Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Tim Cook ยืนยัน Apple จะไม่มีการผลิตอุปกรณ์จำพวกที่ผสมรวมเอา iPad และ Mac เข้าด้วยกันแน่นอน

จากการเปิดตัว iPad Pro และวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปแล้วนั้น หากทุกท่านติดตามข่าวกันมาโดยตลอดจะเห็นได้ครับว่า Tim Cook ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Apple ในปัจจุบันนั้นได้ทำการเดินทาง

จากการเปิดตัว iPad Pro และวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปแล้วนั้น หากทุกท่านติดตามข่าวกันมาโดยตลอดจะเห็นได้ครับว่า Tim Cook ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Apple ในปัจจุบันนั้นได้ทำการเดินทางไปร่วมงานเปิดตัว iPad Pro ในพื้นที่โซนยุโรปหลายๆ ประเทศมาก โดยทุกครั้งที่ Cook ไปร่วมงานเปิดตัวนั้นก็จะมีการให้สัมภาษณ์กับสื่อของแต่ละประเทศนั้นๆ ซึ่งจากการให้ข่าวของ Cook กับสื่อประเทศต่างๆ นั้นกลายเป็นว่าเหมือนกับเป็นหนังคนละม้วนซะงั้นเลยครับ

tim cook with ipad pro 600

Advertisement

ในช่วงต้นเดือนก่อนหน้านี้ Cook ได้ไปร่วมงานเปิดตัว iPad Pro ที่สหราชอาณาจักรและได้ให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่าง The Telegraph เอาไว้ครับว่า “คอมพิวเตอร์ PC นั้นไม่ใช่อุปกรณ์ที่จะมีประโยชน์กับผู้ใช้งานอีกต่อไปเพราะพวกมันนั้นมีมากมายหลายชนิดแต่เมื่อพูดถึงฟีเจอร์การใช้งานของพวกมันแล้วก็เหมือนๆ กันไปหมดไม่ได้มีความแตกต่างกันแต่อย่างใด ดังนั้นคุณจะซื้อคอมพิวเตอร์ PC อีกทำไม ทำไมคุณถึงไม่ซื้อ iPad Pro หล่ะ”

หมายเหตุ – ท่านสามารถติดตามบทความที่ Cook ให้สัมภาษณ์กับทาง The Telegraph ได้จาก CEO ของ Apple อย่าง Tim Cook กล่าวถึงจุดจบของคอมพิวเตอร์ PC และให้คำใบ้ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ที่พัฒนาอยู่

แต่ต่อมาเมื่อ Cook ไปทำการเปิดตัว iPad Pro ที่สาธารณรัฐไอร์แลน ทาง Cook ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อของที่นั่นอย่าง The Irish Independent แบบเป็นหนังคนละม้วนเลยครับ โดยทาง Cook ได้บอกเอาไว้ครัวว่า “iPad Pro ถึงแม้ว่าจะสามารถใช้งานแทนคอมพิวเตอร์ PC ได้จริง ทว่ามันก็ไม่ได้เหมือนกับผลิตภัณฑ์ลูกผสมแบบ Microsoft Surface และ Surface Book(ซึ่ง Cook บอกว่าตัวเขาเองนั้นไม่ชอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเท่าไรนัก) โดย iPad Pro จะยังคงความเป็นแท็บเล็ตอยู่อย่างชัดเจน”

Apple-CEO-Tim-Cook 600

Cook ยังได้เสริมอีกว่าคุณจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าคำพูดของเขานั้นเป็นจริงเพราะ iPad Pro นั้นยังคงมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่าง iOS อยู่ เพียงแค่ความสามารถของ iPad Pro นั้นสูงเหมือนกับคอมพิวเตอร์ PC ก็เท่านั้น ทั้งนี้ทาง Apple ไม่มีแผนการที่จะผลิตอุปกรณ์ลูกผสมที่รวมเอา iPad กับ Mac ออกมาแต่อย่างใด โดย Cook เชื่อว่ามันยังมีที่ว่างในตลาดสำหรับคอมพิวเตอร์อยู่

สิ่งที่เขาพูดกับ The Telegraph ไปนั้นเขาหมายถึงคอมพิวเตอร์ PC ที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows เท่านั้น ไม่ได้หมายรวมถึงอุปกรณ์ของ Apple ด้วยแต่อย่างใด โดยทาง Cook เสริมตรงจุดนี้ว่า Mac ของทาง Apple นั้นมีความแตกต่างกับคอมพิวเตอร์ PC ที่มาพร้อมกับ Windows อย่างชัดเจนครับ

สิ่งที่ Apple จะเพิ่มให้กับ Mac และ iOS นั้นก็คือการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่างเช่นอาจจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ที่คุณสั่งทำงานจากเครื่องหนึ่ง(อาจจะเป็น Mac หรือ iOS ก็ได้) แล้วไปใช้งานผ่านอีกเครื่องหนึ่งได้แบบต่อเนื่องครับ(ลักษณะน่าจะคล้ายๆ ฟีเจอร์การสตรีมมิ่งเกมระหว่าง PS4 กับ PS Vita เป็นต้น) ทั้งนี้อุปกรณ์ในรูปแบบ hybrid นั้นก็ไม่ได้ถือว่าเป็นอุปกรณ์ใหม่อะไรแล้วในปัจจุบันเพราะอย่าง Surface จาก Microsoft เองก็เป็นรุ่นที่ 4 แล้ว งานนี้คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่า Apple จะกลืนน้ำลายตัวเองอีกในอนาคตหรือไม่(อย่างที่เคยเกิดขึ้นกับตอนที่ Jobs บอกว่าจะไม่ผลิต iPhone หน้าจอใหญ่ แต่พอสิ้น Jobs แล้วเข้าสู่ยุคของ Cook เราก็ได้เห็น iPhone หย้าจอใหญ่ออกมาครับ)

ที่มา : arstechnica

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

นอกจากใช้เป็นโปรแกรมแชตด้วยเสียงของเกมเมอร์เวลาเล่นเกมแล้ว ถ้านั่งเล่นเกมคนเดียวแล้วอยากฟังเพลงตอนเพื่อนไม่อยู่ก็มีบอทเพลง Discord เป็นเพื่อนคอยเปิดเพลงให้ฟังได้ฟรี หรือถ้าไม่ได้เล่นเกมแต่อยากเข้ามานั่งฟังเพลงแล้วนั่งอ่านหนังสือก็เรียกบอทเข้ามาเปิดเพลงได้ ซึ่งในปัจจุบันก็มีบอทหลายตัวให้โหลดไปใช้งานได้ฟรีไม่ว่าจะเป็นบอทเปิดเพลงทั่วไปหรือเฉพาะแนวเพลงนั้นก็มีให้เลือกตามชอบ บอทเพลง Discord ใช้งานยากหรือเปล่า? Discord สามารถโหลดมาติดตั้งในคอมพิวเตอร์หรือล็อคอินใช้งานผ่านเบราเซอร์ก็ได้ นอกจากใช้งานในคอมพิวเตอร์แล้ว Discord ก็มีแอปฯ ให้โหลดมาติดตั้งในสมาร์ทโฟนได้ มีผู้พัฒนาบอทเพลงใน Discord หลากหลายเจ้า เน้นสไตล์เพลงให้เลือกหลากหลายแบบ การเริ่มสั่งบอท Discord ในแชนแนล ให้เริ่มจากเครื่องหมายทับ (Forward...

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

How to

ในยุคนี้ใครๆ ก็ต้องมีโน๊ตบุ๊คเอาไว้ทำงานสักเครื่อง แต่จะซื้อมือหนึ่งแล้วต้องรอให้ถึงช่วงโปรโมชั่นก็ไม่ไหวหรือถึงจะลดราคาแล้วก็ยังจ่ายไม่ไหวก็มี โน๊ตบุ๊คมือสองจึงกลายเป็นทางเลือกของผู้ใช้หลายๆ คนที่ต้องการคอมสเปคดีราคาไม่แรงเอาไว้ทำงานสักเครื่อง ซึ่งช่องทางหาซื้อในปัจจุบันก็มีตั้งแต่วิธีคลาสสิคอย่างไปซื้อจากหน้าร้านคอมมือสองตามห้างไอที, ค้นหาทางเว็บไซต์เว็บบอร์ดไปจนตามหาซื้อในกลุ่ม Facebook และ Marketplace แล้วนัดเจอรับสินค้าก็ทำกันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คจากร้านมือสองหรือต่อจากคนอื่น นอกจากโฟกัสให้ได้ราคาที่ตั้งใจเอาไว้ก็ต้องดูสเปคให้พอดีกับงานของเราด้วย ซึ่งวิธีง่ายสุดก็ให้ดูก่อนว่าในเครื่องเป็น Windows 11 แล้วหรือยัง จะได้อัปเดตแพทช์รักษาความปลอดภัยได้เรื่อยๆ หรือถ้าสเปคน่าสนใจแต่ยังเป็น Windows 10 ก็เช็คจากตารางซีพียู AMD, Intel...

Buyer's Guide

แนะนำวิธีเปลี่ยนแบตเตอรี่ ไอแพด ที่ Apple หมดประกันก็ทำได้ แถมยังได้เครื่องใหม่ด้วย อัพเดท 2024 ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบไหนที่ใช้งานแบตเตอรี่ เมื่อใข้งานไป 1-2 ปีขึ้นไป ก็มักจะพกกับอาการแบตเสื่อม ทำให้ช่วงระยะเวลาในการใช้งานผ่านแบตเตอรี่นั้นสามารถใช้งานได้น้อยลง กับอุปกรณ์อย่าง iPad เองก็เช่นเดียวกัน ซึ่งหลายๆ คนก็มักจะเลือกนำไอแพดไปเปลี่ยนแบตเตอรี่กับร้านตามท้องตลาดที่มีหลากหลายร้าน แต่สิ่งที่ต้องแลกมานั่นก็คือแบตเตอรี่ไม่อาจจะไม่ใช่ของแท้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะพามาดูราคาและเงื่อนไขสำหรับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ ไอแพด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก