Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

แนะนำคำสั่ง console สุดเจ๋งใน Fallout 4 ที่คุณลองแล้วจะต้องติดใจจนลืมเนื้อเรื่องในเกม

ข้อดีอย่างหนึ่งของเกม Fallout 4 ในภาคนี้ก็คือการที่ตัวละครของเราไม่จำกัดเลเวลจึงทำให้ผู้เล่นยังคงเดินทางเตร็ดเตร่ในโลก Fallout ได้เรื่อย ๆ และเชื่อว่ามีหลาย ๆ คนที่เล่นจบแล้วแต่ไม่รู้ว่าจะทำอะไรต่อ

ข้อดีอย่างหนึ่งของเกม Fallout 4 ในภาคนี้ก็คือการที่ตัวละครของเราไม่จำกัดเลเวลจึงทำให้ผู้เล่นยังคงเดินทางเตร็ดเตร่ในโลก Fallout ได้เรื่อย ๆ และเชื่อว่ามีหลาย ๆ คนที่เล่นจบแล้วแต่ไม่รู้ว่าจะทำอะไรต่อจากนั้นดีก็ขอให้ฟังทริคสนุก ๆ จาก PCGAMER จัดหามาให้วันนี้ที่เพื่อน ๆ จะต้องติดใจอย่างแน่นอนครับ

ztDBorBQSmez

Advertisement

สำหรับทริคใน Fallout 4 ครั้งนี้ก็จะเป็นการเปิดคำสั่งลับในหน้าต่าง console ที่ดูคล้ายกับว่าเป็นการเปิดสูตรโกงกลาย ๆ และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาเริ่มกันเลยดีกว่า

 

เตรียมชื่อไฟล์

ขั้นตอนแรกให้เพื่อน ๆ สร้างไฟล์บน Notepad ประมาณ 4 ไฟล์เสียก่อนซึ่งชื่อแต่ละไฟล์จะใช้ตามในรูปด้านล่างก็ได้หรือจะตั้งชื่อใหม่ก็ได้และให้นำไฟล์เหล่านั้นใส่ในโฟลเดอร์เกม โดยจากรูปด้านล่างก็จะมีชื่อไฟล์ว่า juiceme , SMASH , battlechill , battlekill ครับ (ถ้าจะให้ง่ายก็ใช้ชื่อตามรูปเลยครับ)

5_XQDDs2SMyg

เมื่อสร้างไฟล์และย้ายเข้าไปในโฟลเดอร์ที่ติดตั้งเกมแล้วก็มาถึงคำสั่งที่เราจะต้อง Copy แล้วไปวางในไฟล์ Notepad โดยขั้นตอนแรกเราจำเป็นจะต้องเปิดคำสั่งให้ตัวเกมสามารถรองรับหลาย ๆ คำสั่งได้ก่อนซึ่งเราจะต้อง Copy ข้อความด้านล่างนี้ลงในไฟล์ Notepad ที่ชื่อ juiceme ครับ

//enable CPU multithreading
tMta ON
tMtrdfl ON
tMtr ppld

เมื่อวางข้อความก็ให้ทำการ save จากนั้นให้เข้าเกมและเปิดคำสั่ง console ด้วยการกดปุ่มตัวหนอนและพิมพ์คำว่า bat juiceme และกด Enter เพื่อให้เกมสามารถรองรับคำสั่งได้มากกว่า 1 คำสั่งครับ

จากรูปด้านบนก็จะเห็นว่ากำลังเปิดใช้งานคำสั่งครับ

 

เปิดคำสั่ง God Mode

ส่วนนี้ก็มาถึงความบรรเทิงกันแล้วหล่ะครับโดยคำสั่งต่อไปนี้จะเป็นการเปิดโหมดพระเจ้าที่ผู้เล่นสามารถกระโดดได้สูงขึ้นพร้อมกับมีอาวุธ Fatman ที่เป็นเครื่องยิงนิวเคลียร์ขนาดย่อมบวกกับเพิ่มระยะการยิงโดยต้อง Copy ข้อความข้างล่างนี้ในไฟล์ Notepad ที่ชื่อ SMASH ครับ

//GRONNIFER SMASH (God mode, jumps, and scale increase)
tgm
setgs fJumpHeightMin 2000
setscale 5
//Adds Fat Man
player.additem 000BD56F 1
//SPECIAL maxed out
player.modav strength 10
player.modav perception 10
player.modav endurance 10
player.modav charisma 10
player.modav intelligence 10
player.modav agility 10
player.modav luck 10

จากนั้นก็ให้เปิดการพิมพ์คำสั่งในเกมเหมือนเดิมแต่จะเปลี่ยนข้อความนิดหน่อยเป็น bat smash แทนครับ

ผู้เล่นก็จะพบว่าความมันส์ในการยิงนิวเคลียร์แบบต่อเนื่องเป็นเช่นไร (รูปบน)

 

เสก Behemoth และ Raider

แต่ถ้าหากคิดว่ายิงสิ่งไม่มีชีวิตมันจะไปสนุกอะไรก็ขอแนะนำอีกหนึ่งคำสั่งที่จะเป็นการเสกเหล่าศัตรูในโลก Fallout มาทันทีโดยพิมพ์ข้อความข้างล่างลงในไฟล์ที่ชื่อ battlechill ครับ

f1

และก็เหมือนเดิมกดปุ่มตัวหนอนและพิมพ์คำสั่งว่า bat battlechill พร้อมกับกด Enter

จากรูปด้านบนก็จะพบว่าเราได้เจ้า behemoth กับ Raider มาจำนวนหนึ่งครับ

 

เปิดคำสั่งศัตรูตีกันเอง

สุดท้ายก็มาถึงอีกคำสั่งที่ผู้เล่นจะสามารถเริ่มมหกรรมระเบิดเมืองโดยทำการ Copy ข้อความด้านล่างลงในไฟล์ที่ชื่อ battlekill ครับ

//Toggle AI
tai
//Toggle combat AI
tcai

เมื่อพิมพ์คำสั่ง bat battlekill ในเกมและกด Enter ก็จะทำให้ศัตรูที่เราเสกมาก่อนหน้านี้ต่อสู้กันเองและผู้เล่นสามารถยิงปืนนิวเคลียร์ที่เราได้เปิดคำสั่งก่อนหน้านี้พร้อมกันก็จะได้ผลลัพธ์แบบรูปด้านล่างครับผม

ทั้งนี้ผู้เล่นสามารถ Copy ข้อความลงในแต่ละไฟล์ก่อนแล้วค่อยเปิดคำสั่งในเกมก็ได้ครับและหวังว่าเพื่อน ๆ คงจะสนุกกับ Fallout 4 ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

ถึงแม้ Bethesda จะประกาศว่า Fallout 76 จะไม่ได้เล่นบน Steam แต่ว่าเกมอื่น ๆ ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้ถูกถอดถอนหายไปไหนมิหนำซ้ำล่าสุดตอนนี้ก็มีดีลลดราคาเกมในสังกัด Bethesda ออกมาให้จับจ่ายใช้สอยกันด้วยครับ

Game News

เกมฟรีมีมาให้เล่นกันตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์กันเลยนะครับและหวยคราวนี้ก็มาลงที่เกม Fallout 4 นั่นเองซึ่งเปิดให้เล่นกันฟรี ๆ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปบน Steam ครับ

Game News

สิ้นสุดการรอคอยแล้วเมื่อ Bethesda ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการเปิดตัวเกม Fallout 4 ฉบับ Game of the Year Edition ที่จะประกอบไปด้วยคอนเทนท์เสริมเด็ด ๆ มากมายพร้อมวางจำหน่ายบน PC ในเดือนกันยายน 2017

Game News

ในงาน E3 2017 บูทของค่ายเกม Bethesda ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้ค่ายเกมอื่น ๆ เลยซึ่งในปีนี้พวกเขาก็ขนทั้งตัวอย่างเกมใหม่และเกมเก่า (ในรูปแบบใหม่) มาอวดโฉมกันเพียบถึง 9 เกมด้วยกันแต่จะมีอะไรบ้างตรงใจเพื่อน ๆ หรือไม่มาดูพร้อมกันได้เลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก