Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

WD ปรับเรื่องฉลากสีของฮาร์ดดิสก์ Blue, Black, Red, Purple และ Gold ให้เรียกใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น

WD ปรับกระบวนเรียกสีของ Hard Disk แบบ Internal ใหม่เพื่อให้เข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วยการแบ่งเป็นสีได้แก่ Blue, Black, Red, Purple และ Gold ตอบโจทย์ที่มีความแตกต่าง

WD ปรับกระบวนเรียกสีของ Hard Disk แบบ Internal ใหม่เพื่อให้เข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วยการแบ่งเป็นสีได้แก่ Blue, Black, Red, Purple และ Gold ตอบโจทย์ที่มีความแตกต่างด้านการใช้งานของแต่ละรูปแบบได้ลงตัว

WD-Purpose-JPG

Advertisement

เพราะส่วนหนึ่งอุปกรณ์ IT ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น ครื่องคอมพิวเตอร์, อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่าย (Network-attached storage หรือ NAS), เครื่องบันทึกภาพจากกล้องวงจรปิดแบบดิจิทัล (Digital Video Recorder หรือ DVR), ระบบเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ในองค์กรธุรกิจ มีการใช้งานที่ไม่เหมือนกันเช่น

ด้วยความต้องการและรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปข้างต้น จึงเป็นที่มาว่าทำไมทุกฮาร์ดไดรฟ์จึงมีจุดมุ่งหมายที่ต่างกัน และด้วยเหตุผลนี้ทำให้ WD ผลิตฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟแบบต่างๆ ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการใช้งานที่แตกต่างกัน โดยแบ่งหมวดหมู่เป็นสีต่างๆ เพื่อให้ง่ายและสะดวกต่อผู้ใช้งานในการเลือกใช้ฮาร์ดไดร์ฟได้อย่างเหมาะสมตรงตามจุดประสงค์ของงานแต่ละประเภท ดังนี้

ดังนั้นจึงทำให้การออกแบบ Hard Disk ตามหมวดสีเพื่อให้ง่ายและสะดวกต่อการเลือกซื้อได้เหมาะสมตามจุดประสงค์ โดย WD  แบ่งออกเป็นรุ่นต่าง ๆ ดังนี้

  • WD Blue สีน้ำเงินสำหรับพีซี : WD Blue คุ้มค่าสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและสำนักงาน นำเสนอคุณสมบัติและประสิทธิภาพที่ตอบโจทย์การใช้งานทั่วไป มีให้เลือกตั้งแต่ความจุ 250GB ไปจนถึง 6TB หรือหากต้องการความรวดเร็วในการเข้าถึงข้อมูล รุ่นที่สามารถตอบโจทย์ได้ดี คือ WD Blue SSHD ที่ผสมผสานระหว่างฮาร์ดดิสก์ความจุสูง กับ 8GB NAND เป็นแคชเพื่อการเข้าถึงข้อมูลที่รวดเร็วยิ่งขึ้น
  • WD Black สีดำเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด: เมื่อคำว่าประสิทธิภาพเป็นคำตอบสำหรับผู้ใช้งาน WD Black คือตัวเลือกที่ใช่ เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานด้านมัลติมีเดีย ตกแต่งภาพ ตัดต่อวิดีโอ แต่งเพลง หรืองานออกแบบกราฟิกต่างๆ ตลอดไปจนถึงเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั้งหลาย นำเสนอความจุตั้งแต่ 500GB ไปจนถึง 6TB มีแคชขนาดใหญ่เป็นพิเศษตั้งแต่ 64MB ถึง 128MB (แล้วแต่รุ่น) มีเสถียรภาพในระดับสูงกว่าด้วยเทคโนโลยี StableTrac สินค้ารับประกันนานถึง 5 ปี
  • WD Red ฉลากสีแดง ทางเลือกที่ใช่สำหรับ Nas : กับเฟิร์มแวร์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้กับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายโดยเฉพาะ WD Red จึงเหมาะสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปตลอดไปจนถึงออฟฟิศขนาดเล็กแบบ SOHO (Small Office/Home Office) สำหรับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายขนาด 1-8 bay ที่แม้จะเปิดใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง แต่ก็ไม่ได้มีการเข้าถึงข้อมูลหนักหน่วงมาก หรือ WD Red Pro สำหรับธุรกิจขนาดกลางไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ที่ใช้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายขนาด 16 bay ขึ้นไป มีการใช้งานตลอด 24 ชั่วโมงและมีการเข้าถึงข้อมูลที่หนักหน่วงตลอดเวลา
  • WD Purple สีม่วงเพื่อระบบกล้องวิดีโอวงจรปิด: WD Purple ออกแบบมาเพื่อการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูง พร้อมเทคโนโลยี AllFrame ที่ช่วยลดทอนความผิดพลาดของข้อมูลวิดีโอ[1] โดย WD Purple มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 1TB ถึง 6TB เหมาะสำหรับออฟฟิศขนาดเล็ก รองรับกล้องวงจรปิดสูงสุด 32 กล้อง ในขณะที่ WD Purple NV ถูกออกแบบมาสำหรับอุปกรณ์ประเภท Network video recorder (NVR) มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 4TB ถึง 6TB รองรับกล้องวงจรปิดได้สูงสุดถึง 64 ตัว พร้อมกับการรับประกัน 3 ปี
  • WD Datacenter ฉลากสีทอง เสริมพลังศูนย์ข้อมูล: WD Datacenter เป็นฮาร์ดดิสก์แบบพิเศษ ถูกออกแบบเพื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ ด้วยความจุสูงสุด 6TB และแคชขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับการใช้งานในดาต้าเซ็นเตอร์สมกับชื่อรุ่น นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ได้กับระบบกล้องวงจรปิดขนาดใหญ่ที่มีจำนวนกล้องจำนวนมากๆ หรือจะเป็นระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายที่มีการใช้งานต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมงและต้องการเสถียรภาพของระบบสูงสุด พร้อมการรับประกันนาน 5 ปี

ผลิตภัณฑ์อินเทอร์นัล ฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟสีต่างๆ ของ WD จัดจำหน่ายโดยตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งใน

ประเทศไทย ได้แก่ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 02-553-8888 และ Eternal-Asia (Thailand)

โทร.02-274-0408 สามารถอ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์ได้ที่เว็บไซต์บริษัท (www.wdc.com) ติดตามเฟซบุ๊คแฟนเพจในไทย http://www.facebook.com/wdthailand

[1] สำหรับเครื่องบันทึกภาพจากกล้องวงจรปิดแบบดิจิทัลที่มีคอนโทรลเลอร์ที่รองรับคุณสมบัตินี้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ในยุคดิจิทัลที่คึกคักของเรา ที่ขนาดของข้อมูลและความจุของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลมีความสำคัญ ก็มีคลังของความทรงจำในยุคอนาล็อก โดยเฉพาะช่วงเวลาแสนอบอุ่นในอดีตและความรักกุ๊กกิ๊กสมัยมัธยม ยุคที่เรามักจะบันทึกความทรงจำต่าง ๆ ไว้บนฟิล์มภาพถ่ายและล้างอัดภาพออกมา เราต่างก็เก็บภาพเหล่านั้นไว้ในอัลบั้มรูป เรียกว่าเป็นสิ่งยืนยันความรักและความไร้เดียงสาในช่วงวัยใส แต่เมื่อเวลาผ่านไป เทคโนโลยีก็นำเราเข้าสู่โลกดิจิทัลที่ความทรงจำของเราไม่ได้จำกัดอยู่เพียงภาพที่พิมพ์ออกมา แต่เปลี่ยนมาเก็บในรูปแบบดิจิทัลแทน ด้วยโซลูชันนวัตกรรมอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลจาก เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) และแซนดิสก์ (SanDisk) ทำให้ตอนนี้เราสามารถเรียกความทรงจำอันหวานชื่นในยุคอนาล็อกของเราให้มาอยู่ในยุคดิจิทัลได้อย่างไร้รอยต่อ และเราสามารถที่จะเข้าถึงและย้อนกลับไปดูภาพเก่าได้แบบฉ่ำๆ เพียงแค่เชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนของเราAdvertisement อ่านข่าว Western...

PR-News

จจุบันความต้องการในการรับชมคอนเทนต์ที่รังสรรค์ภาพที่คมชัด รวมถึงการผลิตเนื้อหาดิจิทัลมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และนี่เป็นปัจจัยที่นำไปสู่การนำเทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามาใช้เพื่อรองรับการผลิตและการเสพเนื้อหาที่น่าสนใจอัดแน่นด้วยภาพ เสียง และ/หรือภาพเคลื่อนไหว

CONTENT

HDD หรือแหล่งเก็บข้อมูลแบบจานหมุนยังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน แต่พอใช้ไปนานๆ แล้วกลับช้าลงอย่างเห็นได้ชัด มาดูกันว่าจะมีโปรแกรมอะไรบ้างช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกับ HDD ได้บ้าง แม้ว่าในปัจจุบันเราๆ ท่านๆ จะเปลี่ยนมาใช้แหล่งเก็บข้อมูลแบบ Solid state drive(SSD) หรือแหล่งเก็บข้อมูลแบบที่ใช้ชิปหน่วยความจำ(NAND) กันมากขึ้นเพราะความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลสูงมากกว่าแหล่งเก็บข้อมูลแบบจานหมุนหรือ Hard disk drive(HDD) แต่ก็ไม่สามารถที่จะปฎิเสธได้เลยว่ายังคงมีคนจำนวนไม่น้อยที่ใช้งานแหล่งเก็บข้อมูลแบบ HDD อยู่ในปัจจุบัน สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เนื่องมาจากราคาต่อพื้นที่ความจุเฉลี่ยของ HDD นั้นคุ้มค่ากว่า...

CONTENT

ระบบปฎิบัติการ Windows นั้นมีฟีเจอร์การบีบอัดพื้นที่บน Harddisk มานานหลายยุคหลายสมัย ทว่าหลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าฟีเจอร์นี้มีอยู่ ลองมาดูกันว่าฟีเจอร์นี้คืออะไรและควรทำหรือไม่ การบีบอัดไดรฟ์ระบบปฏิบัติการเป็นวิธีประหยัดพื้นที่ในฮาร์ดไดรฟ์ของคอมพิวเตอร์ การลดขนาดไฟล์ทำให้มีพื้นที่จัดเก็บมากขึ้น เนื่องจากไดรฟ์ OS มักจะมีซอฟต์แวร์ที่อัดแน่นไปด้วยทรัพยากร, ไฟล์ปรับแต่งและโค้ดที่ซ้ำกัน ผู้คนจึงตั้งทฤษฎีว่าการบีบอัดไดรฟ์ OS อาจทำให้พื้นที่ว่างจำนวนมากขึ้นและด้วยระบบไฟล์บีบอัดแบบโปร่งใส(Transparent Compression) ผู้ใช้จึงสามารถใช้ไฟล์ของตนได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องบีบอัดและขยายขนาดด้วยตนเอง ดังนั้นคุณควรบีบอัดไดรฟ์ OS ของคุณหรือไม่ ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องคืออะไร และการบีบอัดแบบโปร่งใสหมายถึงอะไร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก