Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

รวม 12 เกม PC ระดับคุณภาพยอดเยี่ยมที่ควรเล่นส่งท้ายปี 2015

เกมบนเครื่อง PC ถึงจะมีมากมายหลายประเภทแต่ก็ใช่ว่าทุกเกมจะเป็นเกมที่ดีหรือเล่นสนุกซึ่งก็มีเกมจำนวนมากที่เล่นแล้วรู้สึกเสียดายเงินหรือไม่สามารถหาความสนุกได้เลยเหมือนกันฉะนั้นในวันนี้ทาง Kotaku

เกมบนเครื่อง PC ถึงจะมีมากมายหลายประเภทแต่ก็ใช่ว่าทุกเกมจะเป็นเกมที่ดีหรือเล่นสนุกซึ่งก็มีเกมจำนวนมากที่เล่นแล้วรู้สึกเสียดายเงินหรือไม่สามารถหาความสนุกได้เลยเหมือนกันฉะนั้นในวันนี้ทาง Kotaku จึงได้คัดสรรเกม PC ที่น่าเล่นและมีคุณภาพมาให้เพื่อน ๆ พิจารณากันเป็นจำนวน 12 เกมด้วยกันแต่จะมีเกมไหนตรงใจกันบ้างหรือไม่ไปดูกันเลยครับ

Advertisement

1495820558013910344

 

The Witcher 3

1495820558097959240

สุดยอดเกมแอ็คชั่น RPG Open World ที่วางจำหน่ายไปเมื่อกลางปี การกลับมาอีกครั้งกับ Geralt นักเดินทางผู้ไล่ล่าปราบเหล่าปีศาจร้ายมากด้วยฝีมือที่มาพร้อมกับระบบการเล่นที่ปรับปรุงจากภาคที่แล้วมากผู้เล่นสามารถเดินสำรวจเส้นทางได้อิสระ มีเควสหลักเควสรองให้ทำนับไม่ถ้วนหรือจะเป็นระบบการต่อสู้ที่เร้าใจยิ่งกว่า Skyrim เสียอีกและที่สำคัญใน The Witcher 3 ก็จะมีฉากอีโรติกกุ๊กกิ๊กกับเหล่าสาว ๆ ภายในเกมอีกด้วยฉะนั้นคอเกม RPG ไม่ควรพลาดเกมนี้ครับ

 

Civilization V

1495820558148010568

เกมวางแผนเทิร์นเบสในตำนานที่จะพาผู้เล่นเข้าสู่โลกการปกครองพัฒนาบ้านเมืองของตนให้เจริญก้าวหน้าพร้อมกับเตรียมรับมือกับการรุกรานจากชาติอื่นโดยมีการผ่านช่วงเวลาแต่ละยุคสมัยตั้งแต่ยุคหินไปจนถึงยุคปัจจุบันซึ่งใน Civilization V ก็มีประเทศให้เลือกมากมายกว่าเดิมแถมยังมีสยามหรือประเทศไทยให้ผู้เล่นชาวไทยได้สัมผัสกับอารยธรรมสมัยก่อนตั้งแต่สุโขทัยกันเลยทีเดียว ระบบการเล่นก็ไม่ยากจนเกินไปนักสามารถเข้าถึงได้ทุกคนและภายในเกมก็มีฟีเจอร์ย่อยอีกเพียบอย่างการวิจัย เทคโนโลยี ศาสนา เป็นต้นจึงทำให้เกมนี้ได้รับอีกชื่อหนึ่งว่าเป็นเกมดูดวิญญาณเพราะเมื่อเล่นแล้วจะติดใจจนไม่เป็นอันทำอะไรเลยครับ

 

Final Fantasy XIV: Realm Reborn

1495820558209468488

เมื่อปี 2010 ทาง Square Enix ได้ปล่อยเกม Final Fantasy XIV Online ลงสู่ตลาดแต่ว่าผลตอบแทนคือเสียงบ่นจากบรรดาสาวกที่บอกว่าตัวเกมมีแต่บัคเต็มไปหมด ทำให้หลังจากนั้นไม่นานทางต้นสังกัดจึงได้ส่ง Final Fantasy XIV: Realm Reborn ออกมาแก้ตัวอีกครั้งซึ่งก็ทำได้ดีกว่าเดิมมากด้วยสไตล์การเล่นที่นำความเป็น Final Fantasy แบบดั้งเดิมมาใส่ไว้ในภาคนี้พร้อมกับปรับปรุงให้ทันสมัยมากขึ้น มีเควสให้เก็บเลเวลอย่างต่อเนื่องบวกกับเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นรวมถึงมีระบบใหม่อย่าง Fate ที่เป็นการสุ่ม Event ขึ้นตามแผนที่เพื่อให้ผู้เล่นร่วมกันทำภารกิจโดยมีสิ่งตอบแทนคือค่า exp กับจำนวนเงินอันมหาศาล ด้วยเหตุนี้ Final Fantasy XIV: Realm Reborn จึงเป็นเกม MMORPG ที่สามารถกลบข้อด้อยจากเกมเวอร์ชั่นเก่าได้ทั้งหมดทั้งมวลครับ

 

Metal Gear Solid V: The Phantom Pain

1495820558276228936

แน่นอนว่าลุงงูจาก MGS ต้องอยู่ในลิสต์นี้ด้วยกับการปิดตำนานสุดยิ่งใหญ่ซึ่งเนื้อเรื่องจะดำเนินต่อจากภาค Ground Zeroes ทันทีโดยในภาคนี้ก็จะมีลูกเล่นให้ทำเพียบอย่างเช่นบอลลูนที่นำศัตรูไปยังฐานแม่เพื่อฝึกฝนมาเป็นพวกเรา สุนัข D-Dog เพื่อนสี่ขาที่ช่วยให้การเล่นสบายขึ้น ตัวเกมมีความเป็น Open World ทำให้ผู้เล่นออกแบบวิธีการสังหารศัตรูได้หลายรูปแบบและยังมี Easter Egg เล็ก ๆ น้อย ๆ ถูกใส่เข้ามาในภาคนี้เพียบอีกด้วยจึงเรียกว่า Metal Gear Solid V: The Phantom Pain เป็นการปิดตำนานสุดยิ่งใหญ่ของคุณ Hideo Kojima จริง ๆ ครับ

 

Kentucky Route Zero

1495820558306892360

เกมอินดี้แนวผจญภัยที่ได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกมากด้วยจุดเด่นที่บรรยากาศและเนื้อเรื่องในเกมชวนให้เราติดตามไปกับมันมีมุมมองการเล่นแบบด้านข้างแต่ก็มีลูกเล่นทางด้านแสงเงาซึ่งสร้างความแปลกใหม่เป็นอย่างดีและใครที่ชอบเกมที่เน้นเนื้อเรื่องและความแปลกใหม่แล้วหล่ะก็ไม่ควรพลาดเกมนี้ครับ

 

Starcraft 2

1495820558333254216

อีกหนึ่งเกมแนววางแผนที่อยู่คู่เกมเมอร์มาหลายสิบปีกับ Starcraft 2 ที่การกลับมาครั้งนี้ได้มีการแบ่งพาร์ท 3 ส่วนอย่างชัดเจนได้แก่ Wings of Liberty , Heart of the Swarm , Legacy of the Void ซึ่งจะเป็นการเล่าเรื่องราวของแต่ละเผ่าพันธุ์ พร้อมทั้งในภาค 2 ก็จะมียูนิตชนิดใหม่มากความสามารถออกมาให้เล่นเพียบรวมถึงกราฟิกที่ถูกปรับปรุงให้สมจริงมากขึ้นใครที่เป็นคอเกมวางแผนไม่ควรพลาดและล่าสุดภาค Legacy of The Void ก็วางจำหน่ายกันแล้วด้วยครับ

 

Divinity: Original Sin

1495820558409177416

เป็นเกมแนว RPG เทิร์นเบสที่มีจุดเด่นในเรื่องของการต่อสู้ที่สมจริงมันส์ถึงใจ มีระบบ Co-op ที่สามารถแบ่งจอกันเล่นได้พร้อมกับระบบการเล่นสุดท้าทายเกมเมอร์ฮาร์ดคอร์เป็นที่สุดฉะนั้นใครที่แสวงหาเกมที่มีความโหดหิน Divinity: Original Sin คือคำตอบครับ

 

Total War: Shogun 2

1495820558445838920

เกมวางแผนที่เน้นหนักในเรื่องการเมืองการสงครามซึ่งจะพาผู้เล่นไปยังประเทศญี่ปุ่นในยุคสมัยซามูไรที่แบ่งเป็นตระกูลต่าง ๆ โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็นหนึ่งในตระกูลขุนนางมีหน้าที่พิชิตตระกูลอื่น ๆ เพื่อครองความเป็นหนึ่งในญี่ปุ่น ตัวเกมมีฟีเจอร์มากมายที่เกี่ยวกับการวางแผน ระบบ AI ในภาคนี้ถูกปรับแต่งมาเพื่อต่อกรกับผู้เล่นโดยเฉพาะจะเน้นการวางแผนในหลักซุนวู พร้อมกับรูปแบบเกมแบบเรียลไทม์ตามสไตล์ Total War และถ้าใครที่เล่นเกมนี้เชื่อเลยว่าจะได้รับทั้งความสนุกและความรู้ด้านประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นไปในตัวด้วยครับ

 

Undertale

1495820558472964168

เกม RPG สไตล์ย้อนยุคที่ผู้เล่นจะเป็นมนุษย์เพียงหนึ่งเดียวที่ตกอยู่ในโลกของปีศาจแต่รูปแบบเกมของ Undertale จะต่างจากเกมอื่นทั่วไปตรงที่การพิชิตศัตรูสามารถเลือกได้ว่าจะใช้กำลังหรือใช้วิธีพูดจาแบบสันติเพื่อเอาชนะศัตรูได้ ทั้งนี้ตัวเกมก็ยังมีบทพูดบทสนทนาที่น่าสนใจน่าติดตามซึ่งใครที่เก่งภาษาหรือชอบเนื้อเรื่องจะต้องติดใจเกมนี้อย่างแน่นอน

 

Portal 2

1495820558513750344

เกมแนวไขปริศนาในมุมมองบุคคลที่หนึ่งก็กลับมาอีกครั้งซึ่งในภาคที่สองก็จะอุดมไปด้วยปริศนาที่ซับซ้อนขึ้น ผู้เล่นจะต้องใช้หลักฟิสิกส์ในการผ่านแต่ละด่านเหมือนเดิมอย่างการกระโดดสูงหรือเคลื่อนย้ายวัตถุ ที่สำคัญปืน Portal Gun จะมีบทบาทสำคัญในการเล่นเกมนี้อีกเช่นเคย Portal 2 ก็มีโหมดการเล่นทั้งแบบเล่นคนเดียวกับ Co-op เล่นกับเพื่อนช่วยกันไขปริศนาได้ ส่วนระบบอื่น ๆ ก็จะมีอย่างเช่นเสียงพากษ์ในเกมที่สมจริงหรือเนื้อเรื่องที่สนุกสนานน่าติดตามกว่าภาคแรกและเพลงในตอนจบที่แฟน ๆ Portal ต้องฟินแน่นอน

 

Heroes of the Storm

1495820558559223368

เกม MOBA น้องใหม่จากค่ายน้ำแข็งใส Blizzard ที่มีความแตกต่างกับเกม MOBA ทั่วไปอย่างสิ้นเชิงด้วยการตัดระบบซื้อไอเท็มหรืออัพสกิลที่วุ่นวายออกให้หมดแต่ทดแทนด้วยภารกิจย่อยภายในเกมที่ผู้เล่นทั้งสองทีมจะต้องทำเพื่อสร้างความได้เปรียบอีกทั้งยังมีแผนที่ให้เลือกเล่นมากมายซึ่งจะมีลักษณะและลูกเล่นที่แตกต่างกัน ส่วนตัวละครที่ผู้เล่นจะต้องควบคุมนั้นก็จะมาจากตัวละครหลักจากเกมค่าย Blizzard ไม่ว่าจะเป็นจ้าวอสูรจาก Diablo , Jim Reynor แห่ง Starcraft หรือ เจ้าชายน้ำแข็ง Arthas จาก Warcraft ก็มีให้เลือกเล่นได้ตามใจชอบ

 

XCOM: Enemy Unknown

1495820558611355720

ปิดท้ายกับเกม XCOM: Enemy Unknown ก็จะเล่าถึงเหตุการณ์มนุษย์ต่างดาวบุกโลกซึ่งผู้เล่นจะได้รับบทเป็นผู้บังคับบัญชาหน่วยทหารที่ต้องปราบเหล่าผู้รุกรานให้ได้ ตัวเกมจะมาในรูปแบบวางแผนโดยสามารถเลือกใช้ทหารแต่ละประเภทลงไปทำภารกิจซึ่งสามารถแบ่งได้เป็น พลจู่โจม , พลปืนกลหนัก , พลซุ่มยิง และ พลสนับสนุน ที่ผู้เล่นจะต้องเลือกใช้ทหารเหล่านี้ให้ถูกต้องตามสถานการณ์ จุดเด่นของเกมนี้คือทหารในหน่วยรบจะมีความรู้สึกนึกคิดได้ซึ่งจะมีผลต่อการสู้รบเช่นความกลัว , กำลังใจ , ความกล้าหาญ เป็นต้น ทั้งนี้นอกจากความสามารถของทหารในหน่วยแล้ว ผู้เล่นยังสามารถอัพเกรดวิจัยอาวุธยุทโธปกรณ์สร้างความแข็งแกร่งแก่หน่วยของเราได้ด้วย ใครที่ชอบเกมวางแผนสงครามควรมีเกมนี้ไว้ในครอบครองครับ

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมปลูกผักสวนครัว, เกมปลูกผักแบบไทยๆ, ทำฟาร์ม เล่นได้ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2024 เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว กลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศภายในเกม วิธีการเล่น ไปจนถึงงานกราฟิกในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสดใส สบายตา หลายๆ คนจึงเลือกใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมแนวนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกมแต่งตัว ฝึกสกิลการแต่งตัว ทั้ง iOS และ Android เล่นได้ชิลๆ อัพเดท 2024 อีกหนึ่งแนวเกมที่ช่วยผ่อนคลายความเครียด แถมยังเล่นได้เพลินๆ ไม่รู้เบื่อเลย นั่นก็คือ เกมแนวแต่งตัว ที่ไม่ได้เหมาะกับแค่เด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ช่วยเพิ่มทักษะการจับคู่ให้เสื้อผ้า Mix & Match ชุดให้เข้ากันได้ดียิ่งขึ้นได้ด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมแต่งตัว...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก