Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

Xiaomi เปิดตัว Mi Pad 2 แท็บเล็ตที่มีทั้งรุ่นที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Android และ Windows มาให้เลือก

สาวกของดีราคาถูก(ที่ยังมีอยู่ในโลกนี้) เตรียมเงินของท่านเอาไว้ให้ดีครับ เพราะเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง Xiaomi ได้ทำการเปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่อย่าง Mi Pad 2 ออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

สาวกของดีราคาถูก(ที่ยังมีอยู่ในโลกนี้) เตรียมเงินของท่านเอาไว้ให้ดีครับ เพราะเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง Xiaomi ได้ทำการเปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่อย่าง Mi Pad 2 ออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยในคราวนี้นั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆ อยู่ด้วยกัน 2 อย่างก็คือชิปเซ็ทที่ใช้นั้นจะเป็นของ Intel รุ่น Atom X5-Z8500 quad-core(แทนชิปเซ็ทของ NVIDIA อย่าง Tegra K1 ใน Mi Pad รุ่นแรก) และจะมีออกมาให้เลือกทั้งรุ่นที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android และ Windows 10 ครับ

Xiaomi Mi Pad 2 600 01

Advertisement

อย่างไรก็ตามแต่ถึง Mi Pad 2 จะมีให้เลือก 2 รุ่นแยกตามระบบปฎิบัติการแต่ทว่าสเป็คโดยทั่วไปนั้นก็จะคล้ายกันดังต่อไปนี้ครับ

  • ชิปเซ็ท Intel Atom X5-Z8500 quad-core
  • หน่วยความจำ(RAM) ขนาด 2 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในจะถูกแบ่งออกเป็น 2 รุ่นคือรุ่นที่มาพร้อมกับความจุ 16 GB และ 64 GB โดย Mi Pad 2 ที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10 จะมีเฉพาะรุ่นที่มาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลความจุ 64 GB เท่านั้น
  • หน้าจอขนาด 7.9 นิ้วแบบ LCD รองรับความละเอียดที่ระดับ 2048 × 1536 pixels
  • กล้องหลังความละเอียด 8 MP
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 MP
  • แบตเตอรี่ความจุ 6,010 mAh รองรับเทคโนโลยี fast charging
  • วัสดุตัวเครื่องเป็นโลหะ

หมายเหตุ – รุ่นที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android จะเป็น Android เวอร์ชัน 5.1.1 Lollipop ที่ครอบทับด้วย MIUI 7 ของทาง Xiaomi เอง

Xiaomi Mi Pad 2 600 02

สำหรับราคาของ Mi Pad 2 นั้นจะแบ่งได้ดังนี้ครับ

  • Mi Pad 2 รุ่นที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android และแหล่งเก็บข้อมูลภายใน 16 GB มีราคาอยู่ที่ 999 Yuan หรือประมาณ 5,610 บาท
  • Mi Pad 2 รุ่นที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android และแหล่งเก็บข้อมูลภายใน 64 GB มีราคาอยู่ที่ 1,299 Yuan หรือประมาณ 7,300 บาท
  • Mi Pad 2 รุ่นที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10 และแหล่งเก็บข้อมูลภายใน 64 GB มีราคาอยู่ที่ 1,299 Yuan หรือประมาณ 7,300 บาท

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ทาง Xiaomi ยังคงกำหนดการวางจำหน่าย Mi Pad 2 ไว้เฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น และคาดว่าหลังจากนั้นคงทยอยไปที่ประเทศอื่นๆ อย่างอินเดีย ส่วนในเมืองไทยบ้านเรานั้นคาดว่าคงไม่น่าจะพลาดครับ(แค่ต้องรอนานหน่อยครับ)

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Buyer's Guide

ตัวขยายสัญญาณ WiFi ราคาประหยัดแต่สเปคจัดหนัก บอกเลยว่าต้องโดน! ในบ้านหรือสำนักงานย่อมมีจุดอับสัญญาณซ่อนอยู่ตามส่วนต่างๆ แล้วมีข้าวของร้อยแปดวางขวางไว้จนสัญญาณอินเทอร์เน็ตส่งไม่ถึง แต่ก็แก้ได้ด้วยตัวขยายสัญญาณ WiFi ซึ่งติดตั้งใช้งานได้ง่ายและราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เริ่มตั้งแต่ราคาหลักร้อยกลางกระจายสัญญาณ Wi-Fi AC ไปจนหลักพันรองรับ Wi-Fi AX รองรับอุปกรณ์มากขึ้นและมีระยะสัญญาณกว้างกว่าเดิม โดยเฉพาะบ้าน, ออฟฟิศหรือโกดังของใครมีพื้นที่กว้างแล้วสัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อนรับส่งข้อมูลช้า แนะนำให้ซื้อมาติดสักตัวรับรองว่าช่วยได้แน่นอน แต่แม้ตอนนี้ WiFi 7 มาตรฐาน 802.11be...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก