Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Tim Cook ยืนยัน Apple จะไม่มีการผลิตอุปกรณ์จำพวกที่ผสมรวมเอา iPad และ Mac เข้าด้วยกันแน่นอน

จากการเปิดตัว iPad Pro และวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปแล้วนั้น หากทุกท่านติดตามข่าวกันมาโดยตลอดจะเห็นได้ครับว่า Tim Cook ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Apple ในปัจจุบันนั้นได้ทำการเดินทาง

จากการเปิดตัว iPad Pro และวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปแล้วนั้น หากทุกท่านติดตามข่าวกันมาโดยตลอดจะเห็นได้ครับว่า Tim Cook ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Apple ในปัจจุบันนั้นได้ทำการเดินทางไปร่วมงานเปิดตัว iPad Pro ในพื้นที่โซนยุโรปหลายๆ ประเทศมาก โดยทุกครั้งที่ Cook ไปร่วมงานเปิดตัวนั้นก็จะมีการให้สัมภาษณ์กับสื่อของแต่ละประเทศนั้นๆ ซึ่งจากการให้ข่าวของ Cook กับสื่อประเทศต่างๆ นั้นกลายเป็นว่าเหมือนกับเป็นหนังคนละม้วนซะงั้นเลยครับ

tim cook with ipad pro 600

Advertisement

ในช่วงต้นเดือนก่อนหน้านี้ Cook ได้ไปร่วมงานเปิดตัว iPad Pro ที่สหราชอาณาจักรและได้ให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่าง The Telegraph เอาไว้ครับว่า “คอมพิวเตอร์ PC นั้นไม่ใช่อุปกรณ์ที่จะมีประโยชน์กับผู้ใช้งานอีกต่อไปเพราะพวกมันนั้นมีมากมายหลายชนิดแต่เมื่อพูดถึงฟีเจอร์การใช้งานของพวกมันแล้วก็เหมือนๆ กันไปหมดไม่ได้มีความแตกต่างกันแต่อย่างใด ดังนั้นคุณจะซื้อคอมพิวเตอร์ PC อีกทำไม ทำไมคุณถึงไม่ซื้อ iPad Pro หล่ะ”

หมายเหตุ – ท่านสามารถติดตามบทความที่ Cook ให้สัมภาษณ์กับทาง The Telegraph ได้จาก CEO ของ Apple อย่าง Tim Cook กล่าวถึงจุดจบของคอมพิวเตอร์ PC และให้คำใบ้ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ที่พัฒนาอยู่

แต่ต่อมาเมื่อ Cook ไปทำการเปิดตัว iPad Pro ที่สาธารณรัฐไอร์แลน ทาง Cook ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อของที่นั่นอย่าง The Irish Independent แบบเป็นหนังคนละม้วนเลยครับ โดยทาง Cook ได้บอกเอาไว้ครัวว่า “iPad Pro ถึงแม้ว่าจะสามารถใช้งานแทนคอมพิวเตอร์ PC ได้จริง ทว่ามันก็ไม่ได้เหมือนกับผลิตภัณฑ์ลูกผสมแบบ Microsoft Surface และ Surface Book(ซึ่ง Cook บอกว่าตัวเขาเองนั้นไม่ชอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเท่าไรนัก) โดย iPad Pro จะยังคงความเป็นแท็บเล็ตอยู่อย่างชัดเจน”

Apple-CEO-Tim-Cook 600

Cook ยังได้เสริมอีกว่าคุณจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าคำพูดของเขานั้นเป็นจริงเพราะ iPad Pro นั้นยังคงมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่าง iOS อยู่ เพียงแค่ความสามารถของ iPad Pro นั้นสูงเหมือนกับคอมพิวเตอร์ PC ก็เท่านั้น ทั้งนี้ทาง Apple ไม่มีแผนการที่จะผลิตอุปกรณ์ลูกผสมที่รวมเอา iPad กับ Mac ออกมาแต่อย่างใด โดย Cook เชื่อว่ามันยังมีที่ว่างในตลาดสำหรับคอมพิวเตอร์อยู่

สิ่งที่เขาพูดกับ The Telegraph ไปนั้นเขาหมายถึงคอมพิวเตอร์ PC ที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows เท่านั้น ไม่ได้หมายรวมถึงอุปกรณ์ของ Apple ด้วยแต่อย่างใด โดยทาง Cook เสริมตรงจุดนี้ว่า Mac ของทาง Apple นั้นมีความแตกต่างกับคอมพิวเตอร์ PC ที่มาพร้อมกับ Windows อย่างชัดเจนครับ

สิ่งที่ Apple จะเพิ่มให้กับ Mac และ iOS นั้นก็คือการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่างเช่นอาจจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ที่คุณสั่งทำงานจากเครื่องหนึ่ง(อาจจะเป็น Mac หรือ iOS ก็ได้) แล้วไปใช้งานผ่านอีกเครื่องหนึ่งได้แบบต่อเนื่องครับ(ลักษณะน่าจะคล้ายๆ ฟีเจอร์การสตรีมมิ่งเกมระหว่าง PS4 กับ PS Vita เป็นต้น) ทั้งนี้อุปกรณ์ในรูปแบบ hybrid นั้นก็ไม่ได้ถือว่าเป็นอุปกรณ์ใหม่อะไรแล้วในปัจจุบันเพราะอย่าง Surface จาก Microsoft เองก็เป็นรุ่นที่ 4 แล้ว งานนี้คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่า Apple จะกลืนน้ำลายตัวเองอีกในอนาคตหรือไม่(อย่างที่เคยเกิดขึ้นกับตอนที่ Jobs บอกว่าจะไม่ผลิต iPhone หน้าจอใหญ่ แต่พอสิ้น Jobs แล้วเข้าสู่ยุคของ Cook เราก็ได้เห็น iPhone หย้าจอใหญ่ออกมาครับ)

ที่มา : arstechnica

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก