Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Huawei วางจำหน่าย Mate 8 กับ Phablet ที่มีหน้าจอขนาด 6 นิ้วเพราะยังเชื่อว่ามีช่องทางให้ไปอีกไกล

ในช่วงปีที่ผ่านมานั้นถือว่าเป็นปีทีเด็ดของ Huawei ก็ว่าได้ครับ ไม่ว่าจะเป็นข่าวดีของการก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดจำหน่ายอันดับหนึ่งของตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศจีนแทน Xiaomi แถมยอดจำหน่ายของ phablet อย่าง Mate 7 ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6 นิ้วนั้นก็สูงถึง 5 ล้านเครื่องทั่วโลก(เทียบกับเป้าหมายในตอนแรกที่ Huawei หวังไว้แค่ 1 ล้านเครื่องทั่วโลก) ไหนจะรุ่นน้องอย่าง Mate S ที่มีขนาดหน้าจอลดลงมาหน่อยอยู่ที่ 5.5 นิ้วก็ยังทำยอดจำหน่ายได้อยู่เรื่อยๆ อีก ทาง Huawei จึงเห็นว่าช่องทางของ phablet ที่มีขนาดหน้าจอ 6 นิ้วนั้นน่าจะไปได้อีกไกลครับ

huawei-mate-8-collection 600

Advertisement

Huawei Mate 8

เพื่อเป็นการยืนยันว่าบริษัทคิดแบบนั้นจริงๆ ทาง Huawei จึงได้ทำการเปิดตัว phablet รุ่นใหม่ของทางบริษัทเองในซีรีส์ Mate อย่าง Huawei Mate 8 ซึ่งยังคงเป็น phablet ที่มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 6 นิ้วออกมาสานต่อความสำเร็จของ Mate 7 ครับ สำหรับสเป็คของ Huawei Mate 8 นั้นก็เรียกได้ว่าจัดเต็มเหมือนเดิมดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 6 นิ้ว panel แบบ PS-NEO LCD รองรับความละเอียดที่ระดับ 1080p และครอบคลุมความกว้างของโทรสี NTSC ถึง 95%
  • กระจกหน้าจอเป็นแบบโค้ง 2.5D (โดยจะเป็นกระจกกันรอยเทคโนโลยี Corning Gorilla Glass 4)
  • ชิปเซ็ท HiSilicon Kirin 950 octa-core(4 x Cortex-A72 ที่ความเร็วสูงสุด 2.53 GHz และ 4 x Cortex-A53 ที่ความเร็วสูงสุด 1.8 GHz) ผลิตโดย TSMC ด้วยกระบวนการผลิต 16 nm FinFET ใหม่(โดยชิปเช็ทรุ่นนี้มีโมเด็ม LTE Cat 6 ฝังอยู่ภายในด้วย)
  • ชิปกราฟิก ARM Mali-T880 MP4 รุ่นล่าสุด
  • ระบบสแกนลายนิ้วมือทางด้านหลังของตัวเครื่อง(เป็นรูปกลมทางด้านล่างของกล้องหลัง) โดยจะมีความสามารถเหนือกว่าระบบสแกนลายนิ้วมือของ Mate 7 คือสามารถอ่านลายนิ้วมือได้แบบ “Level 3 Detail”
  • กล้องหลังความละเอียด 16 MP ซึ่งใช้ image signal processor ของทาง Huawei เองและมีระบบ optical image stabilization(OIS) กันภาพสั่น มีขนาดรูรับแสงกว้างสุดที่ F/2.0
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 MP พร้อมขนาดรูรับแสงกว้างสุดที่ F/2.4
  • แบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh รองรับเทคโนโลยี fast charging โดยสามารถชาร์จได้ 37% ในเวลาเพียงแค่ 30 นาที
  • มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android 6.0 Marshmallow ครอบทับด้วย Huawei Emotion UI 4.0
  • จะมีวางจำหน่ายทั้งหมด 4 สี ได้แก่ Champagne Gold, Moonlight Silver, Space Gray และ Mocha Brown
  • รองรับการใช้งาน SIM Card ได้ 2 Sim โดยผู้ใช้สามารถที่จะเลือกใช้ SIM เดียวแล้วอีกช่องใส่ microSD Card แทนเพื่อเพิ่มขนาดแหล่งเก็บข้อมูลก็ได้(สนับสนุนมากสุดที่ 128 GB)
  • ขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 157.1 x 80.6 x 7.9 mm
  • น้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 185 g

huawei-mate-8-dual 600

ทั้งนี้ตามข้อมูลนั้นระบุเอาไว้ว่า Huawei จะปล่อย Mate 8 ให้ผู้ใช้ในประเทศจีนได้ใช้งานก่อน โดยหลังจากนั้นในงาน CES 2016 ช่วงเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ก็จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ(แบบทั่วโลก) ในส่วนของราคาวางจำหน่ายนั้น Huawei Mate 8 ได้แบ่งเป็นรุ่นย่อยตามขนาดของแหล่งเก็บข้อมูลภายในและขนาดหน่วยความจำ(RAM) ดังนี้ครับ

  • รุ่นหน่วยความจำขนาด 3 GB และแหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 32 GB มีราคาเปิดตัวที่ 2,999 หยวนหรือประมาณ 16,800 บาท
  • รุ่นหน่วยความจำขนาด 4 GB และแหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 64 GB มีราคาเปิดตัวที่ 3,699 หยวนหรือประมาณ 20,700 บาท
  • รุ่นหน่วยความจำขนาด (RAM) 4 GB และแหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 128 GB มีราคาเปิดตัวที่ 4,399 หยวนหรือประมาณ 24,700 บาท

หมายเหตุ – ทั้งนี้ได้มีผลหลุดการทดสอบของ Huawei Mate 8 ด้วยแอปพลิเคชันทดสอบชื่อดังอย่าง Antutu ออกมาแล้ว ซึ่ง Huawei Mate 8 นั้นสามารถทำคะแนนได้สูงถึง 79,000 คะแนนเลยครับ(มากกว่า Samsung Galaxy S6 และ Note 5 แต่หากคิดว่า Mate 8 เป็นสมาร์ทโฟนสำหรับปี 2016 แล้วนั้นก็ถือว่าคะแนนยังน้อยกว่าสมาร์ทโฟนของทาง Samsung ที่ใช้ชิปเซ็ท Exynos 8 รุ่นใหม่ซึ่งมีข่าวหลุดออกมาเหมือนกันว่าทำคะแนนพุ่งเกิน 100,000 คะแนนไปเป็นที่เรียบร้อยครับ)

ที่มา : engadget, gsmarena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ตัวเครื่องเบาเพียง 19 กรัม ระบบดูแลคุณภาพการนอน พร้อมการใช้งานสูงสุด 2 อาทิตย์ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัว HUAWEI Band 9 พร้อมจับมือกับ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ทีวีโฮมช้อปปิ้ง ช่องทางออนไลน์ Lazada...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก