Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ตาม Notebookspec อย่างใกล้ชิดกับข้อมูลวงในและข่าวล่าสุด กับ NBS on Twitter

วิธีสมัคร twitter

1. เข้าไปที่เว็บไซต์ twitter

Advertisement

image005

พิมพ์ twitter.com ในช่องที่อยู่เว็บด้านบนสุด จะพบกับหน้านี้ครับ หน้าแรกของ twitter.com

image006

2.สมัคร Twitter
สำหรับการสมัครให้กดปุ่มด้านขวาอันนี้ที่หน้าแรก

image007

ปุ่มสำหรับผู้ใช้ใหม่ จะพบหน้าให้กรอกข้อมูล twitter

image008

หน้ากรอกข้อมูลผู้ใช้ twitter ใหม่ กรอกชื่อจริงและนามสกุลลงไป ถ้าระบบแจ้งว่าชื่อยาวไปให้ใส่ตัวย่อนามสกุลแทนก็ได้ครับ

image009

กรอกชื่อนามสกุลจริง ภาษาไทยหรืออังกฤษก็ได้ครับ

3.User Name twitter

จากนั้นจะเป็นช่อง user name ของ twitter ดังรูป การตั้ง username ต้องมีหลักการให้คนดูรู้ว่าเป็นใครโดยที่ไม่ยาวเกินไปและถ้ามีเว็บไซต์ส่วน ตัวแนะนำให้ใส่ username เป็นชื่อเว็บครับ ( เช่นผมมี www.ipattt.com ก็ใช้ username ว่า ipattt )

image010

ช่องใส่ username ให้เลือกเป็นชื่อเราหรือชื่อที่คนอื่นรู้จักหรือชื่อเว็บ กรณีนี้ผู้สมัครชื่อ ?มานะ? จึงลองใช้ username เป็น mana ดู พบว่า twitter account ชื่อนี้มีผู้ใช้ไปแล้ว ( already been taken )

image011

ระบบ twitter แจ้งว่า username นี้มีผู้ใช้แล้ว

เลือกใหม่จนกว่าจะได้ครับ ลองเปลี่ยนมาเป็น ?manaaaaa? พบว่าว่างอยู่นะ อย่างไรก็ตาม username ให้ตั้งเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้นนะครับ

image012

twitter username ชื่อ manaaaaa ยังว่างอยู่ ระบบจะแจ้งว่า ok

เลือก password โดยระบบจะ recommend ให้ด้วยว่า password นี้ปลอดภัยพอหรือเปล่าครับ แต่ปลอดภัยหรือไม่ส่วนใหญ่ก็สมัครได้หมด ถ้าเราเป็นคนดังหรือผู้ถูกโจมตีมากๆอย่าง @thaksinlive หรือ @PM_Abhisit ต้อง ระวังให้ดีครับ โดยปกติการตั้ง password ที่ดีต้องมีทั้งตัวอักษรและตัวเลข แต่ถ้าเราเป็นคนธรรมดาก็ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยเท่าไหร่ตั้งง่ายๆก็ได้

image013

ใส่ password สำหรับอันนี้ได้รับการบอกว่า ดี

ใส่ email ของเราเพื่อยินยันตัวครับ สำหรับคุณ มานะ เค้ามี email ของ hotmail ดังนี้ (ถ้าไม่มี email จะต้องสมัคร email ตัวเองก่อนครับ แนะนำให้ลองเข้าไปสมัครที่ www.gmail.com โดยกดปุ่ม sign in และทำตามขั้นตอนคล้ายๆกัน )

image014

กรอก email ลงไปเพื่อให้ระบบค้นหาเพื่อนใน email ให้ และเพื่อ verify

4.Capcha ของ twitter

พิมพ์คำที่เราเห็นทั้งสองคำลงไป คั่นด้วยเว้นวรรค อย่างเช่น ผมเห็นภาพ posal produced ก็พิมพ์ลงไป ในกรณีที่เจอคำที่อ่านยากๆ ให้กดด้านขวาตรงคำเล็กๆว่า get two new words เพื่อให้ระบบสร้างคำขึ้นมาใหม่จนกว่าจะอ่านออกได้ไม่ผิด ระบบนี้ไว้กันการสมัครโดยอัตโนมัติจากโปรแกรมที่ไม่ใช่มนุษย์ครับ

image015

twitter-capcha ถ้าอ่านไม่ออกให้กดใหม่ไปเรื่อยๆ สำหรับคนตาบอดให้กดฟังเสียงได้

เมื่อพร้อมแล้วกดปุ่มสร้าง account twitter ของคุณมานะ กันเลย !

image016

ใส่ทุกอย่างครบแล้วกดปุ่มด้านล่างนี้เลย

5.ค้นหาผู้ใช้ twitter คนอื่นๆ

เมื่อกดปุ่มสร้าง account ด้านบนแล้ว จะเข้ามาที่หน้านี้ twitter จะให้เรากรอก password ของ email ของเราเข้าไปเพื่อค้นหาเพื่อนที่น่าจะใช้ twitter อยู่ตอนนี้ ตัวระบบจะสแกนเมล์ทุกเมล์ให้เราครับ

image017

ใส่ password จริงของ email เราเข้าไป

เมื่อสแกนเสร็จแล้ว บังเอิญคุณมานะ ไม่มีเพื่อนใช้ twitter เลย ระบบ twitter ก็เลยแนะนำให้ follow คนสำคัญหรือบริการด้านข่าวของโลกให้ครับ ซึ่งถ้าเราไม่ต้องการ follow ให้คลิกปุ่มเล็กด้านล่างสุดที่ว่า ?skip this step?

image018

twitter แนะนำคนให้ follow ถ้าไม่ต้องการคลิก skip this step ตัวเล็กๆล่างสุด

image019

ผู้ใช้ twitter รายอื่นที่ twitter แนะนำให้ ถ้าต้องการ follow ทั้งหมดจะติ๊ก select all ก็ได้

Credit : http://www.ipattt.com/

แล้วอย่าลืมมา Follow กันกับเรานะครับ แล้วท่านจะพบข้อมูลดีๆมากมาย อัพเดทก่อนใคร ผ่านทุกช่องทางสุดสะดวก ต้องขอบคุณ Twitter จริงๆกับรูปแบบการบริการออนไลน์ที่ดีแบบนี้ แล้วเจอกันบน Twitter ครับ

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

PC Buyer's Guide

โปรโมชั่นเด็ดคอมประกอบ 100 สเปคใน Commart Crazy Deal 2023 เริ่มแค่ 8xxx บาท รวมโปรโมชั่น คอมประกอบ Commart Crazy Deal 2023 รวบรวมมาให้กว่า 100 สเปคจากค่ายยักษ์ใหญ่ในตลาด Banana, Advice, JIB, IT City...

CONTENT

GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER 65W ชาร์จไฟสไตล์โรบอท พอร์ต USB 3 ช่องรองรับ PD3.0 GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER เป็นที่ชาร์จไฟขนาดกระทัดรัด ดีไซน์ทันสมัยไม่เหมือนใคร จากค่ายที่เน้นในเรื่องการออกแบบที่แปลกใหม่ มาในรูปลักษณ์ของโรบอท โดยมีพอร์ตชาร์จมาให้ถึง...

CONTENT

GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซี 2023 พกพาได้ ไซส์เท่าฝ่ามือ งานเอกสาร แต่งภาพ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ เทรดหุ้น จบในตัว GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซีไซส์จิ๋วราคาเริ่มแค่ 5 พัน แต่ได้สเปคน่าใช้ เล่นเกมได้ เคลื่อนย้ายสะดวก ขนาดแค่ฝ่ามือเท่านั้นเอง แถมมีวินโดว์ในตัวพร้อมใช้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก