Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

แนะนำ 7 รุ่นคีย์บอร์ดเมาส์ไร้สาย Wireless Combo น่าซื้อ ราคาถูก ปี 2015-2016

คีย์บอร์ดและเมาส์เสริมถือว่าเป็นอุปกรณ์ต่อพ่วงที่มีความจำเป็นและสามารถใช้เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานกับโน๊ตบุ๊คหรือแม้แต่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คของเพื่อนๆ

คีย์บอร์ดและเมาส์เสริมถือว่าเป็นอุปกรณ์ต่อพ่วงที่มีความจำเป็นและสามารถใช้เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานกับโน๊ตบุ๊คหรือแม้แต่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คของเพื่อนๆ ได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำมากขึ้นได้ ยิ่งกับการพิมพ์งาน ท่องเว็บ เล่นเกมหรือความบันเทิงต่างๆ เพราะถ้าว่ากันตรงๆ คีย์บอร์ดและทัชแพดที่ติดมาให้กับโน๊ตบุ๊คบางตัวใช้ทั่วๆไปก็พอไหว แต่ถ้าเจองานหนักก็พิมพ์ได้ไม่คล่อง ไม่แม่นอยู่บ้างเหมือนกัน

 

Advertisement

LogitechMK22001

 

รวมไปถึงการเลือกใช้คีย์บอร์ดและเมาส์เสริมยังเป็นการช่วยยืดอายุ หรือเป็นการถนอมโน๊ตบุ๊คสุดรักสุดหวงของเพื่อนๆ ให้มีอายุยืนยาวขึ้นอีกด้วย เพราะการใช้แป้นพิมพ์บนตัวโน๊ตบุ๊คต่อเนื่องนานๆ ก็อาจจะทำให้แป้นพิมพ์ลอกได้ หรืออาจทำให้ Switch keyboard สึกหรอ หรือที่ร้ายแรงที่สุดยิ่งกับเวลารีบๆ ทำงาน หรือเล่นเกมแบบหนักหน่วงกดหนักๆ เน้นๆ แบบไม่ยั้งกดไปกดมาปุ่มหลุดนี่ก็ตัวใครตัวมันเลยละครับ เช่นกันกับการใช้งานทัชแพดเองโดยเฉพาะกับรุ่นล่างๆ ที่มักจะไม่แม่นยำเอาเสียเลย แถมบางรุ่นโน๊ตบุ๊คเมื่อใช้ไปนานๆ ทัชแพดที่เป็นพลาสติกเคลือบหรือโลหะเคลือบก็ลอกได้นะเออ ถึงแม้จะไม่ส่งผลการใช้งานโดยตรงแต่มันดูไม่สวยขัดใจอย่างบอกไม่ถูก ที่ผมเองก็เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากใช้โน๊ตบุ๊คปุ่มหลุก คีย์บอร์ดลอกกันหรอกใช่ไหมละครับ

 

attachfile_IMG_0939 keyboard-fade-letter-sony-vaio-danger-poison-snack 3924

ภาพจาก : Thaithinkpad / cookiecoffee / โน๊ตบุ๊คของผู้เขียนเอง

ซึ่งในบทความนี้ทางทีมงาน NotebookSPEC ขอแนะนำตัวช่วยให้ปัญหาเหล่านั้นหมดไปด้วยคีย์บอร์ดและเมาส์แบบไร้สาย Wireless Combo ครบชุดราคาไม่แพง เพื่อให้เพื่อนๆ ได้ใช้เป็นตัวเลือกในการซื้อหามาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยยืดอายุโน๊ตบุ๊คสุดที่รักกันครับ ซึ่งจะมีตัวไหนบ้างไปดูกันเลย

 

1

Spinne SK-H700

ราคาถูกสุดๆ แล้วก็ว่าได้กับ Spinne SK-H700 ที่เป็นชุดเมาส์คียบอร์ดไร้สายแบบเต็มตัวดีไซน์เรียบๆ ที่น่าสนใจมากๆ สำหรับเพื่อนๆ ที่มีงบประมาณจำกัด แต่อยากได้เมาส์ไร้สาย และคีย์บอร์ดไร้สายสำหรับใช้ถนอมโน๊ตบุ๊คเครื่องโปรด

Screenshot (7)

2

MD-TECH (RF-KB8+M158) Black

งบไม่มากต้อง MD-TECH (RF-KB8+M158) Black คีย์บอร์ดไร้สายแบบ 2.4 GHz Wireless ตัวนี้เลยที่เด่นมากในเรื่องของความคุ้มค่ามาด้วยราคาที่คุ้มค่ามากเพียง 500 บาท ที่พร้อมตอบสนองในระดับพื้นฐานทั่วไปได้ดี รวมไปถึงปุ่มกดคีย์บอร์ดใช้งานได้ค่อนข้างเงียบไม่มีเสียงรบกวน ส่วนดีไซน์สวยงามแปลกตาไม่เหมือนคีย์บอร์ดพื้นๆ ทั่วๆ ไป

A0057258OK_BIG_2

 

3

 OKER (U-79)

ต่อเนื่องกับแบรนด์ระดับเริ่มต้นที่หลายๆท่านคุ้นหูกันดีอย่าง OKER กับคีย์บอร์ดและเมาส์ไร้สายในรุ่น Wireless OKER (U-79) ที่จะเป็นคีย์บอร์ดไร้สายขนาดใหญ่พร้อมปุ่มตัวเลข ที่ดีไซน์ออกพื้นๆ เรียบๆ สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบความเรียบง่าย ซึ่งตัวนี้จะไม่มีคีย์ลัดต่างๆ มาพร้อมเมาส์แบบ 3 ปุ่มที่ใช้งานต่างๆ ได้ตามมาตรฐาน สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 500 กว่าบาท

2

4

RAPOO X1830

Rapoo X1830 ตัวนี้มีความน่าสนใจทำออกมาได้ค่อนข้างสวยงามลงตัวทีเดียว พร้อมเมาส์ที่มีขนาดใหญ่จับถือใช้งานได้กระชับมือในราคาที่ค่อนข้างคุ้มค่ามากที่ระดับราคา 5-600 ร้อยบาทจัดได้ว่าเป็นตัวที่น่าสนใจทั้งจากยี่ห้อและการดีไซน์

Gallery-mouse_keyboard_rapooX1830-1

 

5

LOGITECH (MK220) Black

เป็นหนึ่งในคีย์บอร์ดไร้สายขนาดกระทัดรัดที่ได้รับความนิยมอย่างสูงด้วยราคาที่คุ้มค่า และดีไซน์เล็กๆ น่ารักที่น่าสนใจ สามารถหาซื้อได้ทั่วไปไม่ว่าจะเป็นที่ Lotus , Big C หรือร้านคอมพิวเตอร์ชั้นนำ สนนราคาอยู่ที่ 700 กว่าบาท พร้อมความโดดเด่นในเรื่องของขนาดและการพกพาที่เล็กกระทัดรัด

A0046217OK_BIG_2

6

LOGITECH MK240

ตัวนี้ยิ่งเล็กกระทัดรัดเข้าไปอีก และเหมาะกับการพกพาแบบที่สุดเลยละครับกับ Logitech MK240 ที่กระทัดรัดเหมาะกับการติดกระเป๋าพกพาไปกับโน๊ตบุ๊คเครื่องโปรด มาพร้อมสีสันที่น่าสนใจสุดๆ ส่วนตัวเมาส์เองก็น่าใช้ไม่แพ้กันคนที่มองหาคีย์บอร์ดแบรนด์ดังๆ ขนาดเล็กๆ แบบ Compact ตัวนี้ตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอนในราคาราวๆ 860 บาท

whitemk2401 (1)

 

7

Logitech MK270R

Logitech MK270R เป็นตัวพัฒนาต่อมาจาก MK270 ที่น่าสนใจพร้อมแป้นพิมพ์ขนาดใหญ่แบบเต็มตัวพร้อมแป้นพิมพ์แบบ Multi Media Keyboard ที่ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบทั้งความบันเทิง และการใช้งานทั่วๆไป ที่แน่นอนว่าสามารถใช้งานได้ครบถ้วนและมาพร้อมเมาส์ขนาดๆ พอดีๆ ในราคาที่น่าสนใจที่ราวๆ 890 บาทเท่านั้น

All2_8805532101

 

ทั้ง 7 คีย์บอร์ดและเมาส์ไร้สายทั้ง 7 ตัวที่ทางทีมงาน NotebookSPEC ได้แนะนำไปต่างก็มีดีไซน์ ลักษณะทางกายภาพ เลย์เอาท์ และปุ่มกดต่างๆ ที่แตกต่างกัน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับเพื่อนๆ แล้วละครับว่าชอบแบบไหนกัน ทางทีดีถ้าเพื่อนๆ ยังสับสนกันอยู่ก็แนะนำให้ไปลองใช้งานจิ้มกดๆ สัมผัสตัวจริงกันก่อนจะถือเป็นการดีที่สุด

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาทยังหาซื้อได้ จ่ายเบาๆ มีเอาไว้ทำงานก็เวิร์ค! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 แม้ผู้ผลิตจะไม่ค่อยนิยมผลิตออกมาวางจำหน่ายแล้ว แต่ก็ยังหาซื้อได้บ้างโดยผสมระหว่างแบรนด์ชั้นนำที่รู้จักกันดีกับกลุ่มผู้เล่นหน้าใหม่อย่างโน๊ตบุ๊คจากประเทศจีนผสมกัน ซึ่งบางคนอาจติดภาพว่ามันอาจจะไม่ทนใช้ได้ไม่นานก็ต้องทิ้ง แต่ในปัจจุบันงานประกอบและคุณภาพของสินค้าจากจีนรวมถึงโน๊ตบุ๊คดีขึ้นกว่าในอดีตมากแล้ว แถมหลายแบรนด์ยังมาลงทุนการดูแลหลังการขายเพิ่มขึ้น เมื่อใช้งานแล้วมีปัญหาก็สามารถติดต่อทางบริษัทเพื่อส่งสินค้าไปซ่อมเคลมได้ด้วย อย่างไรก็ตามโน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาท สเปคอาจจะอยู่ในระดับทั่วไปแค่พอใช้ทำงานเอกสาร, เปิดเว็บไซต์ดูหนังฟังเพลงทั่วไปและพอใช้แต่งภาพได้บ้างเพราะซีพียูจะเป็นตระกูล...

CONTENT

มาดูวิธีการปรับค่า DPI ของเมาส์แบบละเอียดยิ่งกว่าที่เราจะสามารถทำการปรับบนตัวเมาส์ที่กำหนดเป็นค่าเฉพาะที่เมาส์บังคับไว้บน Windows 11 กัน เป็นเรื่องปกติที่แต่ละท่านนั้นจะมี “จุด DPI ของเมาส์ที่ถนัดมากที่สุด” สำหรับความไวของเมาส์ในการเฉพาะของแต่ละท่าน หากความไวนั้นเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยคุณจะสังเกตเห็นได้ในทันที เพื่อให้ได้ความไวที่สมบูรณ์แบบ คุณอาจต้องเปลี่ยนการตั้งค่า DPI ของเมาส์เมื่อสลับระหว่างเมาส์และเมื่อใช้คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ ข่าวดีก็คือการเปลี่ยน DPI ของเมาส์นั้นง่ายมากใน Windows 11 อย่างไรก็ตาม คุณไม่สามารถเลือกค่า DPI...

Tablet Review

HUAWEI MatePad แท็บเล็ตแนว PC-Like จอใหญ่ 11.5 ใส่ซิมได้ คีย์บอร์ดพร้อม M-Pencil จดสนุกวาดสะดวกเต็มอิ่มทั้งงานและบันเทิง HUAWEI MatePad 11.5 โน้ตยิ่งกว่าโน้ตเมื่อเชื่อมต่อ HUAWEI M-pen และคีย์บอร์ดใช้งานควบคู่กับ HUAWEI Notes ก็เปลี่ยนแท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ให้กลายเป็นแล็ปท็อปขนาดเล็กได้ทันที บอดี้แข็งแรงด้วยการออกแบบชิ้นเดียว Unibody จอใหญ่ HUAWEI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก