครื่องพิมพ์เลเซอร์ ภาพกราฟฟิกมีความอิ่มตัวของสีดี ให้ความเรียบและนุ่มนวล พร้อมภาพกราฟฟิกที่ให้รายละเอียดและสีได้อย่างครบถ้วน

ในความนุ่มนวลของภาพที่ได้บนเครื่องพรินเตอร์ OfficeJet 4650 นับว่าให้คุณภาพที่น่าประทับใจ แม้ว่าจะเป็นพรินเตอร์ในแบบ OfficeJet ก็ตาม แต่ก็ถือว่าให้งานพิมพ์ที่มีคุณภาพในการปรินต์รูปภาพในระดับที่ดี เมื่อเทียบกับในกลุ่มของ All-in-One Printer ด้วยกัน

คุณอาจคาดหวังได้กับการทำงานของ All-in-One ในการก็อปปี้ที่มีคุณภาพ ซึ่งผลที่้ได้จากการก็อปปี้จากพรินเตอร์นี้ ให้คุณภาพและรายละเอียดได้คมชัด รวมถึงในแง่ของการสแกนในรูปแบบของ JPEG และ PDF ได้อย่างมีประสิทธิภาพทีเดียว

hp officejet 4650 (3)

ค่าใช้จ่ายหมึก
นอกจากนี้สำนักงานที่มุ่งเน้นไปเรื่องค่าใช้จ่าย ด้วยการกำหนดค่าใช้จ่ายที่ต่ำลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการพิมพ์ Text การใช้ตลับหมึกมาตรฐานของ OfficeJet 4650 จะตกอยู่ประมาณ 10 cent (3.6 บาท) ต่อหน้า เมื่อเทียบกับพรินเตอร์อิงก์เจ๊ตบางรุ่นที่ใช้หมึก high-yield cartridges ที่ตกอยู่ประมาณ 8 cent หรือประมาณ 2 บาทกว่าๆ

เพื่อการช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านหมึก HP มีแผนการสมัครสมาชิกที่เรียกว่า Instant Ink มีอยู่ด้วยกัน 3 ระดับ กับการเชื่อมต่อพรินเตอร์เข้ากับอินเทอร์เน็ต โดยระบบจะมีการตรวจสอบน้ำหมึกและเตือนเมื่อหมึกอยู่ในระดับที่ต่ำ ก็จะเมล์แจ้งให้คุณได้ทราบ ส่วนการจะประหยัดหมึกได้แค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับการใช้ของผู้ใช้เองด้วยปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น จำนวนหน้า การพิมพ์หมึกดำและสี รวมถึงสิ่งอื่นๆ ซึ่งอาจคำนวณค่าใช้จ่ายในเบื้องต้นได้คือ จำนวนการพิมพ์ต่อเดือนมีจำนวนเฉลี่ยเท่าใด คูณด้วยราคาต่อหน้า ก็จะพอประเมินการใช้หมึกและระยะการเปลี่ยนตลับหมึกได้ง่ายขึ้น

hp officejet 4650 (1)

การติดตั้ง
การติดตั้งมัลติฟังก์ชั่นเพื่อใช้งานเหล่านี้ แค่เพียงแกะสติ๊กเกอร์ที่ติดอยู่ในส่วนต่างๆ เช่นบนกระจกสแกนเนอร์ รวมถึงแถบกระดาษแข็งที่อยู่ภายใน จากนั้นดึงส่วนที่ปิดตลับหมึกเอาไว้ แล้วติดตั้งหมึกไว้ในตัวเครื่อง เปิดการใช้งาน เท่านี้ก็สามารถเริ่มการทำงานของ OfficeJet 4650 ได้แล้ว จากนั้นติดตั้งไดรเวอร์ด้วยการใช้แผ่นดีวีดีที่มากับตัวเครื่องหรือดาวน์โหลดจากหน้าเว็บไซต์ รวมถึงตั้งค่าจากหน้าจอพาแนลในการควบคุมพรินเตอร์

เสร็จแล้วอาจตั้งค่าเพื่อให้ OfficeJet 4650 ให้บริการผ่านเครือข่ายไร้สายที่เป็นเรื่องง่าย เพียงแต่เข้าไปในเมนู Settings > WiFi แล้วเลือกที่ WPS จากนั้นค้นหาและเลือก My Router และกดเลือกที่ My Router ก็เป็นอันเสร็จสิ้น นอกจากนี้ยังมีแอพพลิเคชั่น สำหรับให้ใช้งาน HP Printer ทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ได้อีกด้วย เพียงแค่เพิ่ม OfficeJet 4650 เข้าไปในรายการเครื่องพรินเตอร์

hp officejet 4650 (7)

Startup time กับความเร็วในการเริ่มต้นงาน
OfficeJet 4650 ใช้เวลา Startup เพียง 15.6 วินาทีเท่านั้น แต่ก็ใช้เวลาประมาณ 40 วินาที ก่อนที่กระดาษพิมพ์หน้าแรกจะออกมา โดยเฉลี่ยแล้วยังอยู่ในระดับที่ค่อนข้างดีทีเดียว

นอกจากนี้ OfficeJet 4650 ยังมาพร้อมกับซอฟต์แวร์พื้นฐานสำหรับงานพิมพ์ ก็อปปี้ สแกนและส่งแฟกส์ จากหน้าจอหลักที่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงรูปแบบและการเลือกเทมเพลตเอกสาร สำหรับการพิมพ์ปก ปฏิทิน ซูโดกุ กระดาษโน๊ตและชาร์ทแบบต่างๆ ซึ่งแอพ HP Print Service นั้น ทำงานได้บนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ แทนที่จะต้องเปิดเอกสารบน Print app หรืออื่นๆ ก็สามารถเปิดเอกสารที่ต้องการใช้บนแอพพื้นฐานและเลือก HP Printer จากบนเครือข่ายที่เชื่อมต่อ ความเร็วในการพิมพ์อาจจะช้ากว่าการต่อกับคอมพิวเตอร์อยู่บ้าง เช่น การพิมพ์เอกสารหน้าเดียวจากคอมพิวเตอร์ประมาณ 14.5 วินาทีบนคอมพิวเตอร์ แต่บนสมาร์ทโฟนจะอยู่ที่ประมาณ 23.3 วินาที

HP ePrint_8

OfficeJet 4650 มีฟีเจอร์ในการใช้งานที่น่าสนใจอยู่มากมาย ในราคาที่ค่อนข้างถูก สามารถสแกนไฟล์ PDF ได้อย่างรวดเร็ง และปรินต์ตัวอักษรได้มีคุณภาพ ให้ภาพที่ได้ดูมีคุณค่า แต่การพิมพ์กราฟฟิกอาจจะช้าอยู่บ้าง รวมถึงการป้อนเอกสารอัตโนมัติอยู่ในระดับพอใช้ได้ แต่ก็มีฟีเจอร์ที่สามารถลดเสียงรบกวนไปได้ดีทีเดียว รวมถึงการติดตั้งที่รวดเร็วอีกด้วย

ที่มา :tomsguide

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก