Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

เผยรายงาน Apple จะใช้หน้าจอแบบ OLED จากทาง Samsung Display กับ iPhone รุ่นปี 2018 นี้

ช่วงนี้นั้นมีข่าวเกี่ยวกับเรื่องของหน้าจอสำหรับ iPhone ในอนาคตหลายกระแสครับ โดยล่าสุดนั้นทางสื่อของเกาหลีใต้อย่าง Korea Times ก็ได้ตีพิมพ์ข่าวยืนยันว่า Apple จะใช้หน้าจอ OLED panels

ช่วงนี้นั้นมีข่าวเกี่ยวกับเรื่องของหน้าจอสำหรับ iPhone ในอนาคตหลายกระแสครับ โดยล่าสุดนั้นทางสื่อของเกาหลีใต้อย่าง Korea Times ก็ได้ตีพิมพ์ข่าวยืนยันว่า Apple จะใช้หน้าจอ OLED panels จากทาง Samsung Display กับ iPhone รุ่นที่จะทำการเปิดตัวในปี 2018 ที่จะถึงนี้ โดยในรายงานดังกล่าวนั้นได้อ้างเอาไว้ว่าผู้บริหารของทาง Samsung Display ได้ยืนยันครับว่าทางบริษัทกำลังดำเนินการในเรื่องของการรักษาความเป็นคู่ค้าระหว่างบริษัทกับทาง Applr ด้วยสัญญาระยะยาวครับ

iPhone 2018 may use OLED display from Samsung 600

Advertisement

ในตัวข่าวนั้นได้เผยว่าทางผู้บริหารของทาง Samsung Display ต้องการที่จะทำสัญญาระยะยาวกับลูกค้าที่สามารถเชื่อถือได้เพื่อการเจริญเติบโตของธุรกิจการผลิตหน้าจอแบบ OLED ซึ่งในปัจจุบันนั้นลูกค้าที่ใช้งานหน้าจอแบบนี้หลักๆ เลยก็เป็นในส่วนของแผนกอุปกรณ์เคลื่อนที่ของทาง Samsung เองครับ(กับสมาร์ทโฟนซีรีส์ Galaxy และเท็บเล็ตบางรุ่นอย่าง Tab S) การทำสัญญาในเรื่องนี้ระหว่าง Samsung Display กับ Apple นั้นหากอ้างอิงจากผู้บริหารของ Samsung Display เองนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นสัญญาในระดับใหญ่ทีเดียวครับ(ตามข้อมูลนั้นเผยว่าผู้บริหารของ Samsung Display ผลักดันเรื่องการทำสัญญาดังกล่าวเป็นอย่างมาก)

อย่างไรก็ตามแต่อย่างที่บอกไปในตอนต้นครับว่ากระแสข่าวลือเรื่องที่ Apple จะเปลี่ยนไปใช้หน้าจอแบบ OLED panels บน iPhone นั้นมีเยอะมาก ในปัจจุบันนั้นทาง Apple ก็ได้มีการใช้หน้าจอแบบ OLED panels แล้วกับผลิตภัณฑ์อย่าง Apple Watch แต่ทว่าก็มาจากทางฝั่งผู้ผลิตคู่แข่งของ Samsung Display อย่าง LG Display ครับ มีรายงานข่าว(ซึ่งก็เป็นข่าวลือเช่นเดียวกัน) ก่อนหน้านี้ครับว่า Samsung Display จะก้าวเข้ามาเป็นผู้ร่วมผลิตหน้าจอแบบ OLED panels ให้กับ Apple ควบคู่ไปกับ LG Display ด้วยในฐานะผู้ผลิตระดับลอง งานนี้คงต้องรอดูกันยาวหล่ะครับว่าสรุปแล้วสัญญาตามข่าวที่ Korea Times เผยออกมานั้นจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่

หมายเหตุ – มีเวลาอีกเกือบ 2 ปี กว่าๆ เลยครับที่เราๆ ท่านๆ จะได้รู้กันว่าข่าวเรื่องนี้จะเป็นจริงหรือไม่ ดังนั้นแล้วต้องคอยดูกันต่อไปครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รีบช้อปก่อนของหมด!! พาส่องโปร iPad ราคานักเรียน จากแคมเปญ Apple Back to School ทุกรุ่น เริ่มต้นแค่ 13,xxx บาท สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น นอกจากได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแคมเปญดีๆ ที่มาในทุกปีอย่าง Back to School ที่ให้เราได้ซื้อ iPad,...

CONTENT

เลือกซื้อ iPad Air และ iPad Pro 2024 รุ่นใหม่ แบบไหนดี สเปคสดใหม่ รุ่นเก่าราคาดี เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPad รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากที่เว้นวรรคมานานข้ามปี สำหรับรอบนี้ก็เริ่มที่ iPad Air 6 และ iPad Pro 2024 ที่มีการอัปเดตสเปคไปตามยุค จุดที่เห็นได้ชัดคือการเปลี่ยนชิปประมวลผลมาเป็น...

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก