Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

เบื้องหลังการพัฒนา Mod เสริมที่ช่วยให้กราฟิกดูดีขึ้นจากผู้พัฒนา Mod เกม Tales of Zestiria

Mod เสริมถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่เพิ่มความสนุกสนานให้กับเกมโดยจะเป็นการเปลี่ยนแปลงค่าภายในเกมให้เป็นไปตามที่ผู้พัฒนา Mod คิดไว้ซึ่งเราจะได้เห็น Mod ที่มีตัวละครแปลก ๆ โผล่เข้ามาในเกม

Mod เสริมถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่เพิ่มความสนุกสนานให้กับเกมโดยจะเป็นการเปลี่ยนแปลงค่าภายในเกมให้เป็นไปตามที่ผู้พัฒนา Mod คิดไว้ซึ่งเราจะได้เห็น Mod ที่มีตัวละครแปลก ๆ โผล่เข้ามาในเกมหรือในบางครั้ง Mod บางตัวก็จะเป็นการปรับกราฟิกภายในเกมให้ดูดีหรือมีความละเอียดคมชัดมากขึ้นแต่เมื่อมีเบื้องหน้าก็ย่อมต้องมีเบื้องหลังซึ่งคราวนี้เราจะมาดูกันว่าเบื้องลึกเบื้องหลังกระบวนการพัฒนา Mod เสริมที่เราได้เล่นกันมันอะไรอย่างไรบ้าง

Zdy88ybpR0mN

Advertisement

คุณ Andon “Kaldaien” Coleman และคุณ Niklas “DrDaxxy” Kielblock สองนักพัฒนา Mod ชื่อดังผู้เคยฝากผลงาน Mod มาแล้วในเกม Valkyria Chronicles , The Witcher 3 และ Tales of Zestiria จะมาบอกว่าวิธีการพัฒนา Mod เสริมประเภทปรับปรุงกราฟิกในเกมนั้นเขาทำกันอย่างไรซึ่งการพัฒนา Mod นั้นในบางครั้งทางผู้พัฒนาเกมก็มีโปรแกรม Mod แบบสำเร็จรูปให้อยู่แล้วดังเช่น Skyrim ที่ทาง Bethesda ที่โปรแกรม Mod อย่าง Recreation Tools ซึ่งการ Mod โดยใช้เครื่องประเภทนี้ก็จะมีความง่ายในการใช้งาน

s

 

แต่ถ้าหากเป็นการ Mod เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกราฟิกและไม่ใช้เครื่องมือของผู้สร้างเกมนั้นก็จะมีความซับซ้อนมากขึ้นอีกหน่อยคุณ Kaldaien บอกว่าการ Mod แบบนี้จะต้องเข้าไปแก้ไขไฟล์หรือเขียนโปรแกรมกันเลยทีเดียวซึ่งจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับ API ด้วยซึ่งเขาได้เสริมอีกว่าวิธีการนี้จะเรียกว่า API call interception ซึ่งเป็นการนำ Mod มาผนวกเข้ากับตัว API เช่น DirectX ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ของ Mod ประเภทนี้ก็ทำให้สัดส่วนของภาพออกมาสมจริงหรือละเอียดขึ้นอย่าง TZFix project ที่จะช่วยให้รองรับกับหน้าจอ Widescreen ได้โดยในที่นี้เขาได้ทดสอบกับเกม Tales of Zestiria

EmE8kLakToSH

 

นอกจากจะช่วยรองรับกับขนาดหน้าจอแล้วมันยังช่วยให้กราฟิกในเกมดูสมูธขึ้นหรือช่วยปรับกราฟิกเงาให้มีคุณภาพขึ้นรวมไปถึงการรองรับกับเฟรตเรตในระดับ 30 หรือ 60 fps ได้ด้วยซึ่งการแก้ไขอัตราเฟรมเรตนั้นคุณ Kaldaien กับ คุณ DrDaxxy ต้องเข้าไปแก้ไขในส่วนของ Binary Code กันเลยทีเดียว

dGQ3ChL6SwyF

 

แต่ทั้งนี้ Mod ที่ว่าดังกล่าวก็ยังเป็นการใช้งานอย่างไม่เป็นทางการและทางผู้สร้าง Tales of Zestiria ยังไม่ได้มีการรับรองใด ๆ ครับ อย่างไรก็ตามก็พอจะสรุปได้ว่าการสร้าง Mod นั้นจะมีการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปและการเข้าไปแก้ไขไฟล์เกมด้วยตนเองซึ่งต้องใช้ทักษะทางด้านโปรแกรมมิ่งสูงเลยทีเดียวและถ้าใครอยากจะลองสัมผัส Mod ที่พวกเขาได้พัฒนาในเกม Tales of Zestiria ก็เข้าไปดาวน์โหลดใช้งานได้ ที่นี่ ครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมปลูกผักสวนครัว, เกมปลูกผักแบบไทยๆ, ทำฟาร์ม เล่นได้ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2024 เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว กลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศภายในเกม วิธีการเล่น ไปจนถึงงานกราฟิกในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสดใส สบายตา หลายๆ คนจึงเลือกใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมแนวนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกมแต่งตัว ฝึกสกิลการแต่งตัว ทั้ง iOS และ Android เล่นได้ชิลๆ อัพเดท 2024 อีกหนึ่งแนวเกมที่ช่วยผ่อนคลายความเครียด แถมยังเล่นได้เพลินๆ ไม่รู้เบื่อเลย นั่นก็คือ เกมแนวแต่งตัว ที่ไม่ได้เหมาะกับแค่เด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ช่วยเพิ่มทักษะการจับคู่ให้เสื้อผ้า Mix & Match ชุดให้เข้ากันได้ดียิ่งขึ้นได้ด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมแต่งตัว...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก